Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristian Tello, vũ khí hạng nặng của Tito

Thứ Ba 13/11/2012 12:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không có nhiều cơ hội đá chính, nhưng mỗi khi xuất hiện trên sân, Cristian Tello luôn thể hiện phong độ tích cực. Bàn thắng vào lưới Mallorca như một sự khẳng định của CT37, rằng anh là thứ vũ khí quan trọng của Tito Vilanova.

Tito có rất nhiều ngôi sao tấn công trong tay. Từ Lionel Messi đến David Villa; từ Pedro Rodriguez đến Alexis Sanchez. Ngoài ra, Cesc Fabregas cũng hoàn thành cực tốt vai trò của “số 9 ảo” khi cần thiết. Bên cạnh những đàn anh danh tiếng như thế, Cristian Tello không hề "cóng". Chân sút 21 tuổi này luôn biết cách thể hiện dấu ấn của mình mỗi khi được xuất hiện trong đội hình.

Trên sân Iberostar của Mallorca, Tello đã chứng minh điều đó bằng một pha bóng đỉnh cao. Nhận đường chuyền từ Fabregas, sau những động tác loại bỏ hậu vệ đội chủ nhà, Tello tung cú sút rất quyết đoán từ ngoài vòng cấm. Không có cơ hội cho thủ môn Aoute, và Barca dẫn trước 3-0. Không chỉ bàn thắng, Tello còn có một loạt pha xử lý ấn tượng khác, đồng thời luôn tự tin cầm bóng đột phá trong thế trận chủ nhà Mallorca bố trí rất đông hậu vệ.

Tello đang thể hiện hiệu quả khá tốt
Tello đang thể hiện hiệu quả khá tốt

Có một điểm đáng lưu ý là Tello không thường xuyên thi đấu mùa này. Lần gần nhất anh xuất hiện là ở trong một trận đấu thuộc Cúp Nhà Vua, vào thay Villa trong trận thắng Alaves với tỷ số 3-0. Nếu tính riêng Liga, trận gần nhất của anh là chiến thắng Deportivo 5-4. Bản thân anh đã ghi 1 bàn ở trận ấy.

Trận đấu với Mallorca cũng chỉ là lần thứ hai Tello thi đấu cả 90 phút ở La Liga. Trước khi đến Las Palma, lần duy nhất Tello đá hết 90 phút (trong 6 trận La Liga) là trận khai màn với Sociedad. Được Tito sử dụng không nhiều, nhưng Tello vẫn đóng góp cho Barca 3 bàn thắng trên các mặt trận. Điều đặc biệt là khi cầu thủ người Sabadell có mặt trong đội hình, Barca đều giành được chiến thắng.

Việc Tito sử dụng rất hạn chế và luôn khai thác tốt khả năng của Tello cho thấy một điều, cầu thủ trẻ mà La Masia đào tạo là thứ vũ khí rất quan trọng. Trong một số thời điểm, CT37 trở thành người định đoạt kết quả thay cho các đàn anh.

Một phép so sánh nhỏ: Alexis Sanchez đá 15 trận từ đầu mùa, với 882 phút, nhưng chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn. Trong khi đó, với 556 phút đứng trên sân, Tello đã ghi cho Barca tổng cộng 3 bàn. Ngoài ra, cả hai cầu thủ này đều có cùng 3 lần kiến tạo thành công cho đồng đội. Như vậy, cứ 92,67 phút là Tello ghi dấu ấn vào bàn thắng của Barca. Đây rõ ràng là hiệu suất rất đáng khen với một cầu thủ dự bị, và mùa hè vừa qua tưởng như bị đẩy khỏi Camp Nou.

Không phải Tito mà chính Pep Guardiola mới là người cho ra mắt Tello. Trước khi chia tay sân Camp Nou, Pep đã đưa nhận định rằng Tello sẽ là một “viên đạn” (bala) quan trọng đối với Barca. Hiện tại, Barca vẫn chưa chấp nhận kéo dài hợp đồng với Tello (còn thời hạn đến tháng 6/2013). Dù vậy, sau những gì “viên đạn CT37) làm được trong thời gian qua, một bản hợp đồng mới đang ở rất gần anh.

Nếu cứ phát huy hiệu quả như thời gian qua, không loại trừ khả năng Tello chiếm luôn vị trí của Sanchez trong chiến thuật mà Tito xây dựng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X