Thứ Bảy, 29/06/2024Mới nhất
Zalo

CR7 vs M10: Cuộc đọ sức vĩ đại nhất trong lịch sử

Thứ Tư 10/10/2012 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận kinh điển chưa quyết định tương lai của Liga nhưng khẳng định cuộc đọ sức giữa Messi và Cristiano đã là một phần trong lịch sử bóng đá… và ở vị trí cao nhất. Sự ganh đua giữa hai ngôi sao này là chưa bao giờ thấy trong làng túc cầu thế giới. Một cuộc ganh đua giữa hai thiên tài với trái bóng, một mang số 10 và một mang số 7.

Bóng đá có thể "vỗ ngực" về bất cứ thứ gì, nhưng cho đến trước khi La Pulga và CR7 xuất hiện, nó vẫn thiếu một trong những cuộc đối đầu đánh dấu cả một giai đoạn lịch sử như các môn thể thao khác. Di Stefano, Pele, Cruyff và Maradona, bốn cầu thủ vĩ đại trong quá khứ, đều trị vì trong sự cô đơn. Không có ai tranh giành vị trí độc tôn của họ. Chính vì thế mà nền bóng đá thế giới sướng run người từ khi cuộc ganh đua không khoan nhượng giữa Leo Messi và Cristiano Ronaldo để giành lấy ngôi vương bắt đầu xuất hiện. Trong lịch sử hơn 100 năm của môn bóng đá, chưa bao giờ có một cuộc đối đầu căng thẳng và quyết liệt như thế này.

ronaldo messi
 

Cuộc chiến trên sân Nou Camp mới đây là cuộc chiến mang tính quyết định trong việc khẳng định cuộc đọ sức giữa Ronaldo và Messi là một cuộc đọ sức lớn nhất. Bàn thắng của CR7, bàn thắng của Messi; một bàn thắng nữa của Messi và một bàn tiếp theo của CR7. Một cuộc rượt đuổi dẫn đến một trận hòa giữa hai đội bóng khổng lồ được dẫn dắt bởi hai cầu thủ vĩ đại.

Đó là hai địch thủ mang sự kình địch tới một nơi mà không ai tới được. Sức mạnh của họ khủng khiếp đến mức làm lu mờ những cái tên nổi tiếng khác như Xavi, Iniesta, Ozil, Benzema hay Xabi Alonso. Ở Nou Camp cuối tuần qua, tất cả đều phải đóng vai phụ trong một cuốn phim với hai nhân vật chính không thể tranh cãi.

Cả hai thường chỉ gặp nhau ở cái đích cuối cùng. Trong cuộc chạy đua, mỗi người có một phong cách riêng, một nhịp độ riêng, nhưng đến cuối con đường họ luôn gặp nhau, để tranh giành các danh hiệu và phần thưởng. Số phận đã quyết định họ phải đối đầu với nhau. Họ thật khác nhau và cũng thật giống nhau. Chỉ có một sợi dây duy nhất gắn kết họ, đó là tham vọng chiến thắng.

Về cuộc đua của hai con người khổng lồ đó, HLV giàu thành tích nhất trong lịch sử của Barcelona, Pep Guardiola từng nói: “Messi và Cristiano tạo sự hứng khởi cho nhau”. Còn “Người đặc biệt” Jose Mourinho vừa tuyên bố: “Cần phải cấm nói ai là cầu thủ xuất sắc nhất trên thế giới. Cần phải cấm nói như vậy vì cả hai đều thuộc hành tinh khác”.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Video

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Xem thêm
top-arrow
X