Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Cris Ronaldo tỏa sáng với một hattrick, Real Madrid "hủy diệt" Atletico ngay trên đất khách

Thứ Năm 12/04/2012 03:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Chiến thắng "bốn sao" của Barcelona trước Zaragoza đã khiến Real Madrid hành quân tới sân Vicente Calderon với áp lực rất lớn, khi Los Blancos đang rất cần một kết quả có lợi để duy trì chút lợi thế nhỏ nhoi với Barcelona trước khi bước vào cuộc chạm trán trực tiếp trong trận El Classico.

Trận derby thành Madrid luôn là cuộc chiến giữa hai giai cấp, một là Atletico đại diện cho tầng lớp công nhân và những người lao động, phía còn lại là Real đại diện cho hoàng gia Tây Ban Nha bóng bẩy. Đã một thập kỉ nay Atletico Madrid chưa từng biết đến trọn vẹn hương vị chiến thắng mỗi khi đối đầu với Real Madrid. Hiểu rõ vị thế của mình, Atletico Madrid chủ động thi đấu với sơ đồ 4-2-3-1 với chỉ một mình "sát thủ" Falcao, người đứng thứ ba trong danh sách vua phá lưới La Liga mùa này (sau Cris Ronaldo và Messi) đá cao nhất trên hàng công. Đội chủ nhà muốn áp dụng chiến lược phòng ngự phản công để đối phó với Real Madrid, khi Mourinho đưa ra đội hình quen thuộc với duy nhất một mình Benzema đá cao nhất trên hàng công, hỗ trợ cho tiền đạo người Pháp là bộ ba tấn công Cris Ronaldo, Kaka và Di Maria. Với sơ đồ chiến thuật này, ai cũng hiểu dù trong tư thế làm khách nhưng rõ ràng Mourinho muốn các học trò hướng tới chiến thắng chứ không dừng lại ở kết quả hòa.

Trận đấu sôi động ngay từ những phút đầu khi Real Madrid chủ động chơi tấn công khi bóng chủ yếu được phát triển từ hành lang cánh trái, vị trí của Cris Ronaldo. Tuy nhiên, lối chơi này của Real Madrid vấp phải sự phản kháng mãnh liệt từ phía các cầu thủ Atletico Madrid. Đội chủ sân Vicente Calderon chủ động thi đấu phòng ngự số đông nhằm đảm bảo an toàn cho khung gỗ của thủ thành Courtois. Lối chơi phòng ngự phản công của Atletico Madrid tỏ ra tương đối hiệu quả khi Real Madrid không tạo ra cơ hội rõ rệt nào. Không những thế ở phút thứ 9, Falcao đã thử tài Casillas bằng cú dứt điểm khá căng sau khi thoát xuống đón bóng từ pha chọc khe thông minh của đồng đội trong một tình huống phản công nhanh.

Cris Ronaldo
Cris Ronaldo tái hiện một hattrick như trận lượt đi trên sân Bernabeu để giúp Los Blancos 
"hủy diệt" Atletico Madrid

Trong những phút tiếp theo, Atletico Madrid dần kiểm soát thế trận và đến phút 22, một lần nữa các cầu thủ chủ nhà uy hiếp khung thành Casillas khi Adrian tung ra cú dứt điểm từ xa nhưng lại trúng Coentrao khiến bóng đổi hướng đi ra ngoài. Trước đó ít phút, Cris Ronaldo đã ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài xác định các cầu thủ Atletico Madrid không có lỗi. Dù không có được thế trận lấn lướt so với đối thủ nhưng Real Madrid vẫn có bàn mở tỉ số nhờ sự tỏa sáng của một cá nhân: Cris Ronaldo. Từ một tình huống đá phạt trực tiếp sở trường ở phút 25, CR7 đã tung ra cú sút phạt đã trở thành thương hiệu vô cùng chính xác đưa bóng vào góc lưới khiến thủ thành Courtois bên phía Real Madrid chỉ biết chôn chân đứng nhìn. Tỉ số là 1-0 cho Real Madrid.

Có bàn thắng mở tỉ số, Real Madrid thi đấu sắc bén hơn. Phút 32, Benzema một lần nữa làm hàng phòng ngự Atletico Madrid đứng tim khi thoát xuống đánh đầu từ cánh phải của Di Maria nhưng rất tiếc bóng lại đi chệch cột dọc. Sau Benzema đến lượt Cris Ronaldo khiến thủ thành Courtois bên phía Atletico Madrid phải trổ tài bằng cú dứt điểm chéo góc ở phút 37 sau nỗ lực đi bóng của Kaka. Những phút còn lại của hiệp một không có những cơ hội rõ rệt được tạo ra.

