Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cris Ronaldo: Kẻ thất bại vĩ đại nhất lịch sử bóng đá!

Thứ Tư 30/01/2013 21:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu Lionel Messi được tôn vinh như cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử túc cầu với 4 “Quả bóng Vàng” thì đấy cũng là điều dễ hiểu. Ở đây, chúng ta đang nói về một khía cạnh khác: Kẻ thất bại vĩ đại nhất. Còn ai “xứng đáng” hơn... Cristiano Ronaldo, người ngậm than “Trời đã sinh ra Du, sao còn sinh ra Lượng”!

DANH HIỆU ĐƯỢC TRAO VÌ CẢM TÍNH

CR7 là một cầu thủ đầy tài năng và nếu như anh không trót sinh ra trong “kỷ nguyên Messi”, giờ này vị thế của anh trong làng bóng đá thế giới lẽ ra phải khác. Với đời một người cầu thủ, về Nhì trong cuộc bầu chọn “QBV FIFA” một lần đã nhiều. Vậy mà CR7 đã về nhì như thế hết... 4 lần, trong đó 1 lần anh đứng sau Kaka và 3 lần đứng sau Messi. Một dự báo đơn giản, Messi càng có nhiều QBV thì CR7 càng có nhiều... “Quả bóng Bạc”.

Cristiano Ronaldo
 

Nếu như 2 lần trước kia Ronaldo xếp sau Messi không có gì để bàn cãi thì đến cuộc bầu chọn vừa qua, việc CR7 lại đứng sau đối thủ này lại tạo ra những cái chau mày. Đành rằng, Messi dễ thương hơn, tạo ra nhiều cảm xúc hơn, ghi được nhiều bàn hơn. Nhưng tiêu chí trao giải đâu có quy định cứ hễ đạt được những điều đó thì sẽ giành QBV?

Bóng đá ngay từ cơ bản là một trò chơi tập thể. Chiếu theo đó Messi là người... ít xứng đáng nhất trong 3 người đứng trên bục nhận giải của gala. Anh không có chức vô địch EURO 2012 như Andres Iniesta, nơi tiền vệ này được vinh danh là cầu thủ hay nhất giải.

Cả năm, La Pulga chỉ đoạt mỗi Cúp Nhà Vua, còn lại, anh bị CR7 vượt qua trong cuộc đua đến danh hiệu La Liga và Siêu Cúp Tây Ban Nha. Ở bán kết Champions League, Messi cũng dừng chân tại bán kết như CR7. Thành tựu lớn nhất của Messi trong năm qua là việc anh phá kỷ lục ghi 85 bàn của huyền thoại Gerd Mueller, lập được năm 1972. Nhưng thời điểm Messi chinh phục kỷ lục ấy (9/12) đã quá muộn màng bởi BTC đã gút toàn bộ phiếu bầu vào ngày 15/11.

Ở đây, chúng ta đang có những phiếu bầu mang nặng cảm tính. World Cup 2010, Messi thất bại thảm hại như thế, vậy mà người ta cũng đâu dám gạt tên anh ra khỏi vị trí cao nhất. Việc Messi không ngừng ghi những siêu phẩm, thực hiện những động tác qua người dễ dàng đến không ngờ đã tạo ra những ấn tượng quá lớn trong lòng những người bỏ phiếu.

NỤ CƯỜI BUỒN “SINH BẤT PHÙNG THỜI”

Còn Ronaldo, chưa bao giờ anh chơi hay đến thế như trong năm 2012 vừa qua. Chính Sir Alex Ferguson cũng phải thừa nhận, CR7 hiện đã hay hơn cả thời anh giành QBV đầu tiên và duy nhất vào năm 2008. Chính những thất bại liên tiếp trong những cuộc bầu chọn QBV sau đó đã khiến cho CR7 không ngừng cải thiện bản thân.

12 tháng đã qua, anh gột rửa hình ảnh một kẻ chỉ còn biết tỏa sáng trong những trận cầu nhỏ. Anh ghi bàn trong tất cả những trận El Clasico mà mình tham gia, ghi bàn ở mọi vòng đấu knock-out Champions League của Real Madrid. Không có nguồn cảm hứng to lớn từ CR7, Real dứt khoát không thể lật đổ được sự thống trị của Barca mạnh nhất trong lịch sử.

Nửa đầu mùa này, Barca tiếp tục chứng tỏ nhận định ấy khi mau chóng bỏ xa Real tít tắp. Nhưng CR7 vẫn là điểm sáng nhất trong sự sa sút của đội bóng Hoàng gia. Người ta không còn nhìn vào CR7 để đổ lỗi cho một thất bại. Thay vào đó là những tiếng thở dài như: “CR7 tỏa sáng, nhưng Real vẫn không thắng”.

Bạn có biết vì sao CR7 lại buồn, không ăn mừng sau pha ghi bàn vào lưới Levante hồi năm ngoái? Vì khi ấy anh biết Iker Casillas không bỏ phiếu cho mình mà cho... Sergio Ramos. CR7 cảm thấy những nỗ lực của mình đã không được ghi nhận xứng đáng. Trong đêm Zurich, CR7 đón nhận tin Messi nhận QBV cùng một nụ cười. Đấy có thể là một nụ cười... an phận.

“Không có QBV, cuộc sống vẫn sẽ phải tiếp diễn. Đây không phải là vấn đề sống chết”, CR7 chấp nhận thực tế. Trên Youtube, có một clip mang tên “Không trao QBV cho Ronaldo là một tội ác”. Chắc chắn không ít người đã đồng cảm cho Ronaldo trong đêm trao giải. Không ai nói Ronaldo tài năng hơn Messi, nhưng tính trong năm 2012, Ronaldo phải là cái tên xứng đáng hơn trong mọi cuộc vinh danh.

Lê Minh - BĐCS

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X