Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo 1-3 Lionel Messi: Quả bóng Vàng đang từng bước trở lại với M10

Thứ Ba 25/03/2014 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo có trận thứ 7 liên tiếp ghi bàn cho Real Madrid, nhưng vẫn lu mờ hoàn toàn so với Lionel Messi, tác giả cú hat-trick trong trận “Kinh điển”. Với hat-trick thứ hai liên tiếp trong một tuần, và là thứ 4 trong mùa giải, Messi đang cho thấy anh là số 1 thế giới kể từ đầu năm 2014 tới nay.

“Kinh điển” của Messi

Real Madrid quyết tâm phục thù, nhưng Barca là đội chiến thắng. Ronaldo ghi bàn thứ 13 trong các trận “Kinh điển” mà mình tham dự, nhưng Messi làm được gấp 3 lần con số ấy. Trận “Kinh điển” đầu tiên của năm 2014 là sự khẳng định của những giá trị cũ: Barca vẫn là quyền lực trên Real, cho dù vị thế của hai đội trên bảng xếp hạng La Liga thì khác; Messi vẫn là chuyên gia của cuộc chiến chia đôi bóng đá Tây Ban Nha.

Với cú hattrick, Messi chẳng những trở thành tay săn bàn huyền thoại nhất El Clasico
 

Khi Barca bị nghi ngờ về sức mạnh và tính ổn định, với chỉ 1 chiến thắng trong 5 trận sân khách gần nhất (ở La Liga), đội bóng của Tata Martino đã đưa ra câu trả lời thích đáng. Real xem Barca là động lực chiến đấu. Ngược lại, đối với Barca, đối đầu Real luôn tạo những cảm xúc và quyết tâm đặc biệt. Real vẫn luôn là một thứ kích thích tinh thần chiến đấu của Barca, trong mọi hoàn cảnh.

Ở Bernabeu, Barca không trội hơn nhiều so với trận lượt đi trên sân nhà Camp Nou. Nhưng Barca vẫn có trong tay vũ khí đặc biệt là Messi. Lượt đi, Messi xuất sắc trong vai trò làm bóng. Lần này, anh làm rất tốt tất cả các nhiệm vụ: làm bóng, kiến tạo và ghi bàn. Việc Messi di chuyển rộng và thường xuyên lùi xuống thấp giúp Barca tìm thấy không gian tuyệt vời để chơi bóng. Có rất nhiều nét tương đồng so với đội bóng trong mơ của Pep Guardiola, từ cách chơi bóng đến vai trò của Messi.

“Số 10” đã có một màn trình diễn hoành tráng và đầy ấn tượng. Nếu hai bàn sau chỉ là sút phạt đền, vốn quá dễ với Messi, thì hai bàn đầu là những tình huống xử lý của thiên tài. Một cú đẩy bóng tuyệt vời cho Iniesta lập công, và pha bóng giúp cân bằng cách biệt 2-2 là một kiệt tác về mặt cá nhân. Sự tham gia của Neymar ở tình huống này là rất thấp.

Một trận “Kinh điển” của cá nhân Messi. Leo trực tiếp ghi bàn, kiến tạo, và làm bóng. Trận thua của Real không hoàn toàn là chiến thuật, mà đơn giản họ thiếu một nhân tố có thể tạo ra những điều kỳ diệu như Messi. Ronaldo? Ngoài bàn thắng từ chấm 11m là hình ảnh rất thất vọng. CR7 quá lạm dụng kỹ thuật của bản thân, sự rườm rà trong cách xử lý bóng khiến không ít pha tấn công của Real bị hỏng, kể cả khi bóng đã được đưa vào khu vực 16m50.

Real – Barca 3-4. Ronaldo – Messi 1-3. Một trận đấu quá chênh lệch giữa hai ngôi sao hàng đầu thế giới.

Cứ thế này, bóng Vàng là của Messi

Ronaldo đã chiến thắng Messi trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng FIFA 2013, với nhiều tranh cãi. Kể từ sau Gala ở Zurich, sự thể hiện của hai cầu thủ này là rất khác nhau. Ronaldo bùng nổ, nhưng không phải là tốt nhất. Trong khi đó, Messi đã làm rất nhiều điều đặc biệt.

Kể từ sau thời điểm trao giải QBV (13/1), Messi cải thiện phong độ đầy ấn tượng. Trên các mặt trận, Leo ghi được 18 bàn từ sau ngày 13/1. Riêng ở La Liga, Messi có 13 bàn thắng, hơn gấp đôi so với Ronaldo (6 bàn; thực tế, Ronaldo bị treo giò 3 trận). Messi là cầu thủ duy nhất ghi được 3 cú hat-trick ở La Liga mùa này (còn 1 hat-trick khác ở Champions League).

Hai tháng đầu tiên trong cuộc chạy đua cho QBV 2014, Messi rõ ràng nổi bật hơn Ronaldo. Cho dù Barca có thất bại trong cuộc đua La Liga, và Argentina không vô địch World Cup, với đà ghi bàn này, QBV không thể vuột khỏi tay ngôi sao người Argentina, bởi vì anh thắng CR7 trong cuộc so tài trực tiếp trên sân cỏ.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X