Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo - "Hung thần" đáng sợ nhất của Barca trong lịch sử El Clasico

Thứ Hai 08/10/2012 06:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhờ cú đúp vào đêm qua, siêu sao người Bồ Đào Nha đã chính thức ghi danh vào cuốn biên niên sử "Siêu kinh điển" với tư cách "Cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 6 trận El Clasico" liên tiếp.

Đã có thời, CR7 rất sợ mành lưới của Barcelona và nói rộng ra, Ronaldo hiếm khi toả sáng ở các trận cầu lớn để rồi phải ngậm ngùi nhận lấy cái danh hiệu chẳng vẻ vang gì "Ngôi sao của những trận đấu nhỏ". Gia nhập đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vào mùa hè năm 2009 với mức phí kỷ lục thế giới, Ronaldo lần đầu tham dự El Clasico vào ngày 30/11/2009 trên Nou Camp và anh đã hoàn toàn im tiếng còn Real thua chung cuộc 0-1. Kể từ đó, trong 9 lần chạm trán Barca tiếp theo trên mọi đấu trường, Ronaldo vẻn vẹn nổ súng đúng 3 lần, chia đều cho 3 mặt trận (La Liga, cúp Nhà vua, Siêu cúp TBN). Đó là còn chưa tính đến chuyện, hầu như trong phần lớn trận đấu, Ronaldo đều tỏ ra cực kỳ mờ nhạt. Chính vì màn trình diễn kém cỏi của anh mà Real chỉ đúng 1 lần duy nhất hạ gục được "đại kình địch" đáng ghét (ở chung kết cúp Nhà vua 2010-2011 và ... Ronaldo là tác giả bàn thắng duy nhất vào những phút bù giờ). Trong khi, ở cùng thời kỳ, đối thủ mà Ronaldo lúc nào cũng muốn đánh bại xét trên khía cạnh cá nhân, Lionel Messi ghi đến 7 bàn (trong đó có cú đúp ngay tại Bernabeu ở bán kết lượt đi Champions League) và hầu như hôm nào cũng toả sáng.

ronaldo
Ronaldo xác lập kỷ lục tại El Clasico

Suốt quãng thời gian "đen tối" đó, Ronaldo phải hứng chịu biết bao lời gièm pha để rồi nỗi ấm ức cứ tích luỹ dần dần, chỉ chờ ngày bộc phát bởi CR7 vốn dĩ là một cầu thủ cao ngạo, làm sao có thể chịu đựng sự dồn nén quá lâu. Bắt đầu từ trận tứ kết lượt đi cúp Nhà vua hồi đầu năm nay, Ronaldo dần dần trút bỏ được sự căm tức lên đầu Barcelona thế nhưng hai bàn đầu tiên của anh trong chuỗi "7 bàn thần kỳ qua 6 trận El Clasico" lại không thể giúp Real loại bỏ được đối thủ để lọt vào vòng bán kết cúp Nhà vua. Dường như nó chỉ mang ý nghĩa với chính bản thân anh mà thôi và phải đến trận thứ 3 (lượt về La Liga trên Nou Camp), cuộc đấu mang tính chất quyết định cho ngôi vô địch, pha lập công của anh mới thực sự quý giá bởi đó là bàn thắng quyết định, đem về chiến thắng 2-1 đồng thời là chiếc cúp vô địch danh giá cho Los Blancos. Từ hôm ấy, giới chuyên môn đã phải nhìn Ronaldo bằng con mắt thay đổi.

Ronaldo tiếp tục chứng tỏ hình ảnh ngày một cải thiện của mình ở El Clasico nói riêng và các trận đấu lớn nói chung bằng hai bàn thắng chia đều cho 2 lượt tại Siêu cúp TBN 2012 hồi đầu mùa giải năm nay, góp phần đáng kể vào chiến tích đầu tiên của đội nhà (chung cuộc, hai đội hoà 4-4 và Real đoạt cúp nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Los Blancos thua 2-3 ở Nou Camp và thắng lại 2-1 ở Bernabeu). Đến đêm qua, ở trận El Clasico thứ 222, Ronaldo thậm chí còn chơi ấn tượng hơn nữa khi lần đầu chọc thủng lưới Barca tới 2 lần trong một trận đấu. Phút 22, anh phá bẫy việt vị, nhận đường chuyền thuận lợi của Benzema rồi tung ra cú sút quyết đoán và khe hẹp giữa thủ môn Victor Valdes và cột dọc, mở tỷ số của trận đấu. Và tới phút 67, lúc Real bị đối thủ dẫn ngược 1-2, lại là Ro "điệu" dứt điểm lạnh lùng khi phải đối mặt Victor Valdes sau một tình huống phá bẫy việt vị khác để đón cú chọc khe của Mesut Ozi, qua đó ấn định kết quả hòa 2-2. Lại phải đặt Messi lên bàn cân nhằm đánh giá trực quan sự tiến bộ của Ronaldo: Trong 6 trận vừa rồi, M10 chỉ ghi được có 4 bàn.

Như vậy, tính đến thời điểm này, sau 16 trận El Clasico, Ronaldo đã có tổng cộng 10 bàn thắng, tạm thời đứng thứ 8 trong danh sách các chân sút vĩ đại ở "Siêu kinh điển", kém Messi 7 bàn. Tuy nhiên cứ cái đà này, nếu Ronaldo còn gắn bó dài dài với "Kền kền trắng" thì anh sẽ còn leo lên những vị trí cao hơn và biết đâu đấy, sẽ có ngày, còn vượt mặt "đại địch thủ" đến từ Argentina. Trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra, nhất là khi Ronaldo đã hoàn toàn bước ra khỏi ánh sáng và có thể ngẩng cao đầu về thành tích và phong độ ở El Clasico.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X