Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Cris Ronaldo có khả năng trở lại Old Trafford trong mùa hè này

Thứ Tư 09/11/2011 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo báo chí Anh mới đây đưa tin, Cris Ronaldo có vẻ như sẽ trở lại Old Traford tái ngộ thầy cũ Alex Ferguson cùng các đồng đội năm xưa trong mùa hè tới.

Dĩ nhiên không phải là Cris Ronaldo trở lại Old Trafford theo dạng chuyển nhượng, mà Cris Ronaldo đang được dự tính mời tham gia trận đấu tôn vinh 10 năm Rio Ferdinand khoác áo Manchester United. Gia nhập MU từ Leeds năm 2002 với mức giá 30 triệu bảng, Rio Ferdinand trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới từ thời điểm đó. Nhưng đắt xắt ra miếng, Rio Ferdinand có đóng góp cực lớn vào những thành công của "Quỉ đỏ" trong thời gian gần đây.

Cris Ronaldo và Rio Ferdinand ngày còn sát cánh thi đấu cho Manchester United

Ra sân 370 trận trên mọi đấu trường cho Manchester United, ghi được 7 bàn thắng. Rio Ferdinand luôn được các chuyên gia đánh giá là một trong những trung vệ xuất sắc nhất châu Âu ở thời kì đỉnh cao phong độ. Phong cách thi đấu dựa vào đầu óc của Rio Ferdinand luôn giúp trung vệ này có thể đá cặp dễ dàng với những cầu thủ khác tại hàng phòng ngự một cách dễ dàng. Trong những năm gần đây, bộ đôi trung vệ Rio Ferdinand - Vidic luôn được xem là một trong những cặp trung vệ thi đấu ăn ý nhất tại châu Âu, khi Rio Ferdinand có khả năng phán đoán tình huống cực tốt, còn Vidic lại mạnh hơn về khả năng tranh chấp tay đôi.

Cùng với MU, Rio Ferdinand đã 5 lần vô địch Premier League, 2 lần vô địch Carling Cup, 4 FA Cup và cao quí nhất là chức vô địch Champions League năm 2008. Dù không trưởng thành từ lò đào tạo MU như những lão tướng Scholes, Giggs, Gary Neville nhưng rõ ràng những đóng góp của Rio Ferdinand cho MU là không hề nhỏ. Vì vậy, MU đang dự tính tổ chức một trận đấu vinh danh Rio Ferdinand tại Old Trafford trong mùa hè năm sau. Trong đó, Cris Ronaldo là một trong những khách mời danh dự.

Cris Ronaldo đã có 6 năm khoác áo Manchester United và đó cũng là bệ phóng làm nên tên tuổi của tiền vệ người Bồ đào Nha, trước khi CR7 gia nhập Real Madrid năm 2009 với mức giá 80 triệu bảng. Đây là lần đầu tiên Cris Ronaldo có cơ hội trở lại gặp mặt những đồng đội cũ cùng người thầy đáng kính Alex Ferguson sau hơn hai năm xa cách.

Tuy nhiên, chưa rõ là MU có thể tổ chức sự kiện này hay không do mùa hè tới sẽ diễn ra Euro 2012. Năm 2012 cũng là thời điểm nước Anh chuẩn bị cho Thế vận hội nên chưa biết kế hoạch của MU có gì thay đổi hay không. Nhưng nếu trận đấu này diễn ra, Real Madrid chắc cũng chẳng so đo gì mà cho Cris Ronado trở lại thi đấu một trận đấu chỉ mang tính biểu diễn như thế này. Nhất là khi mối quan hệ Alex Ferguson - Mourinho, Manchester United - Real Madrid đang trở nên rất tốt đẹp trong những năm gần đây.

  • Như Đạt (Theo Dailymail/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X