Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Cris Ronaldo sẽ là Michael Jordan của giới bóng đá!

Thứ Tư 25/12/2013 20:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Cris Ronaldo là biểu tượng của giới bóng đá. Không sai. Nhưng để trở thành người được xưng tụng là xuất sắc nhất giới bóng đá giống như những gì Michael Jordan làm được với bóng rổ thì liệu có quá lời?

Năm dương lịch 2013 kết thúc với kỉ lục mới của Cris Ronaldo, đó là số bàn thắng ghi được trong một năm với con số 69. Đó là một kỉ lục mà Cr7 chưa bao giờ vươn tới được. Với những gì đã và đang làm được, Ronaldo đang được đánh giá là một trong số những cầu thủ xuất sắc nhất hiện nay.

ronaldo
Cris Ronaldo là Michael Jordan của giới bóng đá

Vô số lời tán dương đã được tung hô ra trong suốt những ngày qua dọc theo những bước chạy của Ronaldo, xuyên qua những bàn thắng để chinh phục cột mốc mới của chàng cầu thủ người Bồ Đào Nha. Trong một năm mà Messi đang chật vật với những rắc rối cá nhân và chấn thương, sự tỏa sáng của Cris Ronaldo càng trở nên rực rỡ hơn nữa.

"Ronaldo là cầu thủ hoàn thiện nhất mà tôi từng huấn luyện trong suốt sự nghiệp huấn luyện" - Carlos Queiroz, một người thầy cũ của Ronaldo đã phải thốt lên như thế:" Cậu ta mạnh mẽ, bền bỉ, kĩ thuật hay đầu óc chiến thuật đều xuất sắc. Ngày còn ở Manchester United, tôi không nhớ chính xác là lúc nào, tôi đã nói rằng cậu ấy sẽ trở thành Michael Jordan của giới bóng đá".

Carlos Queiroz từng là thầy cũ của Ronaldo khi vị chiến lược gia này dẫn dắt đội tuyển Bồ Đào Nha từ năm 2008-2010. Trước đó, HLV Queiroz còn có thời gian làm việc cùng Ronaldo khi cả hai còn ở Manchester United. Thời điểm ấy, Queiroz còn là một trợ lý thân cận của Sir Alex Ferguson.

Vậy Michael Jordan là ai?

Những ai yêu thích bóng rổ đều không thể không biết về Michael Jordan – người từng được mệnh danh là “ông hoàng“ bóng rổ.

Một trong những cầu thủ bóng rổ vĩ đại nhất mọi thời đại, một trong những ấn tượng lớn nhất thời đại mình, và là người đem lại sự phổ biến rộng khắp NBA (National Basketball Association-Liên đoàn bóng rổ Mỹ) ra toàn thế giới trong thập niên 80, 90.

Vì vậy, sự so sánh này không thể hoàn toàn nói là khập khiễng bởi Cris Ronaldo cũng là một biểu tượng của giới bóng đá, là một cầu thủ toàn diện trăm năm khó gặp. Tuy nhiên nhiều ý kiến lại cho rằng Ronaldo không thể so với Michael Jordan bởi chính danh thủ này đã giúp giải NBA phổ biến khắp thế giới. Còn Ronaldo đơn thuần chỉ là một cầu thủ xuất sắc, chưa thể với tới tầm ảnh hưởng sâu rộng như vậy.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X