Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

CR7-Real: Bại binh phục hận

Thứ Tư 12/02/2014 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cách đây chưa đầy 1 năm, dù Ronaldo ghi bàn, Real vẫn thua CK cúp Nhà vua. Đối thủ đánh bại họ hôm ấy ngay tại sân Bernabeu không ai khác chính là người hàng xóm Atletico Madrid. Đêm qua, Ronaldo “nã đạn” 2 lần để giúp Real vùi dập đối thủ kình địch với tỷ số 5-0 sau hai lượt của vòng bán kết – một màn báo thù ngọt ngào.

Số phận của Atletico gần như đã được định đoạt ở trận lượt đi tại Bernabeu khi họ nhanh chóng sụp đổ với 3 bàn thua đều có lỗi nặng từ hệ thống phòng ngự (2 bàn phản lưới nhà). Ronaldo hiện diện trên sân nhưng ngày hôm ấy, Di Maria mới là cầu thủ sáng chói nhất trong đội hình Kền kền trắng, sau đó phải kể đến sự xuất sắc của tài năng trẻ Jese. Ronaldo có một trận bán kết lượt đi không thực sự tốt, cũng giống như khi anh tịt ngòi (và lĩnh thẻ đỏ) ở trận hòa Bilbao.

Ronaldo và Real báo thù thành công
Ronaldo và Real báo thù thành công

Khi Real thắng đậm 4-2 Villarreal cuối tuần qua, Ronaldo phải ngồi ngoài chứng kiến trận đấu vì án treo giò của BTC La Liga. Real chứng minh họ vẫn sống tốt mà không cần máy làm bàn số 1 trong đội hình. Nhưng gạt Ronaldo ra khỏi danh sách thi đấu là điều không thể ngay cả khi Real đang có sự thăng hoa từ mọi cầu thủ tấn công còn lại. Ancelotti đã điền tên Ronaldo cho trận cầu đêm qua bởi ông thừa hiểu việc giữ phong độ cho tiền đạo con cưng có ý nghĩa quan trọng thế nào trong giai đoạn thi đấu khắc nghiệt sắp tới.

Ancelotti hoàn toàn đúng. Có Ronaldo, Real không cần phải tạo ra sự vượt trội mới có thể thắng. Ronaldo là sự khác biệt lớn nhất với cú đúp đều từ chấm phạt đền. Anh biết cách tạo điểm nhấn cho mình bằng một pha ngã gây tranh cãi nhưng đủ để mang về penalty. Từ cự ly 11m, hai lần anh hạ gục thủ thành Atletico đều bằng một cú đá giống nhau: Sút mạnh và chìm vào bên tay phải thủ môn. Đó là sự tự tin tuyệt đối của một cầu thủ săn bàn đẳng cấp, bất kể đang gánh trên vai không ít áp lực.

Đây không phải là trận đấu mà Real tấn công quá hay vì họ thực sự cũng không cần thiết phải làm điều đó. Nhưng tính hiệu quả mà đội bóng Hoàng gia thu được là tuyệt đối. Nâng tổng tỷ số 2 lượt lên 5-0 chỉ sau 16 phút của trận lượt về là một điều gì đó thực sự phũ phàng. Nó đã dập tắt mọi nỗ lực của Atletico và đánh gục ý chí của đội bóng này. Từ sau bàn thắng thứ hai của Ronaldo, trận đấu coi như kết thúc. Một thắng lợi nhẹ nhàng, hoàn hảo nhưng cũng đầy tính răn đe sau 1 năm Real phải hứng chịu liên tiếp những “cái tát” từ Atletico.

Báo thù Derby luôn ngọt ngào

Tháng 5 năm ngoái, Real của Mourinho bước vào trận chung kết cúp Nhà vua với tham vọng thâu tóm một danh hiệu mang tính an ủi cho một mùa giải thất bát. Lực lượng mạnh hơn, lại được đá ở sân nhà Bernabeu mang tới cho Real sự tự tin cao độ. Họ khởi đầu trận đấu một cách hoàn hảo với bàn mở tỷ số ngay phút 14. Người lập công không ai khác là Ronaldo với một pha bật cao đánh đầu kinh điển đúng sở trường sau quả treo bóng từ chấm phạt góc của Ozil.

Nhưng rồi, dù đã cầm bóng hơn 60%, Real vẫn tỏ ra bị động trong nhiều tình huống lên bóng của Atletico. Simeone ngày hôm đó vẫn còn Falcao trong đội hình và chính tiền đạo này đã có pha xoay sở khéo léo trước khi chọc khe cho Diego Costa băng xuống hạ gục Lopez bằng cú đá chéo góc để gỡ hòa. Bàn thắng ấy đến chỉ sau 21 phút kể từ khi Ronaldo mở tỷ số và nó thực sự khiến Real choáng váng giữa thời điểm họ nghĩ mình đã làm chủ cuộc chơi.

Ronaldo và các đồng đội sau đó vẫn tạo ra nhiều cơ hội, bao gồm cả cú đá phạt đánh lừa hàng rào rất khôn ngoan nhưng lại trúng cột dọc của số 7 ở hiệp hai. Nhưng việc dứt điểm vô duyên và thiếu tỉnh táo đã làm hại họ. Real thua bàn thứ hai trong hiệp phụ thứ nhất sau tình huống đánh đầu cận thành vào góc gần của Miranda, một trung vệ cao lớn của Atletico. Và rồi ở hiệp phụ thứ hai, chính Ronaldo nhận thẻ đỏ rời sân sau khi đá nguội đối phương.

Mất Ronaldo, Real không còn ai để tạo khác biệt và đành chấp nhận thất bại cay đắng. Thua kẻ kình địch cùng thành phố ngay trên sân nhà trong một trận chung kết, không còn gì đau đớn hơn cho Real. Nỗi đau ấy còn bị xát muối ở đầu mùa giải năm nay khi Kền kền trắng tiếp tục gục ngã trước đội quân của Simeone trong khuôn khổ Liga.

Nhưng Real cũng như Ronaldo không lún vào bùn đen quá sâu. Họ đã trả nợ sòng phẳng với hai chiến thắng ở vòng bán kết cúp Nhà vua, ghi 5 bàn và không cho đối thủ lấy 1 bàn danh dự. Gạt đi chiếc thẻ đỏ tai hại ở trận chung kết năm ngoái và cả chiếc thẻ đỏ mới nhận từ trận đấu với Bilbao, Ronaldo trở lại và có ngay cú đúp để khẳng định tầm vóc. Đó mới là điều quan trọng nhất với Ancelotti.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X