Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo hướng tới kỷ lục ghi bàn mọi thời đại

Thứ Hai 09/05/2011 14:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với 4 bàn thắng vào lưới Sevilla, Ronaldo đã nâng thành tích ghi bàn ở La Liga mùa giải này lên con số 34. Không chỉ tràn đầy cơ hội đoạt danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới) mà tiền vệ người Bồ Đào Nha còn dư sức trở thành "kỷ lục gia" mới của giải đấu nếu kiếm thêm tối thiểu 5 bàn thắng trong 3 trận còn lại.

Hiện giờ, lịch sử giải VĐQG Tây Ban Nha ghi nhận 38 bàn thắng là giới hạn tối đa mà một cầu thủ có thể vươn tới trong một mùa giải. Có 2 gương mặt huyền thoại đang cùng nắm giữ đỉnh cao này: Đó là Telmo Zarra (mùa giải 1950-1951 trong màu áo Bilbao, lưu ý La Liga khi đó chỉ có 30 vòng) và Hugo Sanchez (1989-1990 trong màu áo Real Madrid). Không những vậy, cả hai cựu danh thủ này (Zarra đã qua đời vào năm 2006, thọ 85 tuổi) đều đang là những tay săn bàn cự phách nhất La Liga (Zarra đứng số 1 với 252 bàn qua 278 trận còn Sanchez xếp ngay sau với 234 bàn qua 347 trận).

Lịch sử đang vẫy gọi Cristiano Ronaldo

Tuy nhiên kỷ lục "số bàn thắng trong một mùa giải" của họ nhiều khả năng sẽ bị một "hậu bối xuất chúng" phá vỡ trong mùa giải năm nay. Cristiano Ronaldo, một tiền vệ chính hiệu chứ không phải tiền đạo như Zarra và Sanchez, đã 34 lần sút tung lưới đối phương dù giải đấu mới bước qua vòng 35 (theo một số nguồn thống kê khác thì Ronaldo thực ra mới có 33 bàn nhưng hãy tạm thời chấp nhận con số 34 bởi nó đựợc tờ báo Marca, đơn vị tổ chức và trao danh hiệu Pichichi hàng năm, đưa ra). Trong đó, hai trận Ronaldo ghi được 4 bàn, bốn trận anh lập hattrick (3 bàn) và 7 cú đúp. Xét trên mọi giải đấu thì Ronaldo đã có tất cả 47 bàn, vượt qua kỷ lục của bản thân (42 bàn tại mùa giải 2007-2008 lúc còn khoác áo Manchester United).

Mục tiêu vươn đến mốc 38 bàn và hơn thế nữa hoàn toàn nằm trong tầm tay của Ronaldo. Dù mùa giải 2010-2011 coi như đã kết thúc với duy nhất chiếc cúp Nhà vua nhưng rõ ràng trong những vòng còn lại Real vẫn cần phải khẳng định tư cách và danh dự của mình bằng việc giành lấy những chiến thắng "đẹp như mơ" mà kết quả 6-2 trước Sevilla là một minh chứng hùng hồn. Bản thân Ronaldo là mẫu cầu thủ vô cùng toàn diện, sở hữu khả năng dứt điểm siêu phàm và đa dạng không kém bất cứ một trung phong đẳng cấp nào. Thêm vào đó, chắc chắn, các cầu thủ khác của Los Blancos sẽ ra sức dồn bóng cho CR7 hòng giúp người đồng đội vượt lên trên địch thủ đáng ghét Lionel Messi trong mọi cuộc đua đến các danh hiệu cá nhân (không chỉ là Pichichi mà cả "Chiếc giày vàng châu Âu") mà như thế thì anh mặc sức bắn phá cầu môn đối phương

Nỗi buồn về một mùa giải không thật sự thành công hẳn sẽ vơi bớt trong lòng Ronaldo nếu anh có thể viết lại lịch sử của La Liga. Chỉ cần 5 bàn nữa thôi (trung bình 2 bàn/1 trận) thì CR7 sẽ mãi được khắc ghi trong ngôi đền dành cho những huyền thoại dù rằng đây mới là năm thứ 2 anh thi đấu ở Tây Ban Nha.

Bảo Phương (Theo Marca/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X