Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

CR9 có bàn thắng đầu tiên, Real Madrid thắng tưng bừng LUD de Quito

Thứ Tư 29/07/2009 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau trận hòa đầy thất vọng trước đội bóng ARập, Al- Hitihat ở trận mở màn, Real Madrid đã thể hiện được sức mạnh của mình khi đè bẹp đội bóng vô địch Nam Mĩ 2007/2008, LUD de Quito với tỷ số 4-2.

Quito chỉ có thể cầm cự Real trong hiệp một

Trong trận đấu này, ngôi sao được chờ đợi, Cristiano Ronaldo có bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới từ chấm 11m và góp công lớn trong bàn thắng thứ hai của Esteban Granero. Dù Quito có được hai bàn thắng gỡ đều do công của Vera nhưng những pha lập công của Metzelder và Negredo đã mang về chiến thắng ấn tượng cho đội bóng Hoàng gia.

Việc Kaka vẫn chưa thể có tên trong danh sách đăng kí ở trận đấu này khiến cho HLV Pelligrini tiếp tục sử dụng hai tân binh Karim Benzema và Cristiano Ronaldo ở đội hình xuất phát. Bên cạnh đó Guti, Robben, Gago và Higuain cũng có tên trong đội hình ra sân ở trận đấu này.

Cũng giống như trận đấu mở màn (hòa 1-1), Real đã chơi khá bế tắc trong những phút đầu tiên của trận đấu. Quãng thời gian nửa đầu của hiệp thi đấu thứ nhất, "Galacticos 2.0" chơi chậm rãi và có phần thăm dò đối thủ. Họ cố gắng cầm bóng và triển khai một thế trận chắc chắn ở khu vực giữa sân. Rất hiếm khi thấy các mũi tấn công của Real có cơ hội tiếp cận khung thành của đối phương.

Trong khi đó, ở phút 37, LUD de Quito có liên tiếp hai cơ hội tuyệt vời để có thể ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Ở tình huống đầu tiên, tiền đạo Bieler đón đường căng ngang từ bên cánh phải rồi tung ra cú vô lê rất nhanh buộc Dudek phải vất vả cản phá. Ngay sau đó đến lượt  Ulises de la Cruz băng vào với một cú đánh đầu khá nhanh nhưng thủ thành số 2 của Real vẫn chứng tỏ sự chắc chắn với pha cản phá xuất sắc thứ hai. 

Ronaldo đã có bàn thắng đầu tiên cho Real Madrid

Phải đến phút thứ 40, Real Madrid mới có cơ hội thực sự đầu tiên khi Ronaldo có một pha nước rút bên cánh trái rồi chuyền lại cho Guti. Thủ quân của Real tung ra một cú sút khá căng nhưng rất tiếc bóng lại đi vọt xà ngang. Tuy không thành công với pha hãm thành này nhưng sự hưng phấn đã dần được thể hiện rõ trong lối chơi của đội bóng Hoàng gia.

Chỉ hai phút ngay khi hiệp hai trở lại, Ronaldo đã chứng minh tại vì sao anh xứng đáng với mức phí chuyển nhượng 93 triệu euro với một pha trình diễn siêu kĩ thuật bên cánh trái. Với những động tác đảo chân điệu nghệ, CR9 dễ dàng vượt qua hai hậu vệ của Quito rồi đột nhập vào vòng cấm trước khi bị Norberto Carlos Araujo đốn ngã trái phép. Ngay lập tức trọng tài cho Real được hưởng quả phạt đền và Ronaldo đã không mắc một sai lầm nào khi dễ dàng hạ gục Cevallos mở tỷ số trận đấu.

Chỉ 5 phút sau, cựu cầu thủ của Machester United lại ghi đậm dấu ấn của mình trong bàn thắng thứ hai. Nhận bóng từ chân của Guti bên ngoài vòng cấm, CR9 tung ra cú sút chân phải khá hiểm hóc buộc thủ thành vào sân trong hiệp hai Dominguez không còn cách nào khác phải đẩy bóng ra. Ngay lập tức Granero áp sát và tung ra cú đá bồi tung lưới Quito nhân đôi cách biệt cho Real.

Tuy nhiên đội bóng đến từ Ecuador đã không dễ dàng chấp nhận đầu hàng cho dù bị dẫn trước tới 2 bàn. Họ vẫn kiên trì tấn công và gia tăng sức ép lên phần sân đối phương. Những nỗ lực của nhà vô địch Libertadores 2008 đã mang lại cho họ bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút 63 của trận đấu khi Enrique Daniel Vera đánh đầu cận thành tung lưới Dudek sau nỗ lực chuyền bóng từ ngay sát vòng cấm của đồng đội.

Granero ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 2-0

Bàn thắng của Quito đã khiến cho những phút còn lại của trận đấu diễn ra thực sự hấp dẫn với một màn dượt đuổi tỷ số khá ấn tượng. Chỉ ngay sau khi bị thu hẹp khoảng cách chừng 2 phút, Real tại thiết lập khoảng cách 2 bàn với pha bật cao đánh đầu tung lưới Quito của trung vệ Metzelder sau tình huống phạt góc của Granero bên cánh trái.

Đến phút 86, Raul có đường chuyền như đặt loại bỏ hàng thủ của đối phương để Salgado thoát xuống đối mặt với Dominguez nhưng cú dứt điểm cuối cùng của anh lại không thắng được thủ thành của Quito.

Hai phút sau pha dứt điểm hỏng ăn của Salgado, Quito có bàn gỡ thứ hai khi vẫn là Vera tung ra cú đánh đầu hiểm hóc sau một tình huống phạt góc bên cánh trái. Dù Gago đã nỗ lực phá bóng nhưng cú đánh đầu của anh lại khiến cho nóc lưới của đội nhà bị rung lên.

Tỷ số của trận đấu chỉ dừng lại ở phút 92 sau một pha phản công nhanh của Real Madrid. Nhận bóng từ giữa sân, Drenthe dùng tốc độ kéo bóng xuống sát vòng cấm của Quito rồi căng ngang chính xác để Negredo băng vào đệm bóng cận thành ấn định tỷ số 4-2 của trận đấu.

Chiến thắng này cũng đồng nghĩa với tấm vé vào bán kết đã thuộc về Real Madrid. Đối thủ của họ sẽ là Juventus, đội bóng vừa toàn thắng cả hai trận ở bảng A.

Đội hình thi đấu:
Real Madrid:
Dudek; Michel Salgado; Pepe, Metzelder, Marcelo; Arjen Robben (Granero), Guti (Drenthe), Fernando Gago, Cristiano Ronaldo (Diarra); Higuain (Raul), Benzema (Negredo).
Ligade Quito: Cevallos (Dominguez); Jairo Rolando Campos, Ambrossi, Araujo, De La Cruz; Calderon, Espinola, Vera, Reasco, Lara (Graf); Bieler.

Mời các bạn xem Clip bàn thắng:   


 

  • Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X