Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo: Bùng nổ trong sự vô ơn của Madridista

Thứ Hai 31/03/2014 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ronaldo lại ghi bàn, thậm chí giúp Real thắng đậm dù vẫn hơi đau ở đầu gối và phải đá trên mặt cỏ ướt đẫm vì mưa. Tuy nhiên chỉ với một vài tình huống hơi cá nhân của anh, các Madridista đã có dịp la ó. Cristiano Ronaldo lại bổ sung một bàn nữa vào số lần lập công của anh ở La Liga, còn Real thì giành chiến thắng đậm đà 5-0 và tạm thoát khỏi những nghi ngờ về một cuộc khủng hoảng mini.

Ronaldo 10-trên-10

Lúc này anh đã có 28 bàn cùng 9 kiến tạo ở mặt trận trong nước, 13 bàn ở Champions League và 3 bàn ở Cúp Nhà Vua, tổng cộng 44 bàn thắng cho Real Madrid. Ngoài ra Ronaldo cũng đã ghi 7 bàn cho ĐT Bồ Đào Nha. Như vậy là Ronaldo đã đạt đến con số 51 bàn trong mùa bóng này. Không những vậy, Ronaldo hiện đã ghi bàn trong 9 trận liên tiếp cho Real, và tính cả trận đấu của tuyển BĐN gặp Cameroon nữa là tròn 10-bàn-trên-10-trận cho Ronaldo.

ronaldo
 

Nhiều khả năng trong những ngày tới, Cristiano Ronaldo sẽ san bằng kỷ lục bàn thắng trong một mùa mà Lionel Messi đang giữ ở Champions League khi anh chỉ còn cách đúng một bàn.

Bây giờ, những nỗ lực của Ronaldo trong những phút đầu trận rất hay quyết định sự thành/bại của Real trong trận đấu đó. Ghi bàn nhanh đã thành phương thức hoạt động của Real, bóng được dồn cho Ronaldo càng nhanh càng tốt trong những phút đầu để CR7 tự tạo cú dứt điểm cho mình. Và cho dù Rayo đã tỏ ra không hề sợ hãi, Ronaldo vẫn quá lợi hại để bị ngăn chặn.

Bàn mở tỷ số là một pha bóng mẫu mực. Hàng thủ Rayo đã phần nào lùi về kịp và cặp trung vệ đã đứng ở mép vòng cấm, nhưng Ronaldo không chút do dự từ giữa sân mớm bóng cho Bale trước khi chạy rất nhanh vào trung lộ đón cú nhả lại của Bale, người đã vượt qua Borja Lopez rồi chọc khe cho Ronaldo chạy qua khe hở giữa Castro và Rat để dứt điểm. Dù trời mưa khá nặng hạt nhưng cả Ronaldo và Bale đều năng nổ, họ biết rằng bàn thắng sớm sẽ đủ để dập tắt nhanh mọi hi vọng có điểm của đối thủ.

Và những khán giả khó tính

Mặc dù bàn thắng mở tỷ số là do chính Ronaldo triển khai và hoàn tất nhưng các khán giả ở Bernabeu có vẻ như không biết ơn. Ronaldo đã bị huýt sáo, bị la ó bởi một số Madridista vì anh đã tỏ ra “ích kỷ”.

Trong một số tình huống, Ronaldo đã quyết định không chuyền cho đồng đội và điều này khiến một số CĐV nhíu mày. Một trong những tình huống như thế diễn ra ở hiệp 2, khi Alvaro Morata đã ở vào vị trí rất thuận lợi, không bị ai kèm và có thể sút một chạm ngay lập tức, nhưng Ronaldo đã tự tìm đường vào khung thành. Ở một tình huống khác, fan Real bắt đầu réo tên Ronaldo do đã không chuyền cho Benzema, dù ngay sau đấy Ronaldo than phiền với Benzema rằng tiền đạo người Pháp đã không kéo được hậu vệ đối phương bỏ vị trí. Kể cả khi Ronaldo kiến tạo cho Carvajal ghi bàn và nhường Ramos sút phạt, các fan Real cũng không hạ nhiệt.

Ronaldo không phải người duy nhất bị huýt sáo trong trận đấu này. Gareth Bale cũng bị la ó ở đầu trận vì một vài quả chuyền không tốt, nhưng một là các CĐV Real hình như không nhớ ra rằng mặt sân trơn ướt vì mưa, hai là Bale sau đó đã kiến tạo thành công cho Ronaldo và có vài phen suýt giúp Benzema lập công. Riêng với Diego Lopez, không phải là la ó nữa mà là chửi bới, đòi phải trả ghế cho Iker Casillas.

Chúng ta đang nói đến những khán giả không chỉ khó tính mà còn có thái độ phân biệt nguồn gốc cầu thủ, họ sẽ tán thưởng Jese, Morata và Casillas chỉ vì đó là người Castilla. Đến Kaka (người Brazil nói tiếng Bồ) cũng còn bị chửi mắng, Ronaldo và Bale cõ lẽ chẳng nên bận tâm nữa?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X