Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Cris Ronaldo sẽ vĩ đại như Ryan Giggs

Thứ Hai 30/05/2011 10:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thật khó để tìm được một cầu thủ thứ hai toàn diện như Cris Ronaldo, đó là nhận xét của cá nhân Sir Alex và cũng là nhận xét của rất nhiều người về CR7. Mới đây, HLV thể lực của Real Madrid lại đưa ra đánh giá khiến nhiều người giật mình khi cho biết Cris Ronaldo hoàn toàn đủ sức trở thành "cây đại thụ" giống Ryan Giggs.

Cùng với Messi, Cris Ronaldo đang được đánh giá là một trong những "siêu nhân" của bóng đá thế giới trong thời điểm hiện tại. Dù chỉ thi đấu ở vị trí tiền vệ nhưng Cris Ronaldo luôn ghi được số bàn thắng mà nhiều tiền đạo phải mơ ước. Mùa này, Cris Ronaldo lại tiếp tục bắn phá những kỉ lục khi có đến 40 bàn thắng trong một mùa giải tại La Liga, phá vỡ kỉ lục ghi bàn tồn tại trước đó của Hugo Sanchez với 38 bàn ghi được trong một mùa giải. Không những thế, Cris Ronaldo còn ghi được tổng cộng 52 bàn trên mọi mặt trận cho Real Madrid, chỉ kém Messi của Barcelona có đúng một bàn.

Cris Ronaldo sẽ đủ khả năng chơi tốt ở tuổi 38?

Rõ ràng tầm ảnh hưởng của Cris Ronaldo trong đội hình Real Madrid là khỏi phải bàn. Trong những vòng đấu cuối, các đồng đội liên tục tạo cơ hội để CR7 "điên cuồng" nã đạn vào lưới các đối thủ tội nghiệp nhằm phá vỡ kỉ lục ghi bàn tại La Liga, thậm chí đến Pepe còn "dâng" bàn thắng của mình cho Cris Ronaldo để giúp người đồng đội đi vào lịch sử. Cris Ronaldo đang là hạt nhân của Real Madrid cũng giống như sức ảnh hưởng của Messi tại Barcelona. Chỉ có điều năm nay, Cris Ronaldo vẫn để thua Messi bởi Real Madrid chỉ giành được chút an ủi khi vô địch cúp nhà vua Tây Ban Nha, còn Barca một lần nữa chễm trệ trên đỉnh La Liga và cả châu Âu với sức mạnh hủy diệt của lối đá tiqui taca.

Có thể lúc này cả thế giới đang tập trung đổ dồn những lời khen về phía Messi, nhưng ở đâu đó vẫn có những người nhớ đến Cris Ronaldo vừa xô đổ một kỉ lục. Đó là HLV thể lực của Real Madrid, Di Salvo. Năm 2003, Di Salvo rời bỏ Manchester United để trở thành HLV thể lực của Real Madrid. Sau quãng thời gian hai năm làm việc với Cris Ronaldo, vị HLV thể lực này rất ấn tượng với sức bền và khả năng phi thường của tiền vệ người Bồ Đào Nha. Vì vậy, Di Salvo cho rằng Real Madrid đã mua Cris Ronaldo với mức giá quá... rẻ khi tiền vệ này hoàn toàn có thể thi đấu đến năm 38 tuổi giống như Ryan Giggs của Manchester United..

Trên Marca, HLV Di Salvo cho biết:" Thật khó để nói được khi nào Cris Ronaldo sẽ kết thúc sự nghiệp bởi cậu ấy là người không hề có khái niệm bỏ cuộc hay đầu hàng. Tôi nghĩ cậu ấy có thể thi đấu tốt cho đến năm 38 tuổi, giống như Ryan Giggs vậy. Cậu ấy là một ví dụ về tác phong chuyên nghiệp cho những cầu thủ đồng trang lứa. Tôi nghĩ Real Madrid đã mua cậu ấy với mức giá quá hời bởi cậu ấy còn có thể thi đấu nhiều năm nữa, và tất nhiên là mang lại nhiều thứ cho Real Madrid. Tôi hiểu rõ Ronaldo. Cậu ấy rất thích vượt qua khó khăn. Cậu ấy không chỉ xem xét kĩ lưỡng chế độ ăn uống mà còn để ý tới tất cả mọi thứ khác. Cậu ấy có chế độ ăn, uống cũng như nghỉ ngơi hợp lí".

Còn nhiều thời gian để kiểm chứng những lời "tiên đoán" của HLV Di Salvo, thế nhưng có một điều phải công nhận Cris Ronaldo có nền tảng thể lực rất sung mãn nhờ vào chế độ tập luyện hợp lí. Nếu biết cách giữ gìn thể lực hợp lí, việc Cris Ronaldo vẫn có thể thi đấu tốt giống như Ryan Giggs là điều hoàn toàn có thể. Còn về nhận xét Real Madrid mua Cris Ronaldo với giá rẻ ư? Cứ nhìn vào con số 86 bàn thắng ghi được trong 89 trận ra sân cho Real Madrid hai mùa vừa qua thì mọi người ắt hẳn sẽ hiểu rõ giá trị của Cris Ronaldo.

Tóc khô, tóc rối, thử nhiều loại dầu, loại lá, vẫn xơ...
Soạn tin:
CS TOC gửi 6689
Giải toả các nỗi lo về tóc, nhận được các tư vấn, hướng dẫn về tóc của các chuyên gia Tóc và lời khuyên của những người đẹp nổi tiếng về chăm sóc sắc đẹp tại Việt Nam. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn

  • Như Đạt (Theo Marca/ TT&VH)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X