Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo: Đi khỏi Real là tất yếu?

Thứ Năm 10/01/2013 20:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo là một CĐV của Real Madrid. Chơi cho đội bóng áo trắng là giấc mơ thời thơ ấu của anh và sắp trở thành một huyền thoại ở Santiago Bernabeu, nhưng…

Ronaldo hiện đã bắt đầu được so sánh với Puskas, Di Stefano, Raul và Zidane. Khả năng một ngày nào đó người ta nói về bức tượng đồng của anh bên ngoài sân Bernabeu cũng không còn là quá xa vời. “Real Madrid hiện giờ là Real Madrid của Cristiano”, báo thể thao Marca viết trên bài xã luận của họ ngày thứ Tư.

Có cảm giác rõ ràng là việc tiền vệ 27 tuổi này trở thành bất tử ở Real chỉ còn là vấn đề thời gian. 3 mùa giải có lẽ là chưa đủ, nhưng sau 5 mùa, Ronaldo sẽ trở thành tượng đài mới của Bernabeu, bởi đó cũng sẽ là những năm tháng đẹp nhất trong sự nghiệp của anh.

ronaldo
 

Tuy nhiên, với tất cả những điều đó, cái tôi của CR7 vẫn là quá lớn. Đó là chưa kể vấn đề tiền bạc. Ronaldo hiện đang nhận mức lương tương đương 10 triệu bảng mỗi năm. Hợp đồng hiện giờ còn tới năm 2015 và nhiều khả năng Madrid sẽ đề nghị với anh sự cải thiện lớn trong hợp đồng sẽ được thảo luận vài tháng nữa.

Câu hỏi đặt ra là liệu họ có đưa ra được đề nghị bằng với mức mà Ronaldo muốn? Vấn đề không chỉ là tiền, vấn đề còn là hình ảnh. Nhiều nguồn tin khẳng định CR7 mong muốn được là cầu thủ trả lương cao nhất hành tinh, dù anh chơi bóng ở đâu. Theo danh sách mà Marca vừa công bố, anh hiện chỉ đứng thứ 10, sau Fernando Torres, người đang chơi kém cỏi hơn anh, hay Samuel Eto’o đã sắp hết thời và cho một đội bóng xa xôi ở Nga.

Tháng 9 năm ngoái, Ronaldo đã bày tỏ sự không hài lòng của mình, bằng cách không ăn mừng 2 bàn thắng vào lưới Granada và lên báo nói rằng anh thấy buồn. Tất nhiên, không chỉ có tiền bạc, mà có cả tình yêu và các mối quan hệ trong CLB. Báo chí TBN nói Ronaldo không hài lòng với hậu vệ trái Marcelo và lo lắng cho đồng đội ở đội tuyển BĐN Fabio Coentrao, đối thủ cạnh tranh của cầu thủ người Brazil.

Dù cho vấn đề với Ronaldo là gì, nó vẫn chưa được giải quyết. Anh dự kiến sẽ ký một hợp đồng mới để được tăng lương 50% và đó sẽ là cuộc thương lượng quan trọng nhất của Madrid suốt nhiều năm qua. Đó cũng là khác biệt giữa Lionel Messi và CR7. Tình yêu của cầu thủ người Argentina với Barcelona giúp anh gắn bó có lẽ là sẽ cả đời cầu thủ với Camp Nou mà không phải suy nghĩ nhiều. Ngược lại, cái tôi của Ronaldo luôn là lớn nhất.

Mọi người đều biết PSG đang quan tâm đến anh và có đủ năng lực tài chính để đề nghị với Ronaldo những gì anh muốn về mặt tiền bạc, dù về mặt chuyên môn đội bóng Pháp sẽ khó thuyết phục anh hơn. Manchester City cũng được nhắc đến, trong khi M.U là một ứng cử viên bất ngờ.

Với Ronaldo, vấn đề không bao giờ là anh yêu CLB tới mức nào, mà là CLB có thể yêu anh tới đâu. Cái giá là quá cao, mức lương khủng và chấp nhận cái tôi của anh, nhưng tài năng của CR7 cũng khiến sẽ nhiều đội bóng muốn mạo hiểm và việc Ronaldo rời Bernabeu đang ngày càng trở nên tất yếu.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X