Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cris Ronaldo thừa thông minh để biết phải nói gì?

Thứ Năm 13/09/2012 11:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay từ khi còn là cầu thủ trẻ chưa tiếng tăm, Cristiano Ronaldo đã bộc lộ là một chàng trai hết sức thông minh và biết cách dẫn dắt mọi người xung quanh.

Hồi còn ở Bồ Đào Nha, Ronaldo trở thành thành viên của đội hình một Sporting Lisbon lúc mới chỉ 17 tuổi. Tố chất của một thủ lĩnh sớm bộc lộ nơi chàng trai này khi anh nhanh chóng tập hợp một nhóm cầu thủ đồng trang lứa trong đội gồm Ricardo Quaresma, Carlos Martins, Custodio, Rodrigo Tello, Antonio Jesus Garcia Gonzalez và Tonito, tác giả đường kiến tạo giúp Ronaldo ghi được bàn thắng chính thức đầu tiên trong sự nghiệp.

Ronaldo và Tonito khi còn chơi cho Sporting
Ronaldo và Tonito khi còn chơi cho Sporting

Trong những ngày tháng đó, “Cristiano luôn là một cây pha trò cực kỳ thông minh trong phòng thay đồ”, Tonito nhớ lại. Cầu thủ này kể tiếp: “Chúng tôi đã dành cả ngày bên cạnh Cristiano, vô cùng hòa đồng, vui vẻ và thú vị. Cậu ấy quá thông mình và thành thạo khi biết nói và làm đúng lúc, đúng chỗ”.

Trong mắt Tonito, anh luôn nhìn thấy ở Ronaldo một con người với những ý đồ “hết sức” rõ ràng. “Cậu ấy biết rõ khả năng của bản thân và chỉ cần một cơ hội để thể hiện nó ra. Cậu ấy thường quan tâm tới các đồng đội mà không cần sự đền đáp lại. Vì thế, Real Madrid nên nhớ rằng, việc họ trở thành nhà vô địch mùa giải trước là nhờ có Cristiano”.

Tonito không nhận thấy nhiều sự thay đổi ở người đồng đội cũ dù hiện tại Ronaldo đã trở nên nổi tiếng và giàu có hơn rất nhiều. Anh nhận xét: “Cậu ấy là một người bạn tuyệt vời, luôn luôn bảo vệ những người xung quanh. Cậu ấy sẽ là người đầu tiên chìa cánh tay ra với bạn bè mình.

Cristiano xứng đáng được mọi người ủng hộ. Cậu ấy không muốn được sủng ái hơn những người khác, nhưng cậu ấy cũng không muốn bị đối xử tệ hơn. Trên phương diện cá nhân, cậu ấy là cầu thủ xuất sắc nhất. Real đang hưởng lợi từ điều đó bởi tất cả những gì cậu ấy muốn làm là mang về chiến thắng cho đội bóng của mình”.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X