Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

CR7, M10 và những “thợ săn” siêu hạng

Thứ Bảy 22/03/2014 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào thời điểm này, Ronaldo và Messi đã nằm trong top những chân sút hay nhất Siêu kinh điển.

Siêu kinh điển chỉ còn 1 ngày, thời gian đang đếm ngược và tất cả cùng chờ đợi bữa đại tiệc tại Bernabeu. Trong đó, những bàn thắng là điều mà người ta mong được thấy ở hai hàng công hùng hậu bậc nhất châu Âu. May thay, những niềm hy vọng lớn nhất của Ancelotti và Martino đều đang có phong độ cực cao và cũng đã quá quen với việc săn bàn ở các trận Siêu kinh điển.

 

Số 7 của Ronaldo

Ronaldo mang áo số 7 và anh đơn giản đang là một trong những số 7 vĩ đại nhất trong lịch sử sân Bernabeu sau khi đã là một số 7 bất tử khác ở Old Trafford. Trước trận kinh điển lần này, với 12 bàn ghi được sau 20 trận El Clasico từ năm 2009 đến nay, siêu sao người Bồ đang đứng thứ 7 trong danh sách “dội bom” của Siêu kinh điển, ngang với thành tích của huyền thoại Real thập niên 70: Santillana.

Trong 12 bàn mà Ronaldo từng ghi vào lưới Barcelona, có 4 bàn ở Liga, 5 tại cúp Nhà vua và 3 tại siêu cúp Tây Ban Nha. Bàn thắng đầu tiên đến vào ngày 16 tháng 4 năm 2011, trong trận đấu mà Real đã cầm hòa được Barca với tỷ số 1-1. Hôm đó, Messi lập công ở phút 51 và Ronaldo có câu trả lời vào phút 81. Ronaldo là một trong những chân sút mà Barca ngán nhất trong lịch sử các trận El Clascio với hiệu suất 0,6 bàn/trận.

Hiện tại, mối lo dành cho Valdes và các hậu vệ Barca còn tăng lên gấp bội khi Ronaldo đang đạt phong độ đỉnh cao. Siêu sao 29 tuổi vừa lập cú đúp vào lưới Schalke, qua đó nâng tổng số bàn của anh tại Champions League lên con số 13 và quan trọng hơn là cân bằng thành tích ghi bàn của huyền thoại Ferenc Puskas khi cùng có được 242 bàn thắng, chia nhau vị trí thứ 4 trên BXH các cây săn bàn vĩ đại nhất lịch sử Real.

Với phong độ này, việc Ronaldo ghi thêm những bàn thắng cho Real và thêm số lần lập công vào lưới Barca là hoàn toàn khả thi. Hiện tại trên BXH những “thợ săn” xuất sắc nhất El Clasico, Ronaldo chỉ kém hai huyền thoại khác của Real là Gento và Puskas cũng như huyền thoại Barca, César Rodríguez đúng 2 bàn. Trong trường hợp thăng hoa lập hat-trick vào đêm mai, CR7 có thể từ thứ 7 vươn lên đứng thứ 3 – sánh ngang Chúa nhẫn Raul với cùng 15 bàn thắng.

Messi sắp “vô đối” ở Siêu kinh điển

Messi tham dự các trận Siêu kinh điển trước Ronaldo, cụ thể anh đã có 26 trận đối đầu với Real. Siêu sao người Argentina ghi được 18 bàn, đạt hiệu suất 0,7 bàn/trận. Trong đó có 11 bàn tại La Liga, 2 tại Champions League và 5 ở siêu cúp Tây Ban Nha. Lần lập công đầu tiên của Messi vào lưới Real là một cú hat-trick siêu hạng vào ngày 10 tháng 3 năm 2007. Tuy nhiên, trận đó Barca vẫn bị cầm hòa 3-3.

Mùa này, phong độ làm bàn của Messi bị giảm sút bởi chấn thương buộc anh phải nghỉ 2 tháng cuối năm 2013. Nhưng ngay sau khi trở lại, M10 đã lập tức tìm thấy phong độ của mình để chơi ngày càng xuất sắc. Nếu tính riêng trong năm 2014, cứ 82 phút thi đấu Messi lại ghi bàn. Đó là hiệu suất “khủng” nhất trong số các chân sút hàng đầu châu Âu lúc này.

Hiện tại, trên BXH Siêu kinh điển, Messi đang chia sẻ vị trí Vua ghi bàn với huyền thoại Real Di Stefano (cả hai cùng 18 bàn). Điều đó có nghĩa chỉ cần lập công ở sân Bernabeu đêm mai, chân sút xứ Tango sẽ vươn lên một mình nắm giữ danh hiệu người ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử các trận Siêu kinh điển. Không chỉ có vậy, cũng giống Ronaldo, Messi còn những cột mốc khác để xô đổ các huyền thoại trong quá khứ.

Việc lập được cú hat-trick vào lưới Osasuna cuối tuần qua đã giúp La Pulga không chỉ trở thành chân sút số một trong lịch sử Barca, mà còn có được bàn thứ 232 chỉ tính riêng tại La Liga, tức là chỉ còn kém 2 bàn so với kỉ lục của Hugo Sanchez, huyền thoại Real Madrid. Sanchez đã ghi 234 bàn trong 12 mùa giải thi đấu tại xứ sở bò tót và ông chỉ đứng dưới một người là Telmo Zarra với 251 bàn. Nhưng Sanchez chắc chắn sẽ sớm bị Messi qua mặt và trong tương lai gần, tiền đạo của Barca cũng có thể “hạ gục” cả Telmo Zarra.

Ronaldo và Messi đối đầu trực tiếp trong một trận đấu mà cả hai đều khao khát ghi bàn. Không chỉ vì những bàn thắng có thể mang về 3 điểm quan trọng mà còn bởi họ muốn leo cao hơn trên BXH những chân sút vĩ đại nhất lịch sử đội bóng, lịch sử La Liga và lịch sử Siêu kinh điển. Đêm Chủ Nhật, hãy cùng chờ xem ai trong số hai “thợ săn” siêu hạng này ghi nhiều bàn hơn.

Theo Khám Phá

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X