Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Cris Ronaldo thành công nhờ sự... khiêm tốn?

Thứ Ba 15/01/2013 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ắt hẳn nhiều người sẽ chẳng tin nổi nếu có một ngày Cris Ronaldo lại tự nhận mình là người... khiêm tốn, ấy thế mà chuyện đó lại xảy ra khi tiền vệ người Bồ Đào Nha tiết lộ về bí quyết thành công của bản thân.

Hẳn ai cũng biết Cris Ronaldo là một trong những tài năng nổi bật nhất của bóng đá thể giới trong thời điểm hiện tại, và dĩ nhiên cũng là một trong số những ngôi sao cá tính nhất. Nói đến Cris Ronaldo, người ta nhắc ngay đến sự cao ngạo của tiền vệ này khi không chịu cúi đầu trước bất kì ai cũng như những phát biểu mang đầy tính... nhìn người bằng nửa con mắt. Thậm chí, Ronaldo còn gây nên một làn sóng dư luận dữ dội với phát biểu:" Họ ghen tị chỉ vì tôi tài giỏi, đẹp trai và lắm tiền" khi đáp trả lại những lời la ó từ phía người hâm mộ.

Quá muộn rồi phải không, Ronaldo
Cris Ronaldo tự nhận mình là người có nhiều tham vọng

Rõ ràng với tính cách của CR7 mà chúng ta đã biết bao lâu nay, khái niệm "khiêm nhường" dường như là cái gì đó xa xỉ với tiền vệ này. Câu chuyện mới tiết lộ về CR7 hồi nhỏ cũng đã phần nào thể hiện điều đó khi tiền vệ này quyết không chịu đánh giày cho các đàn anh tại câu lạc bộ dù rất nhiều cầu thủ huyền thoại từng phải làm điều ấy. Thậm chí, CR7 còn nhắc tới một cầu thủ đàn anh bằng giọng coi thường khi cho rằng "nó to lớn hơn con nhưng lại ngu ngốc và đá bóng không hay bằng con".

Thế mà giờ đây, Cris Ronaldo lại khiến nhiều người ngạc nhiên khi tiết lộ bí quyết giúp tiền vệ này thành công chính là nhờ sự khiêm nhường:" Tôi nghĩ tài năng của tôi là điều không thể phủ nhận, nhưng tôi cũng đã rất cố gắng làm việc để đạt được những mục tiêu của riêng mình. Bạn cần phải có sự khiêm nhường để hiểu được những gì còn chưa tốt qua từng trận đấu và cố gắng hoàn thiện nó. Trong suốt sự nghiệp của mình, tôi luôn cố gắng học hỏi, phát triển và giành những danh hiệu. Tôi có rất nhiều tham vọng, tôi luôn muốn giành chiến thắng và sẽ phát huy tinh thần đó cho đến ngày cuối cùng của sự nghiệp".

Cris Ronaldo cũng không quên nhắc nhở các đồng đội tập trung cho đấu trường Champions League, thay vì nhìn vào khoảng cách điểm số tại La Liga mà cảm thấy chán nản:" Chắc chắn là chúng tôi đã không có được sự khởi đầu tốt tại La Liga. Lúc này, tôi biết rằng cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga cực kì khó khăn đối với chúng tôi nhưng trong bóng đá, không gì là không thể. Chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ, giành chiến thắng và chờ đợi.

Mọi người tại Madrid đều muốn vô địch châu Âu lần thứ 10 và chúng tôi hiểu được điều đó. Mùa trước, chúng tôi dừng bước từ rất sớm nên tất cả đều bực bội. May mắn thay, chúng tôi vẫn còn cơ hội để thiết lập một kỉ lục mới trong mùa này".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X