Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo: Đã sẵn sàng lật đổ Messi

Thứ Bảy 02/03/2013 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Năm 2012 là của Messi, nhưng Cristiano Ronaldo mới là người nổi bật nhất kể từ đầu năm mới. Đến Messi cũng đang phải cúi đầu trước Ronaldo - ít nhất là cho đến sau trận lượt về bán kết Cúp Nhà Vua. Ở châu Âu, càng không ai có thể sánh với CR7 về sự bùng nổ. “El Increible Cristiano”, người ta đã gọi Ronaldo như thế sau khi anh sút tung lưới Barca đến 2 lần, trong trận lượt về bán kết Cúp Nhà Vua ở Camp Nou. Đó cũng là trận thứ 6 liên tiếp mà Ronaldo ăn mừng bàn thắng trên thánh địa bóng đá của người Catalunya, với hai lần gần nhất anh đều ghi cú đúp.

Kẻ chinh phục Camp Nou

Lịch sử cuộc chiến “Kinh điển” giữa hai thế lực bóng đá lớn nhất Tây Ban Nha vừa sang một trang mới, và không phải ai khác, mà chính CR7 là người chắp bút. Ronaldo đã có 8 bàn thắng tại Camp Nou sau 4 mùa giải, và chỉ Gento là nhiều hơn anh, với 11 bàn (nhưng Gento đá 18 mùa).

Ronaldo đang nổi bật nhất châu Âu
Ronaldo đang nổi bật nhất châu Âu

Nếu nhìn vào những con số, 39 bàn sau 39 trận chính thức với Real mùa này của Ronaldo vẫn kém rất xa so với đối thủ Messi - người thực hiện 49 pha lập công trong 38 trận đấu. Khoảng cách là 10 bàn. Tại đấu trường La Liga, Messi cũng đang khiến Ronaldo “hít khói” trong cuộc đua Pichichi, với chênh lệch 14 bàn. Tuy nhiên, Ronaldo có mật độ bàn thắng trải đều hơn so với Messi.

Trừ mặt trận La Liga mà Messi đang xếp trên, còn lại anh không hơn Ronaldo ở bất kỳ sân chơi nào. Cuộc chiến Siêu Cúp TBN mà Real chiến thắng chung cuộc, họ cùng có 2 pha ghi bàn vào lưới đội bóng của đối phương. Ở Cúp Nhà Vua, Ronaldo có 6 bàn thắng, trong khi Messi là 4. Khi hai người đối đầu nhau ở bán kết, Ronaldo đã giành chiến thắng. Trên mặt trận còn lại, Champions League, Ronaldo là người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 7 lần lập công (bằng Yilmaz của Galatasaray). Messi có 5 bàn sau 5 trận.

Một điểm nữa mà Ronaldo hơn Messi: người duy nhất ghi 3 hat-trick ở La Liga mùa này. Trong đó, đáng chú ý là hai trận gần nhất mà anh ghi bàn ở La Liga, đó đều là những cú hat-trick (Getafe và Sevilla).

"Vua của những vị vua"

“Cristiano là mẫu cầu thủ của những điều không tưởng, là người xuất sắc nhất trong vài năm gần đây”, ở Manchester, Rio Ferdinand nói về Ronaldo. Tất nhiên, đó không chỉ là một lời khen xã giao của hai người bạn cũ với nhau. M.U sắp tái ngộ Real, Rio được gặp lại CR7 trên sân cỏ, và nhận định này là sự tôn trọng mà anh dành cho người bạn từng khoác chung một màu áo đỏ.

Hãy xem, vì sao Rio nói thế về Ronaldo. Nếu như năm 2012 thuộc về Messi, thì Ronaldo đang là người có sự nổi bật trội hơn tất cả, ít nhất là về mặt bàn thắng. Sau 13 trận đấu cùng Real trong năm 2013, CR7 đã ghi 16 bàn thắng (hiệu suất hơn 1,23 bàn/trận). Với thành tích này, Ronaldo đang ghi nhiều hơn 2 bàn so với Messi. Ở 5 giải đấu lớn nhất châu Âu, trong số những người ghi bàn tốt nhất từ đầu năm đến nay, không một tiền đạo nào có thể sánh với Ronaldo.

Tại Anh, Gareth Bale đang gợi lên những so sánh giữa anh với Ronaldo nhờ phong độ bùng nổ một cách khó tin, nhưng cũng chỉ là 9 bàn sau 10 trận. Ở Paris, Ibrahimovic ghi 6 bàn thắng cho PSG sau 9 trận đấu trên các mặt trận. Những chân sút nổi tiếng khác thì sao? Falcao mới chỉ có 7 bàn sau 11 trận. Riêng “sát thủ” van Persie của M.U thậm chí còn chưa bằng 1/3 những gì Ronaldo đã làm. Tính đến thời điểm hiện tại, tiền đạo người Hà Lan mới chỉ ghi 5 bàn sau 12 trận đấu trong năm 2013.

Chưa bao giờ Ronaldo trở nên sung sức và hiệu quả như hiện tại. Ở độ tuổi 28, ngôi sao người Bồ dường như đã lột xác để tiến lên một tầm cao mới. Liệu Ronaldo có đá trọn 90 phút trận “Kinh điển” thứ hai chỉ trong vòng một tuần hay không còn là một nghi vấn, vì Mourinho muốn học trò cưng của mình đảm bảo thể lực tốt nhất cho trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Tuy vậy, chỉ cần Ronaldo góp mặt trên sân trong một thời gian nhất định, cũng đủ để anh khiến hàng thủ đang có vấn đề của Barca gặp nhiều thách thức.

Riêng với những Madridista, tất cả đều đang mong chờ “El Increible Cristiano” tiếp tục gầm vang, ở cuộc chiến “Kinh điển” mà danh dự là yếu tốt lớn hơn mọi thứ khác.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X