Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo: Con gà đẻ trứng vàng của Real Madrid

Thứ Năm 31/12/2009 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tháng 6/2009, C.Ronaldo đặt chân tới Bernabeu với giá chuyển nhượng kỷ lục thế giới: 96 triệu euro. Mức lương ngôi sao người BĐN được hưởng mỗi mùa là 13 triệu euro sau thuế.

Trong đó còn có điều khoản mỗi năm được tăng lương thêm 25%, tức C.Ronaldo sẽ nhận 612.000 euro/tuần trong mùa bóng cuối ở Bernabeu. Thời điểm đó, không ít người lắc đầu bởi sự ngông cuồng của Florentino Perez trong thời buổi khủng hoảng kinh tế. Tuy nhiên chỉ nửa năm sau, Perez chứng minh ông chẳng điên rồ chút nào.

 

Bởi theo tính toán của AS, C.Ronaldo - thương hiệu quảng cáo hút khách nhất thế giới bóng đá, sẽ mang về 80 triệu euro/năm từ các hoạt động thương mại cho Real, trong đó doanh thu từ bán áo chiếm phần lớn. Hồi tháng 11 vừa qua, một báo cáo tiết lộ số áo Real tiêu thụ trên thị trường từ khi có C.Ronaldo chỉ bằng 75% so với cùng kỳ năm đầu Becks tới Bernabeu. Cần biết chỉ trong 6 tháng đầu tiên ở Bernabeu, chiếc áo số 23 của ngôi sao người Anh đã bán được hơn 1 triệu chiếc, còn tổng số áo Real bán ra thị trường tăng đột biến từ 900.000 lên 3 triệu. Tuy nhiên, chênh lệch trên chẳng vấn đề gì bởi khi đó giá 1 chiếc áo đấu của Real chỉ là 30 euro. Còn hiện tại, để sở hữu 1 áo đấu Real xịn, CĐV phải è cổ chi ra 80 euro.

Ngoài ra, Real còn được hưởng 50% tiền bản quyền hình ảnh C.Ronaldo. Hiện CR9 có hợp đồng quảng cáo với một loạt thương hiệu lớn như Nike (đến năm 2010), Castrol (2011), Clear (2010), Fuji-Xerox (2010), Coca-Cola… Lẽ dĩ nhiên, Real thu lợi lớn từ những hợp đồng này của C.Ronaldo. Theo ước tính của Weber Shandwick Sport (một công ty kiểm toán) thì Real sẽ kiếm được 35 triệu euro nếu C.Ronaldo đồng ý nhận tất cả các hợp đồng quảng cáo. Tuy nhiên, không phải hợp đồng nào với C.Ronaldo cũng được Real thông qua. Ví như vài tuần trước, một công ty xuyên quốc gia đã đề nghị C.Ronaldo ký hợp đồng ghi âm và hình ảnh với thù lao lên tới 3 triệu euro nhưng Real từ chối thẳng cánh vì điều này sẽ ảnh hưởng tới việc tập luyện của CR9 (Ở TBN, cầu thủ muốn ký hợp đồng với nhà tài trợ phải được sự đồng ý của CLB chủ quản). Một so sánh: Tính trong 4 năm thi đấu cho Real, ước tính “con gà đẻ trứng vàng” Beckham mang lại cả thảy 400 triệu euro cho CLB. Theo đánh giá của Weber Shandwick Sport thì C.Ronaldo thừa khả năng vượt qua người đàn anh.

Nếu tính cả Kaka, một năm Real có thể thu về 124 triệu euro. Cách đây 6 tháng, Simon Chadwick, giám đốc Trung tâm tài chính thể thao thuộc trường đại học Coventry (Anh), ước tính sau 2 năm Real sẽ thu lại số vốn 150 triệu euro bỏ ra mua C.Ronaldo và Kaka. Nhưng giờ thì Real còn hồi vốn và sinh lãi nhanh hơn thế.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X