Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo động viên người bạn cũ Rooney

Thứ Sáu 29/10/2010 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Họ từng là cặp song sát số 1 nước Anh trong màu áo Manchester United nhưng vào mùa hè năm 2009, họ chính thức "đường chia đôi ngả". Ronaldo đi theo tiếng gọi quyến rũ của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha với bản hợp đồng kỷ lục thế giới. Còn Rooney tiếp tục ở lại Old Trafford để thay thế ... Ronaldo trở thành ngôi sao lớn nhất đội. Và mới đây, Rooney đã vượt qua người bạn cũ về khoản lương bổng khi được nhận mức thu nhập khủng nhất làng bóng (250.000 bảng/tuần).

Rõ ràng, cả hai đều là những cầu thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới tuy nhiên xét về phong độ ở thời điểm hiện tại, họ ở những tình cảnh trái ngược nhau hoàn toàn. CR7 đang trải qua thời kỳ thăng hoa rực rỡ và là hạt nhân trong lối chơi tấn công đầy sức mạnh mà Mourinho đang hình thành ở Los Blancos. Tiền vệ người Bồ Đào Nha ghi được đến 10 bàn cộng 4 đường kiến tạo sau 8 trận đấu ở La Liga. Còn R10 vẫn chưa thể thoát khỏi chuỗi phong độ tệ hại kể từ trước World Cup 2010. 7 tháng qua ở Premier League, tiền đạo người Anh chưa ghi nổi bàn nào từ các tình huống bóng sống và mùa giải này, anh mới lập công một lần duy nhất (từ ... chấm phạt đền 11m). Bên cạnh lý do thể lực không được sung mãn như trước thì cần phải công nhận, Rooney đã không còn là chính mình. Ấy thế mà, anh vẫn dám tuyên bố về khả năng rời khỏi Old Trafford, khiến ban huấn luyện buộc phải dành cho anh mức lương cao ngất thì Rooney mới chịu ở lại.

Rooney và Ronaldo thửa còn thi đấu bên nhau

Dẫu ở cách xa hàng nghìn km nhưng Ronaldo vẫn luôn quan tâm đến tình hình đội bóng cũ nói chung và người bạn thân Rooney nói riêng. Mới đây, tiền vệ này cho hay anh rất tin tưởng R10 sẽ sớm muộn khẳng định lại giá trị của mình: "Wayne đã khởi đầu mùa giải không tốt nhưng cậu ấy vẫn là một cầu thủ xuất chúng. Tôi tin chắc chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, Rooney sẽ trở lại là chính mình. Cậu ấy đã quyết định tiếp tục gắn bó với MU bằng bản hợp đồng mới và đó sẽ là động lực cho Rooney. Giờ, tôi không ở vị thế phù hợp để đưa ra lời khuyên cho Rooney nhưng tôi biết rằng, mọi việc sẽ thay đổi rất nhanh thôi. Đơn cử như tôi hồi đầu mùa cũng chơi đâu có tốt. Song tôi hiểu rằng không dễ để duy trì phong độ cao trong một thời gian dài. Vì thế, tôi đã rất bình tĩnh, tập luyện cần mẫn và nỗ lực hết mình. Nhờ vậy, tôi đã vượt qua được giai đoạn khó khăn và dần nổ súng đều đặn. Mọi người cũng bắt đầu nghĩ khác về tôi và không còn đưa ra những lời chỉ trích nữa, thay vào đó là lời khen ngợi. Rồi điều đó cũng sẽ xảy ra với Wayne Rooney".

MU đang thi đấu không được tốt ở giải Ngoại hạng và bị Chelsea bỏ xa tới 5 điểm song với Ronaldo, đây chỉ là thời kỳ suy thoái tạm thời của đội bóng cũ. "Khi tôi đến nước Anh, MU đã là đội bóng số 1 giải Ngoại hạng và đoạt vô số danh hiệu", CR7 bày tỏ: "Năm ngoái, họ không có được thành tích nào đáng kể còn năm nay, họ chơi khá thất vọng nhưng tình trạng này sẽ không kéo dài lâu. Cần cho MU thêm thời gian để họ lấy lại được hình ảnh quen thuộc. Phong cách của đội bóng vẫn được giữ nguyên, chỉ là nhiều trụ cột không phải lúc nào cũng đạt đến 100% phong độ. Với Sir Alex, tôi lúc nào cũng ngưỡng mộ ông ấy và luôn giữ mối quan hệ rất tốt như một người bạn".

Nhân tiện, Ronaldo cũng hết mức khen ngợi người thầy hiện tại Jose Mourinho: "Thất là vinh dự và tự hào khi được làm việc dưới quyền của Mourinho. Real Madrid chắc chắn sẽ lại giành được mọi danh hiệu như trong quá khứ. Tại quê hương tôi, Mourinho rất được kính trọng. Ông ấy là một trong những người Bồ Đào Nha thành công nhất thế giới hiện nay. Ông ấy đã mang về vài sự bổ sung đáng giá cho đội bóng, thay đổi kỷ luật và trình làng một lối chơi mới. Mourinho luôn biết cách làm thế nào để thành công. Những danh hiệu mà ông ấy đã giành được ở BĐN, Anh hay Italia đã nói lên tất cả. Qua những gì Mou đã thể hiện ở Real Madrid đủ để chứng minh tài năng của ông. Với tôi, Mourinho và Sir Alex là những HLV xuất sắc nhất thế giới với hàng đống chiến tích dù độ tuổi của họ chênh lệch nhau".

Không chỉ Ronaldo mà tất cả những ai quen biết và yêu mến Rooney đều mong muốn "chàng Shrek" sẽ mau chóng thể hiện được năng lực vốn có. Nhưng phải đến đầu tháng 11, R10 mới có thể tái xuất do chấn thương mắt cá chân. Nhưng ở trận đấu vào cuối tuần gặp Tottenham, Rooney sẽ có mặt trên khán đài cổ vũ đồng đội. Hãy xem các CĐV "Quỷ đỏ" sẽ dành cho ngôi sao đội bóng sự "chào đón" như thế nào sau rắc rối vừa qua.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X