Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cris Ronaldo vươn lên dẫn đầu danh sách "Chiếc giày vàng châu Âu"

Thứ Hai 23/01/2012 16:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với cú đúp lập vào lưới Athletic Bilbao, siêu sao người BĐN Cristiano Ronaldo đã san bằng điểm số với chân sút người Latvia Aleksander Cekulajevs để vươn lên dẫn đầu trong cuộc đua đến chiếc giày vàng châu Âu mùa giải 2011/12.

Hiện tại, Cristiano Ronaldo đã có 23 bàn thắng tại La Liga, vì giải VĐQG TBN được tính nhân đôi do đó siêu sao người BĐN đã vươn lên dẫn đầu trong danh sách các chân sút hàng đầu châu Âu cùng chân sút Aleksander Cekulajevs với 46 điểm. Tuy nhiên tiền đạo người Latvia không thể nâng cao được thành tích của mình nữa khi giải VĐQG Estonia mà đội bóng của anh, Trans Narva đang tham gia đã kết thúc.

Đối thủ lớn nhất của siêu sao người BĐN trong cuộc đua đến danh hiệu chiếc giày vàng châu Âu mùa giải năm nay không phải ai khác ngoài Lionel Messi, người vừa lập được một hattrick vào lưới Malaga để có được 22 bàn thắng tại La Liga, chỉ kém C. Ronaldo đúng một bàn.

Với cú đúp vào lưới Bilbao, C. Ronaldo đã vươn lên dẫn đầu cuộc đua đến danh hiệu chiếc giày vàng châu Âu

Mùa giải năm ngoái, CR7 chính là chủ nhân của chiếc giày vàng châu Âu với 80 điểm với 40 bàn thắng, đồng thời xô đổ kỷ lục 38 bàn của hai chân sút huyền thoại Telmo Zarra và Hugo Sanchez để trở thành cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất tại La Liga trong một mùa. Theo quy định của UEFA, hệ số nhân đôi cho số bàn thắng của các chân sút chỉ được áp dụng ở 5 giải đấu hàng đầu hiện nay là La Liga, Premier League, Serie A, Ligue 1 và Bundesliga.

Ngoài ra, với hai bàn thắng đều thực hiện từ chấm 11m, Cristiano Ronaldo đã trở thành người thứ tư trong lịch sử La Liga cán mốc 20 lần sút tung lưới đối phương từ những tình huống cố định sau các chuyên gia đá phạt Kubala, Marañón và Koeman. Đồng thời siêu sao người BĐN đã trở thành cầu thủ đầu tiên kết thúc giai đoạn lượt đi với 23 bàn thắng ở giải đấu cao nhất của “bóng đá xứ sở bò tót”.

Bên cạnh đó, với 4 bàn thắng vào lưới Athletic Bilbao, Real Madrid là đội bóng đầu tiên của mùa giải năm nay vượt qua cột mốc 100 bàn thắng trên mọi đấu trường ở mùa giải năm nay. Kể từ đầu mùa, hàng công của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã thể hiện được một phong độ rất bùng nổ, bằng chứng là các chân sút Gonzalo Higuain, Benzema và đặc biệt là C. Ronaldo đều thể hiện một hiệu suất ghi bàn khủng khiếp.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X