Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo: Chân sút bất khả chiến bại

Thứ Năm 14/03/2013 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú đúp vào lưới Celta Vigo cuối tuần qua của C.Ronaldo đã giúp anh tiếp tục kéo dài một thành tích cực kỳ ấn tượng là 79 trận C.Ronaldo chọc thủng lưới đối phương là 79 trận Real Madrid bất bại tại đấu trường La Liga.

Kể từ ngày đặt chân đến Bernabeu cho đến nay, Cristiano Ronaldo đã lập nên không biết bao nhiêu kỳ tích. Tại đấu trường La Liga, những pha lập công của siêu sao người Bồ Đào Nha cho thấy sức hủy diệt khủng khiếp khi 3 năm rưỡi qua, kể từ khi CR7 có trận đấu đầu tiên tại Riazor, Real Madrid chưa bao giờ biết thua mỗi khi cựu cầu thủ Manchester United ghi bàn.

ronaldo
 

Nói cách khác, mỗi khi cái tên C.Ronaldo xuất hiện trên bảng tỉ số thì đó là sự đảm bảo rằng Real Madrid sẽ có điểm, ít nhất là 79 trận đấu đã qua của “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” tại đấu trường La Liga đã diễn ra đúng quy luật như vậy. Thậm chí, chỉ có 3 đội bóng bị Cristiano Ronaldo chọc thủng lưới mà không phải nhận thất bại tại đấu trường La Liga là Barcelona (2 lần), Espanyol và Villarreal.

Những thống kê cho thấy trong số 79 trận đấu mà C.Ronaldo đã nổ súng từ trước đến nay tại La Liga thì Real Madrid giành tới 75 trận thắng và chỉ để hòa 4 trận, giành được 229 điểm trên 237 điểm tối đa. Đội bóng gần nhất đối đầu với Real Madrid là Celta Vigo ở trận đấu cuối tuần qua cũng không thể tránh được quy luật “tàn bạo” này khi CR7 tỏa sáng với một cú đúp để đem về chiến thắng cho “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha”.

Trong mùa giải đầu tiên C.Ronaldo khoác áo Real Madrid với Pellegrini trên băng ghế chỉ đạo, CR7 bắt đầu cho thấy khả năng săn bàn khủng khiếp của mình tại đấu trường La Liga. Mặc dù bị chấn thương mắt cá chân hành hạ trong suốt 2 tháng tuy nhiên C.Ronaldo vẫn kết thúc mùa giải này với thành tích rất ấn tượng với 19 trận nổ súng và trong cả 19 trận đấu đó Real Madrid đều giành chiến thắng.

Bước sang mùa giải thứ 2, “quy luật” C.Ronaldo ghi bàn, Real Madrid đút túi 3 điểm tiếp tục được duy trì cho tới khi “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” tiếp đón đại kình địch Barcelona trên sân nhà Santiago Bernabeu. Ở trận “siêu kinh điển” này, C.Ronaldo “phá dớp” tịt ngòi trước Barca với bàn thắng trên chấm phạt đền nhưng Messi cũng “phá dớp” tịt ngòi trước các đội bóng của Mourinho, kết quả hai đội chia điểm với tỉ số hòa 1-1.

Trận hòa này khiến “quy luật” C.Ronaldo ghi bàn, Real Madrid đút túi 3 điểm bị phá vỡ sau 34 trận đấu. Kết thúc mùa giải này, C.Ronaldo tiếp tục có 19 trận đấu nổ súng cho Real Madrid tại La Liga với kết quả Real Madrid giành được 18 trận thắng và 1 trận hòa. Mùa giải năm ngoái, Cristiano Ronaldo không chỉ tiếp tục duy trì được việc đảm bảo có điểm cho Real Madrid mỗi khi anh ghi bàn tại La Liga mà còn bùng nổ hơn bao giờ hết.

Cụ thể siêu sao người Bồ Đào Nha đã nổ súng trong 28 trận tại La Liga, trong đó Real Madrid giành được 27 chiến thắng và để hòa 1 trận. Đội bóng duy nhất cướp được 1 điểm từ tay Los Blancos khi C.Ronaldo lập công là Villarreal trong trận đấu tại El Madrigal. Người đem về trận hòa cho “tàu ngầm vàng” là tiền vệ kỳ cựu Marcos Senna với một cú đá phạt đẹp mắt ở những phút cuối cùng của trận đấu.

Ở mùa giải này, mặc dù Real Madrid thi đấu rất thất thường tại La Liga tuy nhiên vẫn không một đội bóng nào có thể đánh bại được họ mỗi khi C.Ronaldo nổ súng. Chỉ có hai đội bóng giành được điểm trước Real Madrid khi bị CR7 chọc thủng lưới là Barcelona và Espanyol, hai đội bóng của xứ Catalonia. Nếu như ở trận đấu sắp tới tại La Liga gặp Mallorca mà C.Ronaldo tiếp tục nổ súng còn Real Madrid không thua thì siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ chạm mốc 80 trận bất bại cùng Real Madrid khi chọc thủng lưới đối phương, một kỳ tích vô tiền khoáng hậu.

Nếu tính trên tất cả mọi mặt trận thì chỉ có 3 đội bóng đã từng đánh bại Real Madrid bất chấp việc bị C.Ronaldo ghi bàn là Bayern Munich, Celta Vigo và đại kình địch Barcelona.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X