Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Cris Ronaldo tỏa sáng rực rỡ, Real Madrid lấy lại thói quen chiến thắng

Thứ Hai 03/09/2012 00:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Con đường bảo vệ ngôi vô địch của Real Madrid mùa này đang khởi đầu đầy chông gai, bởi lẽ Los Blancos vẫn chưa có được chiến thắng nào sau hai vòng đầu tiên. Đứng ở vị trí thứ 16, thầy trò Mourinho chắc hẳn biết phải làm gì trong lần tiếp đón Granada vào đêm nay.

Mở màn bằng trận hòa trước Valencia ngay tại thánh địa Bernabeu, Real Madrid tiếp tục khiến người hâm mộ đặt dấu hỏi về tham vọng bảo vệ ngôi vương sau khi để Geafe đánh bại ở trận tiếp theo bằng cuộc lội ngược dòng. Hai trận đấu để lại quá nhiều bài học cần rút ra đối với Real Madrid, đặc biệt là hàng phòng ngự. Trong cả hai trận đấu trước, Real Madrid đều ghi bàn thắng trước nhưng lại không thể tiếp tục thăng hoa, hay thậm chí là không biết cách bảo vệ thành quả để đối phương đánh gục bằng những đòn kết liễu bất ngờ. Không phải gặp những đối thủ quá lớn, lần tiếp đón Granada là cơ hội để Los Blancos củng cố lại đội hình cũng như tìm lại niềm tin, cảm hứng và động lực cho các cầu thủ.

Trong trận này, Real Madrid không có quá nhiều thay đổi về lực lượng. Ở tuyến giữa, Khedira trở lại sau một trận nhường chỗ cho Lass Diarra để đá cặp cùng Xabi Alonso cho vị trí cầm trịch khu trung tuyến. Sau hai trận thi đấu không thực sự tốt tại La Liga, Higuain tạm thời được HLV Jose Mourinho cất trên băng ghế dự bị để Benzema có cơ hội vào sân thể hiện mình ở vị trí cao nhất trong đội hình. Đồng thời, "người đặc biệt" cũng đang muốn mang lại điều gì đó mới mẻ cho hàng công vốn thi đấu rất thiếu ổn định của Real Madrid tại La Liga mùa này. Cris Ronaldo dĩ nhiên vẫn là chủ công không thể thiếu của Real Madrid trong thời điểm hiện tại, nhưng vị trí hỗ trợ cho Benzema đá cắm là Callejon, một tiền đạo chỉ được đánh giá ở dạng khá. Điểm đáng chú ý lớn nhất là việc Mesut Ozil không còn được trọng dụng ở vị trí hộ công nhạc trưởng nữa, thay vào đó là tân binh Luka Modric mới gia nhập từ Tottenham. Rõ ràng, HLV Jose Mourinho đang muốn thay đổi để Real Madrid trở nên mới mẻ hơn sau hai sự khởi đầu thất bại đầu mùa giải.

Vào trận với tư thế của kẻ chiếu trên, Real Madrid nhanh chóng kiểm soát thế trận khi tạo ra cơ hội dứt điểm ngay ở những phút đầu nhưng Callejon chưa thể thắng được thủ thành Tono bên phía Granada. Tuy nhiên, Real Madrid không giữ được sự áp đảo đó lâu khi có những lúc để Granada dồn ép lại. Việc để Modric thay Ozil khiến khả năng phối hợp trên hàng công Los Blancos không được nhuần nhuyễn khi Modric vẫn chưa quen với những bước di chuyển, cũng như ý đồ của các đồng đội mới.

Phút 14, Cris Ronaldo có cơ hội khi Reak Madrid được hưởng quả phạt trực tiếp ở ngay sát vòng cấm, nhưng cú sút phạt của CR7 lại đập trúng hàng rào của Granada đổi hướng đi ra khỏi tầm nguy hiểm.

Luka Modric tỏ ra hòa nhập khá nhanh vào lối chơi của Real Madrid khi tiền vệ người Croatia để lại rất nhiều dấu ấn bằng những đường chuyền tinh tế trong những phút đầu trận. Nhưng khả năng phối hợp giữa Modric với Cris Ronaldo không tốt bằng Ozil, bởi dù sao Modric cũng cần thêm thời gian để hiểu thêm về tư duy thi đấu của một cầu thủ có cái tôi cao như Ronaldo.

Cris Ronaldo lại tiếp tục để lại dấu ấn bằng cú sút xa từ ngoài vòng cấm ở phút 21 nhưng đáng tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc khi đã vượt qua khỏi tầm với của thủ thành Tono. Hai phút sau, Ronaldo lại có cơ hội dứt điểm từ xa sau pha phối hợp của các đồng đội nhưng bóng vẫn đi không chính xác.

