Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo: La Liga là giải đấu khắc nghiệt nhất thế giới

Thứ Tư 18/07/2012 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Ghi 46 bàn trong 38 trận là thành tích không tưởng của Ronaldo tại mùa giải 2011-2012. Chức vô địch vừa qua của Real Madrid có sự đóng góp rất lớn của cầu thủ người Bồ. Tuy nhiên, bản thân Ronaldo cho rằng đây là giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh, vượt qua Barcelona là một điều cực kì khó khăn và không dễ để tập thể Kền Kền Trắng có thể lặp lại.


Ronaldo thừa nhận đã phải dốc hết sức mình ra để chơi tốt ở La Liga, giải đấu mà anh cho là khắc nghiệt nhất hành tinh. Tại La Liga, Ronaldo cũng trui rèn được cho mình nhiều kĩ thuật và kinh nghiệm; anh cảm thấy mình tiến bộ hơn so với thời còn khoác áo Manchester United. Anh cũng cho rằng Barcelona lên ngôi 3 lần liên tiếp tại giải đấu này là một điều thần kì, chỉ có một tập thể xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới mới có thể làm được. Và khi Real của anh giành lại ngôi đầu của giải đấu, anh cảm thấy thực sự hạnh phúc và coi đây là điều tuyệt vời nhất trong sự nghiệp.

Ronaldo đã đem lại lợi nhuận khổng lồ cho Real
Ronaldo trong màu áo Real Madrid

" Cảm giác tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của tôi cho đến lúc này là khi tôi được nâng cao chiếc cúp La Liga. " - Ronaldo phát biểu - " Chúng tôi hơn Barcelona, đội bóng xuất sắc nhất thế giới, những 9 điểm. Con số này thực sự nói lên được nhiều điều."

Ai cũng biết, nòng cốt của đội tuyển Tây Ban Nha là các tuyển thủ Barcelona với lối đá Tiqui-taca quen thuộc đặc trưng của xứ Catalan. Nhiều người cho rằng thất bại của Bồ Đào Nha và Ronaldo trước Tây Ban Nha tại EURO 2012 là biểu hiện rõ ràng của việc Barcelona cũng như đội tuyển xứ bò tót vẫn là những đội bóng mạnh nhất hành tinh. Tuy nhiên Ronaldo không nghĩ vậy; anh cho rằng thất bại qua chấm penalty chỉ là do đội tuyển Bồ Đào Nha của anh không gặp may. Anh đã đăng kí sút quả penalty cuối cùng nhưng không có cơ hội.

" Penalty cũng giống như chơi xổ số. Bạn có thể thua Tây Ban Nha 4-2 trong một loạt đấu súng nhưng cũng có thể thắng lại 3-0 ngay sau đó. Khi đá với Bayern Munich tại bán kết Champions League năm vừa qua, tôi đã sút trượt. Tất cả chỉ là may rủi."

Ronaldo hiện đang đi nghỉ tại Thái Lan với cô vợ chưa cưới Irina Shayk sau một khi đã vắt kiệt sức tại Ba Lan và Ukraine. Anh sẽ tham gia tập luyện với các đồng đội tại Real Madrid sau một tuần nữa.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X