Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo chuẩn bị vượt qua mọi giới hạn?

Thứ Tư 17/09/2014 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đêm qua, Cristiano Ronaldo đã chính thức vượt qua Lionel Messi để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 2 mọi thời đại tại Champions League. 

Ronaldo đang đứng trước cơ hội trở thành chân sút vĩ đại nhất giải đấu lớn nhất châu Âu, nhưng đó chưa phải là kỉ lục duy nhất mà anh có thể phá được ngay trong mùa bóng này. Dưới đây là... 4 giới hạn mà tiền đạo người Bồ Đào Nha có thể vượt qua trong năm nay:

1. Người ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Champions League.

Rạng sáng nay, trong màn huỷ diệt FC Basel, đại diện của Thuỵ Sĩ, CR7 đóng góp 1 bàn thắng sau đường kiến tạo như dọn dỗ của người bạn thân Gareth Bale. Với bàn thắng này, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã sở hữu 68 pha lập công tại đấu trường cao nhất châu Âu. Hiện nay, người nắm giữ danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Champions League cũng là một người con của thành Madrid: huyền thoại Raul Gonzalez của sân Santiago Bernabeu sở hữu 71 bàn thắng trong suốt sự nghiệp của mình tại đấu trường danh giá này. Điều đó đồng nghĩa với việc Ronaldo chỉ cần 4 bàn thắng nữa là sẽ viết nên lịch sử mới cho giải đấu.

Pha ăn mừng quen thuộc của Ronaldo sau khi gỡ hoà thành công .....
Ronaldo chuẩn bị vượt qua Raul Gonzalez

Khả năng Ronaldo phá kỉ lục của Raul ngay trong mùa này là hoàn toàn sáng sủa, khi anh có điều kiện để thi đấu ít nhất là 5 trận nữa tại Champions League 2014/15 (mà nói thực khả năng Real bị loại trong một bảng đấu có Basel, Ludogorets và một Liverpool đang suy yếu gần như bằng 0). Với một phong độ ghi bàn cực kì đều đặn (mùa trước Ronaldo cũng đã phá kỉ lục ghi nhiều bàn nhất trong 1 mùa Champions League với 17 lần nổ súng), Ronaldo hoàn toàn có thể chạm mốc 80 bàn ngay trong mùa này. Lionel Messi đang theo sát CR7 trong danh sách này với 67 lần lập công, và với lợi thế trẻ hơn CR7 2 tuổi, có thể M10 sẽ là đối thủ đáng gờm của Ronaldo rtong hành trình chinh phục kỉ lục này. Để tránh bị vượt qua, Ronaldo có thể sẽ cố gắng ghi được càng nhiều bàn càng tốt trước các đội bóng nhỏ.

2. Chạm mốc 300 bàn thắng cho Real Madrid.

Trong 247 trận đấu đã qua cho Real Madrid, Ronaldo đã có được 255 bàn. Đây là một hiệu suất cực kì khủng khiếp, và nó không chỉ thể hiện được bản năng săn bàn của CR7, mà còn nói lên sự ổn định không ngừng ghi bàn của Ronaldo qua thời gian. Lúc này, chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Kền kền trắng cũng vẫn là tượng đài Raul với 323 lần lập công trong gần 20 năm thi đấu cho Los Blancos, tức là CR7 còn kém Raul tới gần 70 bàn nữa và nếu không có gì thay đổi, chân sút người Bồ cần ít nhất 2-3 mùa nữa để vượt qua huyền thoại này. Thế nên, mốc 300 bàn thắng có thể là mục tiêu khả dĩ hơn cho CR7 trong mùa bóng 2014/15.

Để đạt được mốc này, Ronaldo cần 45 lần lập công nữa, cũng là con số không hề đơn giản, kể cả với một người có hiệu suất ghi bàn khủng như anh. Ronaldo sẽ phải ghi bàn trong tất cả các trận đấu của Real (đảm bảo hiệu suất 1 bàn/ trận). Thực hiện được điều này, Ronaldo sẽ vượt qua huyền thoại Carlos Santillana, người đang sở hữu 289 bàn thắng trong sự nghiệp của mình tại Real Madrid. Tiếp theo đó, Ronaldo sẽ cố gắng để vượt qua cố cầu thủ Alfredo Di Stefano với 305 bàn thắng.

3. Cầu thủ ghi 200 bàn thắng nhanh nhất tại La Liga.

Dù cho Lionel Messi mới là người đang chuẩn bị trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử La Liga (hiện nay anh chỉ còn cách kỉ lục này 6 bàn thắng), nhưng không vì thế mà Ronaldo ngừng việc phấn đấu và ghi bàn, bởi anh vẫn còn một mục tiêu riêng cho mình: người ghi 200 bàn thắng trong thời gian ngắn nhất tại giải VĐQG Tây Ban Nha.

Ronaldo luôn ghen ghét Messi?
Messi cần rất nhiều thời gian mới có thể chạm mốc 200 bàn. Anh "hít khói" CR7 trong khoản này.

Người đang nắm giữ kỉ lục này là huyền thoại vang bóng một thời của Athletic Bilbao, Bilbal Zarra. Ông mất 220 trận để đạt được thành quả này; trong khi đó Ronaldo đã có được 178 bàn trong 165 lần ra sân. Đây là thành tích mà Messi chắc chắn phải "hít khói" Ronaldo, khi để đạt mốc 200 bàn, Messi cần tới 7 mùa được đá chính thức (tức là gần 300 trận). Cho tới lúc này, Ronaldo vẫn còn 55 trận đấu nữa để hoàn thành chỉ 22 bàn thắng, tức là anh hoàn toàn có khả năng phá sâu kỉ lục của huyền thoại Zarra ngay trong mùa này.

4. Cầu thủ có nhiều hat-trick nhất tại La Liga.

Lúc này, Messi và Ronaldo đang cùng sánh vai nhau trong danh sách những người có được nhiều hat-trick nhất tại La Liga (cùng với 19 lần). Rõ ràng, Messi và Ronaldo còn "kèn cựa" nhau dài trong thời gian khoảng 3-4 năm nữa. Nếu như trong mùa này, Ronaldo có nhiều hat-trick hơn Messi, anh sẽ tạm thời là người sở hữu nhiều lần lập hat-trick nhất sau năm 2015.

Thành Nguyễn 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X