Nhưng Cris Ronaldo không khiến người hâm mộ phải chờ lâu để ăn mừng bàn thắng khi đến phút 25, xuất phát từ một pha phản công nhanh mà Callejon là người khởi xướng cũng như kiến tạo, Cris Ronaldo dứt điểm góc hẹp đưa bóng "xâu kim" qua háng thủ thành Tono mở tỉ số 1-0 nghiêng về phía Real Madrid.

Benzema có cơ hội dứt điểm đầu tiên ở phút 31 từ đường chuyền dài của Marcelo, tiền đạo người Pháp băng xuống tâng bóng qua đầu thủ thành Tono nhưng góc dứt điểm quá hẹp nên bóng đi ra ngoài cầu môn. Trong 30 phút đầu, Granada tuy có tấn công nhưng chẳng tạo ra được tình huống nào thực sự mang tính uy hiếp về phía khung thành Iker Casillas.

Phải đến phút 41, Granada mới có cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên khi El Arabi có pha đánh đầu trong tư thế thoải mái không người kèm nhưng bóng lại đi chệch cột dọc. Hai phút sau, Real Madird có câu trả lời đáp trả khi Benzema ra chân rất nhanh bắt vô lê từ pha treo bóng của Marcelo nhưng góc dứt điểm hẹp khiến bóng đi không trúng khung thành, Rồi một phút sau, Cris Ronaldo lại có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng bóng lại đi trúng vị trí thủ thành Tono.

Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp một. Trong 45 phút đầu trận, Real Madrid gần như làm chủ hoàn toàn thế trận bởi Granada dù vẫn có những pha tấn công nhưng hiệu quả rất thấp. Trong khi ấy, Real Madrid tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng hàng công của đội chủ nhà thi đấu vẫn chưa thực sự tốt. Modric thi đấu tốt thể hiện ở những đường chuyền tinh tế, nhưng tiền vệ này tỏ ra hợp hơn ở vị trí phân phối bóng chứ không phải hộ công. Benzema cũng chưa để lại nhiều ấn tượng. Nhìn chung, Real Madrid vẫn cần cải thiện khả năng phối hợp trên hàng công. Hiệp một tạm kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về phía Real Madrid.

Thế trận trong những phút đầu hiệp hai cũng không có nhiều khác biệt so với 45 phút hiệp một. Real Madrid vẫn kiểm soát thế trận và cũng chẳng mấy khó khăn để Los Blancos có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 53. Từ pha chọc khe thông minh của Di Maria (vào sân từ đầu hiệp hai thay Callejon), Cris Ronaldo thoát xuống nhưng pha dứt điểm đầu tiên không thắng được thủ thành Tono, bóng bật ra và CR7 nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới trống nâng tỉ số lên 2-0 cho Real Madrid.

Phút 57, Modric uy hiếp khung thành Granada bằng cú sút xa đưa bóng đi sát cột dọc.

Khó khăn chồng chất khó khăn với Granada khi đến phút 60, đội khách chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân sau khi Gomez phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân do pha cản người không bóng với Cris Ronaldo. Cú sút phạt trực tiếp của Xabi Alonso sau đó đã khiến thủ thành Tono phải mất hai nhịp để khống chế.

Thi đấu hơn người nhưng phải đến phút 75, Real Madrid mới có thêm bàn thắng. Từ một tình huống phối hợp nhịp nhàng, Benzema có đường căng ngang loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự Granada để Higuain ghi bàn thắng cực dễ dàng khi chỉ việc đệm bóng vào lưới trống. 3-0 cho Real Madrid.

Granada đôi lúc có những pha đáp trả yếu ớt nhưng hầu như không đủ sức để khiến Casillas phải bận tâm. Phút bù giờ thứ nhất, Benzema tiếp tục khiến thủ thành Tono phải giật mình với pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi căng nhưng lại chệch cột dọc.

Đã có được 3 bàn thắng, Real Madrid không cần quá cố sức để tiếp tục "vùi dập" Granada thêm nữa. Vì vậy những phút cuối trận, không có bàn thắng nào được ghi thêm. Chiến thắng này không chỉ mang lại cho Real Madrid ba điểm mà còn giúp các cầu thủ Los Blancos lấy lại sự tự tin cũng như động lực về tinh thần để tiếp bước trên con đường bảo vệ ngôi vô địch.

(Ấn F5 để tiếp tục cập nhật)

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Pepe, Sergio Ramos, Marcelo, Xabi Alonso, Khedira, Modric (Mesut Ozil 58'), Cris Ronaldo (Higuain 65'), Callejon (Di Maria 46'), Benzema.

Granada: Tono, Nyom, Lopez, Gomez, Siqueira, Iriney, Mikel Rico, Ortiz (Torje 69'), El Arabi (Diego Mainz 62'), Orellana (Romero 74'), Floro Flores.

Bàn thắng: Cris Ronaldo 25', 53'

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X