Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Cristiano Ronaldo hoàn thiện hơn Lionel Messi"?

Thứ Sáu 09/03/2012 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là quan đỉểm của Santillana, một cựu danh thủ vĩ đại của ... Real Madrid. Nào hãy cùng xem Santillana lý giải ra sao về nhận đinh "gây sốc" này.

Santillana (tên chính thức Carlos Alonso González), sinh năm 1952, đã gắn bó gần như trọn vẹn sự nghiệp thi đấu đỉnh cao cho Real Madrid (1971-1988). Tổng cộng sau 17 năm khoác áo Los Blancos, Santillana ghi được trên 280 bàn qua hơn 600 trận trên mọi đấu trường. Ngoài ra, ông cũng thâm niên khoảng 60 trận thi đấu ở ĐTQG Tây Ban Nha và sở hữu 15 bàn. Vì thế, cũng có thể coi Santillana là một trong những chân sút vĩ đại nhất của đội bóng thành Madrid (thực tế, ông xếp thứ 3 trong danh sách những tay săn bàn trong lịch sử đội bóng sau hai nhân vật được nhiều người biết đến hơn: Raul Gonzalez và Alfredo di Stefano).

Santillana - Bậc tiền bối vĩ đại của Ronaldo

Trong bài phỏng vấn trên tờ O Jogo, Santillana bày tỏ: "Ronaldo sở hữu những phẩm chất về mặt sức mạnh, thể lực mà chắc chắn không thể tồn tại ở một người nào khác. Lấy ví dụ, tôi và Hugo Sanchez (cũng là một chân sút vĩ đại của Real, sau thời của Santillana nhưng cả hai từng có vài năm sát cánh bên nhau - PV) ghi bàn không tồi nhưng chúng tôi phụ thuộc quá nhiều vào đồng đội xung quanh. Trong khi đó, Ronaldo đủ khả năng một mình tạo ra bàn thắng mà không cần phải dựa dẫm vào ai. Hãy nhìn xem, Ronaldo có thể dẫn bóng liền một mạch hơn 50m rồi sút tung lưới đối phương. Quả thực, Ronaldo là một cầu thủ phi thuờng, đặc biệt với những năng lực thể chất "hiếm có khó tìm". Ronaldo có thể bật nhảy tốt để khai thác tối đa khả năng không chiến. Cậu ta quá toàn mỹ. Theo quan điểm của tôi, Ronaldo hoàn thiện hơn Messi nhiều dù rằng cần phải thừa nhận Messi thi đấu kỹ thuật hơn, kiểm soát bóng xuất sắc hơn cả trong trạng thái tĩnh lẫn động. Messi cũng là một thiên tài xuất chúng nhưng Ronaldo lại là một chân sút bản năng hơn".

Cựu danh thủ này hoàn toàn tin tưởng vào chuyện Ronaldo sẽ đạt tới tầm cỡ huyền thoại tại Real: "Kể từ ngày gia nhập đội bóng, Ronaldo đã đạt đến hiệu suất ghi bàn không tưởng mà chưa từng có một cầu thủ nào khác trong lịch sử Real làm được. Điểm không hoàn hảo duy nhất của Ronaldo là bộ sưu tập danh hiệu còn quá ít trong khi tất cả đều rõ, những cúp vô địch là thứ sống còn ở Real. Đến giờ, trong tay Ronaldo mới chỉ có đúng chiếc cúp Nhà vua và rất có thể sắp tới là La Liga. Song như thế vẫn còn quá ít. Trong khi hãy nhìn Messi xem? Cậu ta đoạt biết bao thành tích cùng CLB và cả danh hiệu cá nhân nên chẳng có gì khó hiểu khi Ronaldo không được nhìn nhận một cách xứng đáng".

Xem ra, rốt cục Santillana đã nhìn ra đúng bản chất của sự việc. Số bàn thắng đâu phải là tiêu chí duy nhất mà cũng chẳng phải là quan trọng nhất khi xem xét mức độ "vĩ đại" của một cầu thủ. Rõ ràng, ở thời điểm này, CR7 đích thị chỉ hơn được M10 ở mỗi số bàn thắng chứ về mọi phương diện khác (tầm ảnh hưởng, số lượng danh hiệu....) thì CR7 đương nhiên kém xa hoàn toàn.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X