Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo: "Hạnh phúc" chính là đây

Thứ Năm 19/09/2013 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo bảo rằng không có cách nào tuyệt vời hơn để chào mừng hợp đồng mới là ghi một cú hat-trick tại Champions League. Anh có lẽ là người hạnh phúc nhất thế giới bóng đá lúc này: Vừa có tiền, vừa có bàn thắng và kỷ lục, lại nhận được sự kính nể của đồng đội và các Madridista.

Lương khủng nhưng xứng đáng đến từng xu

Người ta bảo rằng, việc Cristiano Ronaldo được gia hạn hợp đồng với mức lương lên đến 21 triệu euro/năm là cách để Real thiết lập lại trật tự sau những biến động không hay trong mùa Hè và giai đoạn đầu tiên của La Liga. Việc Real Madrid chạy đua giành Gareth Bale và những chiêu làm giá của Tottenham khiến tiến trình đàm phán gia hạn với Ronaldo bị xao nhãng. Hệ quả là cầu thủ người Bồ không vui dù anh là “Pichichi” của CLB trong loạt giao hữu Hè (ghi 6 bàn).

Ronaldo đang hạnh phúc hơn bao giờ hết
Ronaldo đang hạnh phúc hơn bao giờ hết

Gareth Bale tới Bernabeu vào ngày cuối của phiên chợ với một vụ chuyển nhượng tốn nhiều giấy mực của báo giới. Vụ chuyển nhượng có mức phí đắt kỷ lục (theo báo chí Anh và đa số các tờ báo ngoài TBN) khiến Ronaldo không vui. Hơn nữa Bale đến đã đẩy Oezil, người chơi ăn ý nhất với CR7 khỏi CLB. Phía Real ra sức thanh minh rằng Bale không đắt tới 100 triệu euro và cam kết vị trí cho Ronaldo. Họ còn nhanh chóng “chuộc lỗi” bằng cách biến anh thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới.

Khác với tháng 9 năm ngoái khi Ronaldo tuyên bố “buồn”. Tháng 9/2013, anh là người hạnh phúc và trên đà hưng phấn, anh liền lập hat-trick vào lưới Galatasaray. Hai bàn thắng đầu tiên đến khá dễ dàng và thể hiện khả năng chớp thời cơ của CR7. Nhưng bàn thắng thứ ba lại là một tác phẩm đầy ngẫu hứng khi Ronaldo solo qua 2 hậu vệ trước khi sút tung lưới thủ môn Muslera.

Nhờ hat-trick này, Ronaldo đã có được 38 bàn thắng cho Real tại sân chơi lớn nhất châu lục. Như vậy CR7 đã vượt qua thành tích làm bàn của huyền thoại Ferenc Puskas (35 bàn) và chỉ còn kém hai tượng đài Raul, Di Stefano. Tính cả thành tích ở Man United, CR7 đã có 54 bàn thắng tại Champions League, vượt qua Del Piero (52 bàn), Heynckes (51 bàn) trong top 10 chân sút xuất sắc nhất giải đấu.

Thành tích ghi bàn của Ronaldo vẫn còn kém Lionel Messi khá xa, tuy nhiên cầu thủ người Bồ lại trội hơn trong những lần thi đấu xa nhà. 28 trong 54 bàn thắng của anh được thực hiện trên sân khách, vượt qua 26 bàn của Messi. Như vậy, Ronaldo là chân sút số 1 của Champions League nếu bỏ đi thành tích ở những trận sân nhà.

Ronaldo mới là thủ lĩnh

Các Madridista đã rất hỉ hả khi thấy Iker Casillas bắt chính nhưng khi Casillas buộc phải rời sân, Real hoàn toàn không bị tổn thất gì. Diego Lopez thậm chí còn bắt xuất sắc hơn với hàng loạt những pha cứu thua xuất sắc.

Bởi thế, ở Real hiện nay chỉ có một thủ lĩnh duy nhất là Cristiano Ronaldo. 206 bàn thắng được ghi trong 204 trận chính thức, không cần phải nói gì thêm, những con số đã đủ nói lên tất cả. Hay như cây viết Tomas Roncero của tờ AS đã bình luận rằng, Ronaldo là cầu thủ duy nhất trên thế giới có thể duy trì phong độ ghi 1 bàn/trận trong suốt 4 năm ở một đội bóng tầm cỡ Real Madrid.

Trong danh sách những cây săn bàn vĩ đại nhất lịch sử Real, Ronaldo vẫn đứng thứ 6 nhưng khoảng cách với người xếp trên, Hugo Sanchez, được rút ngắn xuống chỉ còn 2 bàn. Và nếu không có biến động lớn nào, CR7 sẽ vượt qua Ferenc Puskas (242 bàn) ngay trong mùa giải này để chiếm vị trí thứ tư.

Ronaldo rời sân Ali Sami Yen với quả bóng giấu trong bụng, hành động thường là để thông báo sự ra đời của đứa con (lần này là con của người anh trai). Các Madridista hẳn sẽ ao ước Ronaldo luôn “mang bầu” và “đẻ sòn sòn” những bàn thắng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X