Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo - kẻ lật lọng hay người thức thời?

Thứ Hai 16/09/2013 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ronaldo từng năm lần bảy lượt đòi trở lại MU. Nhưng bất ngờ, siêu sao người Bồ Đào Nha ký vào bản hợp đồng gia hạn với Real. Quyết định trên khiến CR7 trở thành kẻ lật lọng trong mắt CĐV MU.

 

Ronaldo là một kẻ lật lọng?

Sau hơn ba mùa giải khoác áo Real, Cristiano Ronaldo không một lần phàn nàn về cuộc sống tại Bernabeu. Nhưng đến tháng 9/2012, siêu sao người Bồ Đào Nha bắt đầu “giở chứng”. Cụ thể, sau cả hai bàn thắng vào lưới Granada tại vòng 3 La Liga 2012/13, Ronaldo đều không ăn mừng. Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, CR7 không ngần ngại cho biết: "Tôi cảm thấy buồn vì tinh thần chuyên nghiệp trong bóng đá. Đó là lý do giải thích việc tôi không ăn mừng sau hai pha ghi bàn”.

Quyết định gia hạn với Real là hành động thức thời của CR7.
Quyết định gia hạn với Real là hành động thức thời của CR7.

Câu nói của CR7 khiến các quan chức của Real đứng ngồi không yên. Ngay sau đó BLĐ Los Blancos soạn ra một bản hợp đồng mới với nhiều đãi ngộ hấp dẫn nhằm níu chân ngôi sao này lại. Nhưng không dưới một lần, Ronaldo từ chối tấm thịnh tình của “Nhà Trắng”. Không những thế, cựu cầu thủ Sporting Lisbon còn đánh tiếng nhớ Man United và muốn trở lại Old Trafford trong thời gian sớm nhất.

Sau khi mùa giải 2012/13 kết thúc, Ronaldo tiếp tục khiến người của MU khấp khởi bằng những câu nói quen thuộc như nhớ MU hay muốn trở lại Old Trafford... Đặc biệt là sau khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha hỏi mua Gareth Bale với giá kỷ lục, thông tin Ronaldo muốn tái hợp bầy Quỷ đỏ thành Manchester càng tràn ngập trên các mặt báo Tây Ban Nha và Anh.

Với tình cảm sâu đậm dành cho Ronaldo, nhà ĐKVĐ Premier League quyết định cử người sang Madrid thuyết phục Real nhả người. Nhưng hết David Gills đến Gary Neville đều không lay chuyển được các quan chức “Nhà Trắng”. Dẫu vậy, với những tuyên bố của CR7 trước đó, BLĐ cũng như CĐV MU vẫn hi vọng một ngày nào đó ngôi sao người Bồ Đào Nha sẽ trở lại Old Trafford.

Tuy nhiên, ngày 15/9/2013, Ronaldo đã khiến người của MU như muốn ngã ngửa. CR7 chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng mới thời hạn 5 năm với Real và trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới – 17 triệu euro/năm. Đáng nói là sau khi ký vào bản giao kèo mới, Ronaldo cho biết: “MU chỉ con là quá khứ, Real hiện tại là nhà của tôi, và tôi muốn kết thúc sự nghiệp ở Bernabeu”.

Phát ngôn của CR7 ngay lập tức bị các Manucian ném đá dữ dội. Họ cho rằng anh chỉ là một kẻ lừa đảo, một kẻ lật lọng không hơn không kém. Không chỉ các Manucian, nhiều người dân tại Anh hẳn cũng có suy nghĩ tương tự. Dưới con mắt họ, siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ là một kẻ hám tiền bạc, một kẻ bội ước với những chính tuyên bố của mình.

Không, CR7 là người thức thời!

Không phải tới tận bây giờ Ronaldo mới bị gọi là kẻ hám tiền. Năm 2009, sau khi chia tay MU để gia nhập Real với phí chuyển nhượng kỷ lục, CR7 cũng phải chịu cái tiếng tương tự. Tuy nhiên, với những nỗ lực không ngừng phấn đấu trong suốt bốn mùa giải ở Bernabeu, siêu sao người Bồ đã chứng tỏ anh không đến Real để hưởng cuộc sống xa hoa, mà đến để chinh phục danh hiệu cùng đội bóng giàu truyền thống nhất cựu lục địa.

Ronaldo nhớ MU? Đây là sự thật! Nhưng nếu muốn biết tại sao CR7 bội ước, CĐV MU cần phải hỏi HLV David Moyes đã làm gì trong hè vừa qua? Thay vì dồn toàn lực mua Ronaldo như Real làm với Gareth Bale, cựu HLV Everton đều hỏi một cách nửa vời. Thậm chí, có lúc ông còn chuyển sang tranh giành Bale với chính Real. Với hành động đó, David Moyes có xem Ronaldo là tất cả?

Trong mùa hè vừa qua, Real bỏ ra 177,5 triệu euro vào thị trường chuyển nhượng để đưa về Bernabeu những ngôi sao như Isco, Illarramendi, Carvajal, Casemiro và đặc biệt là Gareth Bale. Qua đây có thể thấy tham vọng của Real tới mức nào. Trong khi đó MU chỉ bỏ ra vỏn vẹn 30 triệu euro để đưa về bản hợp đồng tầm trung Marouane Fellaini. Là một cầu thủ đầy tham vọng như Ronaldo, rõ ràng MU không phải là ưu tiên số 1.

Lý do cuối cùng, việc Ronaldo bội ước với MU là vì... Alex Ferguson. Ai cũng biết, Quỷ đỏ mạnh mẽ và tham vọng cỡ nào dưới sự dẫn dắt của Sir Alex. Việc “Ông già gân” quyết định nghỉ hưu chẳng khác nào đòn mạnh giáng vào niềm tin của tất cả những người yêu mến MU chứ đừng nói đến các cầu thủ. Do đó, dù có tình cảm với MU đến mấy, Ronaldo cũng sẽ vẫn cân nhắc lại khi Sir Alex ra đi.

Ronaldo quyết định gắn bó với Real không chỉ vì mức lương 17 triệu euro/năm. Đơn giản, CR7 là người thức thời, biết được đâu là nơi cần gắn bó.

(Theo Zing)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X