Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo: Chào nhé, Messi!

Thứ Hai 09/05/2011 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 6-2 tại Sevilla giúp Real cản bước Barca sớm giành chức vô địch, và đưa Ronaldo vượt qua Messi ở danh sách vua phá lưới La Liga 2010/11.

Real thua Barca…

Chiến thắng vùi dập của Real vẫn không thể làm lớn hơn chút hy vọng nhỏ nhoi trong cuộc đua vô địch với Barca. Ngay cả khi Barca thua Espanyol vào rạng sáng nay, khoảng cách giữa 2 đội vẫn là 5 điểm. Nghĩa là Barca phải thua thêm 2/3 vòng cuối, đồng thời Real phải toàn thắng hết mùa, điều thần kỳ mới xảy ra.

Ronaldo chắc chắn sẽ qua mặt Messi?

Nhưng như Bóng đá từng đề cập, Real đang chơi những trận cuối mùa giải không phải vì so kè với Barca, mà để chứng tỏ họ xứng đáng được ca ngợi ở mùa này và để tạo đà cho cuộc phục hận không khoan nhượng mùa tới. Thời gian với Real bây giờ là vàng. Thực tế, thầy trò HLV Jose Mourinho đang chuẩn bị cho mùa tới về khía cạnh chuyên môn lẫn củng cố lực lượng (sắp có tân binh đầu tiên là Nuri Sahin).

… Nhưng Ronaldo sẽ thắng Messi

Real đang chiến đấu ở những vòng cuối còn để giúp Ronaldo cạnh tranh với Messi trong cuộc đua danh hiệu Vua phá lưới La Liga 2010/11 và Chiếc giày vàng châu Âu. Và đây được xem như mục tiêu duy nhất còn lại ở mùa này mà Real đang theo đuổi.

Để rồi, Real có thể không tạo được điều kỳ diệu với Barca, nhưng Ronaldo thì đã lật ngược thế cờ trước Messi. Tại Sanchez Pizjuan rạng sáng qua, Ronaldo đã ghi tới 4 bàn, qua đó đã có 33 pha lập công tại La Liga 2010/11. Như vậy, anh đã có nhiều hơn ngôi sao của Barca 2 bàn và đang độc chiếm vị trí dẫn đầu trong cuộc đua đến ngôi Vua phá lưới La Liga và cả Chiếc giày vàng châu Âu 2011.

Hai cú đúp tại Sevilla còn giúp Ronaldo vượt qua chính mình. Đây là mùa giải thăng hoa nhất của siêu sao người BĐN. Tổng cộng, anh đã ghi 46 bàn sau 51 trận cho Real trên mọi trận mùa này, tức đã nhiều hơn kỷ lục cũ trong màu áo Man United tới 4 lần lập công.

Đáng lưu ý, đây không phải lần đầu Ronaldo ghi 4 bàn/trận mùa này. Trước đó, anh cũng đã có số lần chọc thủng lưới đối phương tương tự trong trận thắng Racing ở vòng 8. Ngoài ra, Ronaldo còn có thêm 3 trận lập hat-trick. Cuối cùng, với 33 bàn, Ronaldo đang tràn trề cơ hội xô đổ kỷ lục ghi 38 bàn tại La Liga của 2 huyền thoại Zarra (1951/52) và Hugo Sanchez (1989/90).

Con số

5 - Màn trút giận tại Sevilla là chiến thắng sân khách thứ 5 liên tiếp của Real ở La Liga mùa này, trong đó, 2 trận gần đây đều ghi 6 bàn (trận trước thắng 6-3 tại Valencia). Real từng thắng 2 vòng sân khách liên tiếp với cách biệt cũng rất đậm, cùng với tỷ số 5-0, nhưng ở tận mùa 1942/43.
6 - Thất bại trước Real vừa qua là trận thua tệ hại nhất trong lịch sử Sevilla. Trước đó họ chưa từng bị thủng lưới 6 bàn trên sân nhà. Trong quá khứ, CLB xứ Andalucia mới chỉ để thua 0-5 trước Oviedo (1942/43) và trước chính Real (1962/63).
419 - Casillas vừa có trận đấu thứ 419 tại La Liga sau 12 mùa thi đấu cho Real. Như vậy, ngôi sao 29 tuổi này đang là cầu thủ chinh chiến nhiều nhất ở La Liga vẫn còn đang chơi bóng tại giải đấu này.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X