Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo: Ghi bàn "kinh điển", tiễn biệt kình địch Valdes?

Chủ Nhật 23/03/2014 12:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi ghi bàn quyết định đánh bại Barcelona ở Camp Nou, Ronaldo từng gào thét “đơn giản, đơn giản...” để ăn mừng. Đối mặt Victor Valdes lần cuối tại Liga, ghi bàn có còn là việc dễ dàng cho CR7?

Họ là những người gánh vác hai hàng công nổi tiếng với rất nhiều kỳ vọng trên vai. Messi sau khi phá kỷ lục ghi bàn cho CLB của Paulino Alcantara đang hướng đến kỷ lục của Telmo Zarra. Ronaldo sau khi cân bằng thành tích làm bàn của Puskas đã lập tức được đem so sánh với Carlos Santillana, chân sút xuất sắc thứ 3 của Real Madrid.

ronaldo
 

Ronaldo phiên bản toàn năng

Khởi đầu mùa giải của Messi tốt hơn nhiều so với Ronaldo, cũng giống như ưu thế mà Barcelona tạo được trước đại kình địch. Thất bại 1-2 ở lượt đi hồi tháng 10 đã đẩy Real vào phiền muộn do cách biệt về điểm số, do phong độ nghèo nàn của hàng công và sự non kém của hàng thủ. Bản thân Ronaldo cũng bị vô hiệu hóa. Nhưng sau 5 tháng, tương quan giữa hai đội đã đảo chiều. Real có serie 30 trận bất bại, vượt lên giành “pole” ở cuộc đua với tham vọng “ăn 3”, trong khi Barca suy yếu trên sân cỏ và lộn xộn ở hậu trường.

Nếu như Barcelona đã sử dụng 18 bộ tứ vệ khác nhau cho 46 trận đấu của mùa giải này thì Real Madrid đã định hình được hàng thủ và rất ít để lọt lưới từ đầu năm mới. Về mặt tấn công, “Kền kền trắng” đang thăng hoa nhờ bộ ba “BBC”, những chủ nhân của 76 trong tổng số 119 bàn thắng của cả đội. Ronaldo vẫn là người nổi bật nhất với 41 bàn thắng sau 37 trận và chỉ mất trung bình 79 phút để có một bàn.

Khó có thể định nghĩa chính xác vị trí mà Ronaldo đang chơi, anh nửa giống “số 11” (chạy cánh), nửa lại giống “số 9” (trung phong) và những pha di chuyển vào giữa của anh có độ nguy hiểm khó lường. Việc Di Maria được chuyển sang cánh trái giúp hình thành bộ ba tấn công cực mạnh Marcelo - Di Maria - Ronaldo.

Nhờ sự yểm trợ của tiền vệ người Argentina và sơ đồ 4-3-3, CR7 được di chuyển tự do hơn và không quá lo lắng về những pha phản công do anh để mất bóng. Di Maria cũng chính là người chuyền bóng cho Ronaldo đánh đầu ghi bàn duy nhất vào lưới Barca ở chung kết Cúp Nhà Vua 2011.

Hai người khổng lồ đọ sức

Ronaldo sẽ chơi trận cuối cùng với Victor Valdes, một đối thủ lớn của cá nhân anh. Trong 18 lần đối mặt Valdes (tính cả các trận đấu với Man United), Ronaldo ghi 7 bàn nhưng cũng có tới 11 cú dứt điểm bị cản phá. Khi gặp nhau lần đầu năm 2008, CR7 đã đá penalty trúng khung gỗ của Valdes và một năm sau tiếp tục bị Valdes từ chối bàn thắng trong trận chung kết Champions League. Họ là kỳ phùng địch thủ, một trận “El Clasico” mini trong lòng đại chiến Real - Barca.

Cho dù Barca nằm trong số những đội nhận nhiều bàn thua nhất từ Ronaldo, tiền đạo người Bồ đã nhiều lần bị “bắt vía” trong giai đoạn đầu ở Madrid. Anh phải đợi đến trận “kinh điển” thứ 7 để ghi bàn đầu tiên vào lưới Valdes. Khi ghi bàn quyết định trong chiến thắng 2-1 tại Camp Nou tháng 4/2012 và mang tới chức vô địch Liga với kỷ lục 100 điểm cho Real, Ronaldo ăn mừng bằng cách gào thét “đơn giản, đơn giản...”

Quả nhiên mọi thứ sau đó dễ dàng hơn nhiều. Mùa trước, Ronaldo sút tung lưới Valdes 4 lần (2 tại Liga, 2 tại Siêu cúp), cùng cú đúp vào lưới Jose Pinto ở bán kết lượt về Cúp Nhà Vua.

Ronaldo thắng Valdes 7 lần nhưng Valdes còn thắng Ronaldo nhiều gấp rưỡi. Dĩ nhiên công việc của người cản bóng khó hơn người sút bóng nhiều. Họ sắp tạm biệt nhau và CR7 liệu sẽ có “quà” chia tay đối thủ khó chịu bậc nhất của mình?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X