Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Cristian Tello: Cần một "cam kết" của Martino

Thứ Năm 23/01/2014 20:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ba bàn thắng của Cristian Tello cho thấy, La Masia vẫn có những tài năng đặc biệt.

Lò đào tạo từng sản sinh cả một thế hệ chiến thắng của Xavi, Puyol, Valdes, Iniesta.:. đã không còn quyết liệt giữ lại các tài năng trẻ của họ những năm qua. Vụ bán Thiago Alcantara cho Bayern Munich thật sự mang tính biểu tượng. Không có đất diễn vì hàng tiền vệ Barca đã quá chật chội, Thiago tuyên bố sẽ ra đi, rồi tới Bayern. Những đồng đội cùng lứa với anh cũng bị đẩy đi bằng sạch để thu gọn đội hình: Bojan và Cuenca được cho Ajax mượn, Fontas tới Celta Vigo, Deulofeu đến Everton... Không ai dám chắc họ sẽ trở lại, một khi Barca không còn tin tưởng, và như chiến thuật buôn cầu thủ của các CLB châu Âu, họ sẽ bị bán nếu được giá.

tello
tello

Cristian Tello ra mắt Barca năm 2011, trong trận đấu tại Cúp Nhà Vua gặp L'Hospitalet. Hôm đó Barca thắng đến 9-0 nhờ 13 cầu thủ "cây nhà lá vườn", và cùng lứa với Tello còn có 4 cầu thủ khác. Nhưng hiện chỉ Tello và Sergi Roberto trụ lại đội một. Những người khác, như Jonathan Dos Santos đã bị đẩy xuống đội B, hay Fontas đã bị bán.

Quyết định gia hạn hợp đồng với Barca đến năm 2018 của Tello Hè qua, đúng thời điểm đội bóng mua Neymar, thật sự là quyết định dũng cảm. Tello chấp nhận cạnh tranh vị trí với ngôi sao Brazil, gắn bó với Barca để tự tìm cơ hội cho mình. Thực tế, anh rất ít được ra sân, và chỉ khi Neymar chấn thương, HLV Martino mới cho anh cơ hội ở Cúp Nhà Vua. Và như đã đề cập, ba bàn của Tello sẽ khiến Tata phải chú ý đến anh nhiều hơn nữa.

Là con trai của Joaquin Tello, cựu cầu thủ của Murcia, Cristian học bóng đá từ nhỏ. Anh chơi bóng cùng bạn bè ở các sân nhỏ thuộc Cifuentes, Sabadell, cho đến khi được Barca chú ý sau một giải trẻ địa phương. 10 tuổi, Tello đến Barca. 19 tuổi, anh lên đội B, được dạy dỗ bởi cựu cầu thủ Luis Enrique. 20 tuổi, Pep cho anh lên tập cùng đội một, và trước L'Hospitalet, anh được ra mắt, lập tức ghi 2 bàn trận đó dù chỉ vào sân từ ghế dự bị.

"Cậu ấy có mẫn cảm ghi bàn hiếm có của một tiền đạo. Tôi đặc biệt thích  những cú dứt điểm ở tốc độ cao của Tello" - lời khen của Pep. Pep mô tả Tello như "một viên đạn", và ba bàn trước Levante cho thấy rằng nhận định của ông đặc biệt đúng: Cả ba đều được ghi chỉ sau tối đa 2 chạm xử lý, từ các pha bứt tốc bên cánh trái và sút bằng chân phải. Nhanh, quyết đoán và chính xác. Tello không bỏ phí bất cứ đường chuyền nào của Messi.

Tello đã nói rằng muốn gắn bó với Barca lâu nhất có thể, vì "đây là đội bóng tốt nhất và cho tôi sự thừa nhận tài năng đúng mực nhất". Nhưng sau khi trở thành cầu thủ Barca đầu tiên lập hat-trick ở cúp Nhà Vua từ năm 1984, anh vẫn phải trả lời các nhà báo về những tin đồn liên quan đến tương lai. "Chỉ là đồn thổi thôi, tôi không muốn nghe những thông tin dạng đó nữa", Tello phản bác.

Mấy ai dám ở lại cạnh tranh sòng phẳng với Neymar một cách "liều mạng" như Tello? Mấy ai có tài, nhưng vẫn chưa nghĩ đến tiền của các đại gia châu Âu, khi đã 22 tuổi như Tello? Anh là một viên ngọc. Nhưng Barca đừng chỉ dựa vào đó để giữ các tài năng của mình. Để sáng chói, ngọc thô La Masia cần được mài giũa nhiều hơn.

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X