Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo cần gì để hoàn hảo?

Thứ Tư 09/01/2013 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kỳ tích vô tiền khoáng hậu của Messi càng trở nên lung linh hơn khi phía sau anh là một kẻ thất bại vĩ đại: Cristiano Ronaldo.

Hãy thôi phán xét việc ai mới là người xứng đáng được vinh danh. Vì khi cái tên Messi được xướng lên trong đêm Gala trao giải, đồng nghĩa với việc tài năng và màn trình diễn không tưởng trong năm 2012 đã được cả thế giới thừa nhận, bằng những lá phiếu của các HLV, cầu thủ, nhà báo uy tín hàng đầu thế giới. Nhưng đằng sau thành công ấy có bóng dáng của một thiên tài khác, kẻ luôn bị ám ảnh trong đầu bởi hai chữ hoàn hảo và cố gắng không ngừng nghỉ để đạt được nó.

ronaldo
 

Trước tiên, hãy cùng nhìn lại những gì mà Ronaldo đã làm trong 6 mùa giải ở MU để tiệm cận sự hoàn hảo. Từ một cầu thủ có thân hình mỏng cơm, quá nhiều động tác xử lý thừa, anh tự lập cho mình một giáo án tập luyện như... vận động viên thể hình để nhanh chóng trở thành cầu thủ sở hữu sức mạnh cùng tốc độ khủng khiếp bậc nhất nước Anh.

Theo thời gian, các pha biểu diễn "chỉ để sướng mắt" thưa thớt dần, thay vào đó là những pha xử lý đơn giản hơn nhưng mức độ hiệu quả tăng lên gấp bội. Tuy nhiên, chừng đó vẫn là chưa đủ với một tiền vệ chơi bóng tại Premier League.

Báo chí xứ sương mù tiếp tục chê bai rằng CR7 rằng chẳng biết tạt bóng hay sút phạt. Đáp lại, Ronaldo chỉ im lặng, đến sớm, về muộn, dành toàn bộ thời gian trong các buổi tập vào việc hoàn thiện kỹ năng. Kết quả, người hâm mộ được chứng kiến một Ronaldo hoàn hảo ở khả năng tạt bóng bằng cả 2 chân cùng những cú sút phạt mang thương hiệu không thể nhầm lẫn.

Vẫn chưa thỏa mãn, Ronaldo cải thiện thêm khả năng dứt điểm, biến mình thành cây săn bàn xuất sắc nhất thế giới. Bằng chứng là 42 bàn thắng ở mùa 2007-2008, con số đáng mơ ước với bất kỳ một siêu tiền đạo nào.

Chuyển sang Real Madrid, Ronaldo tiếp tục khiến biệt danh "cầu thủ của những trận đấu nhỏ" trở nên lố bịch bằng việc "tàn sát" cả 19 CLB ở La Liga. Trong đó, nạn nhân ưa thích của anh chính là Barcelona. Trên bình diện Châu Âu, may ra chỉ có...Real và MU là chưa từng bị gót giày của CR7 làm rung mành lưới.

Tất cả những nỗ lực và cố gắng phi thường kể trên đã khiến Ronaldo trở nên hoàn thiện hơn trong mắt người hâm mộ, là niềm mơ ước của bất cứ đội bóng nào trên thế giới. Nhưng trong mắt FIFA thì sao? Ronaldo cần thêm điều gì để trở thành xuất sắc nhất giới túc cầu giáo?

Danh hiệu? Chắc chắn Messi không thể so danh hiệu với Ronaldo khi Real mới là chủ nhân của chức vô địch La Liga mùa vừa qua, đó là chưa kể tới việc CR7 đã góp công lớn đưa ĐT Bồ Đào Nha vào tới bán kết Euro 2012.

Số bàn thắng? Năm 2011, Ronaldo ăn đứt Messi về khoản ghi bàn, nhưng người được vinh danh vẫn cứ là Messi. Phải chăng Messi đang nắm trong tay chiếc chìa khóa để mở ra "cánh cửa" mà Ronaldo vẫn mòn mỏi đứng ngoài?

Hôm qua, Ashley Cole đã nói rằng: "Để có mặt trong đội hình tiêu biểu, có lẽ tôi cần chiếc hộ chiếu Tây Ban Nha hoặc một chiếc áo của Barca chẳng hạn". Có lẽ Ronaldo cần phải làm như lời hậu vệ người Anh nói thì mới thoát khỏi "ám ảnh của sự hoàn hảo".

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X