Nhìn chung hiệp một diễn ra khá hấp dẫn khi cả hai đội đều thi đấu tấn công, Atletico Madrid đã chơi tốt nhưng Real Madrid lại nắm giữ lợi thế về tỉ số nhờ sự khác biệt đến từ một cầu thủ ngôi sao khi Cris Ronaldo tiếp tục thể hiện đẳng cấp bằng bàn thắng mở tỉ số. Hiệp một kết thúc với tỉ số 1-0.

Sau giờ nghỉ, Real Madrid có sự thay đổi đầu tiên khi Mesut Ozil được tung vào sân thay cho Kaka. Trong những phút đầu hiệp hai, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi khi Atletico Madrid tiếp tục là câu lạc bộ kiểm soát bóng nhiều hơn khi triển khai tấn công bằng những pha đan bóng ở cự li ngắn và trung bình. Còn Real Madrid chủ động thi đấu phòng ngự phản công để chờ đợi sai lầm của đối thủ. Chính lối chơi thận trọng thái quá đó khiến Real Madrid phải trả giá khi ở phút 55, Falcao đã có bàn thắng gỡ hòa bằng pha bật cao đánh đầu sau đường tạt bóng của Adrian. 

Sau khi bị gỡ hòa, các cầu thủ Real Madrid như bừng tỉnh và dồn lên tấn công. Lần lượt Cris Ronaldo rồi Di Maria thay nhau tung ra những cú dứt điểm về phía khung thành Atletico Madrid nhưng thủ thành Courtois vẫn thi đấu rất ổn định trong khung gỗ. Trận đấu cũng dần trở nên "nóng" hơn khi các cầu thủ hai đội trường xuyên có những pha phạm lỗi nguy hiểm khiến trọng tài buộc phải rút thẻ để làm nguội bớt những cái đầu đang "phát hỏa".
 

Bàn thắng gỡ hòa của Falcao khiến nhịp độ trận đấu trở nên nhanh hơn trước rất nhiều khi bóng liên tục được luân chuyển giữa phần sân hai đội, những tình huống hãm thành của cả hai đội cũng nhiều hơn. Nhưng một lần nữa Real Madrid vượt lên dẫn trước nhờ sự tỏa sáng của một cá nhân, và lại là Cris Ronaldo với một siêu phẩm khi CR7 tung ra cú sút xa từ phía chếch cánh trái ngoài cầu môn làm bó tay thủ thành Courtois nâng tỉ số lên 2-1 cho Real Madrid. Bàn thắng ở phút 68 của Cris Ronaldo có lẽ sẽ được bình chọn là một trong những bàn thắng đẹp nhất vòng đấu của La Liga.

Với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 của Cris Ronaldo, Real Madrid thi đấu thăng hoa hơn khi tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm rõ rệt về phía khung thành của Atletico Madrid. Nhưng đội chủ nhà cũng có những pha đáp trả khi Falcao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang ở phút 76. Đến phút 82, mọi hi vọng có điểm của Atletico Madrid gần như đã chấm dứt khi Godin phạm lỗi đẩy sau với Higuain trong vòng cấm và trên chấm phạt đền, Cris Ronaldo không phạm sai lầm nào để lập một hattrich cho riêng bản thân và giúp Real Madrid nâng tỉ số lên 3-1. 

Đến phút 87, tỉ số là 4-1 cho Real Madrid khi Callejon bình tĩnh dứt điểm sau pha chuyền bóng của Cris Ronaldo để khiến thủ thành Courtois phải vào lưới nhặt bóng một lần nữa. Những phút cuối, Atletico Madrid có cơ hội rút ngắn tỉ số nhưng pha dứt điểm của Diego lại trúng cột dọc. Trận đấu kết thúc với tỉ số 4-1, bằng với tỉ số ở trận lượt đi trên sân Bernabeu với một kịch bản gần như tương tự, khi Cris Ronaldo vẫn là người lập nên một hattrick để tăng gia vị cho chiến thắng của Los Blancos. Chiến thắng này giúp Real Madrid nới rộng khoảng cách với Barcelona lên thành 4 điểm.

(Ấn F5 để tiếp tục cập nhật)

Đội hình ra sân:

Atletico Madrid: Courtois, Juanfran, L. Perea, Godin, Filipe, Tiago, Gabi, A. Turan (Koke 77'), Diego, Adrian, Falcao.

Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Pepe, Sergio Ramos, Coentrao, Khedira, Xabi Alonso, Di Maria (Callejon 83'), Kaka (Ozil 46'), Cris Ronaldo, Benzema (Higuain 70').

Bàn thắng: Cris Ronaldo 25' 68' 82', Falcao 55', Callejon 87'.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X