Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo bị treo giò 2 trận: Real vẫn kêu oan

Thứ Tư 27/01/2010 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi rất nhiều người cho rằng án phạt treo giò 2 trận là quá nhẹ với cú đánh cùi chỏ của Ronaldo vào mặt hậu vệ Patrick Mtiliga bên phía đội khách Malaga ở vòng 19 La Liga vừa qua, thì phía Real lại ra sức than thở, kêu oan…

Ngay sau khi ngôi sao của Real Madrid bị phạt thẻ đỏ, nhiều chuyên gia bóng đá ở xứ sở Bò tót đã nhận định rằng, án phạt dành cho CR9 nhẹ cũng phải là 3 trận, thậm chí có thể lên đến… 15 trận.

Hầu hết đều nghĩ Ronaldo sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc bởi lỗi của anh đã gây hậu quả nghiêm trọng. Cú ra đòn ở phút 70 của trận đấu đã khiến hậu vệ của Malaga phải rời sân vài phút sau đó. Anh được bác sĩ chẩn đoán sẽ phải xa sân cỏ ít nhất 3 tuần. Người ta càng có lý do để tin vào một đòn trừng phạt thích đáng dành cho tuyển thủ Bồ Đào Nha. Đây không phải là lần đầu tiên anh có hành động côn đồ kể từ khi gia nhập Real. Trong trận đấu với Almeria ở vòng 13 La Liga, Ronaldo cũng bị truất quyền thi đấu do lỗi đá vào người cầu thủ Juanma Ortiz của đội khách và phải nhận thẻ đỏ.

 

Tuy nhiên, sau khi họp bàn và nghiên cứu bản báo cáo do tổ trọng tài điều khiển trận đấu Real - Malaga gửi lên, Ủy ban kỷ luật LĐBĐ Tây Ban Nha quyết định chỉ treo giò Ronaldo 2 trận. Nếu nhìn vào những án trước đây, với những lỗi bạo lực tương tự, hẳn CR9 sẽ cảm thấy mừng vì chỉ bị giơ cao đánh khẽ. Ở cuối mùa giải năm ngoái, người đồng đội, đồng hương của Ronaldo là trung vệ Pepe đã phải lao đao vì án phạt của Ủy ban kỷ luật. Anh bị treo giò tới 10 trận vì đã có hành vi bao lực với tiền vệ Casquero của Getafe.

Tuy nhiên, Real lại không hề cho rằng án treo giò 2 trận là nhẹ đối với “ngôi sao” của mình. Ngay sau khi biết được hình phạt Ủy ban kỷ luật dành cho Ronaldo, họ đã tuyên bố sẽ làm đơn kháng án. Real cho rằng, đó là một hình thức kỷ luật hơi quá tay bởi CR9 không hề cố ý đánh đối phương và đã xin lỗi Mtiliga.

Dù khả năng kháng cáo thành công là rất thấp nhưng Real vẫn quyết làm. Bởi vắng Ronaldo trong 2 trận liên tiếp quả là một đòn chí tử giáng vào tham vọng bắt kịp đội đầu bảng Barca của thầy trò HLV Manuel Pellegrini. Ở 2 trận đấu ấy, Real đều bị xem là gặp phải những đối thủ khó chơi. Bên cạnh trận đấu với Espanyol ở vòng 21, trước đó họ sẽ phải làm khách trên sân Riazor, vốn luôn là “miền đất dữ” đối với Đội bóng Hoàng gia.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X