Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Courtois bảo vệ thành công danh hiệu Zamora

Chủ Nhật 18/05/2014 19:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần thứ 2 liên tiếp, thủ thành trẻ Thibaut Courtois đoạt danh hiệu Zamora dành cho thủ môn thủng lưới ít nhất tại La Liga.

Thibaut Courtois được đánh giá chiếm 50% sức mạnh của Atletico trong hai mùa giải vừa qua.
Thibaut Courtois được đánh giá chiếm 50% sức mạnh của Atletico trong hai mùa giải vừa qua.

Thibaut Courtois vừa khép lại mùa La Liga 2013/14 rất thuyết phục cùng Atletico. Tài năng xuất chúng của thủ thành 22 tuổi giúp Atletico cầm chân Barca ngay tại Nou Camp để lần đầu tiên giành chức vô địch La Liga sau 18 năm chờ đợi. Bản thân cầu thủ thuộc biên chế Chelsea cũng được đền đáp bằng danh hiệu Zamora.

Theo thống kê, Courtois để lọt lưới 24 bàn sau 37 trận ở mùa vừa qua, trong đó có 20 trận giữ sạch lưới. Trận duy nhất mà cựu thủ thành Genk không tham dự là chuyến làm khách trên sân Almeria ở vòng 23 (Atletico thua 0-2). Trong suốt mùa giải, Courtois còn gây ấn tượng mạnh với 70 pha cứu thua xuất sắc.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp Courtois giành danh hiệu Zamora. Mùa trước, tuyển thủ người Bỉ đi vào lịch sử La Liga với tư cách thủ môn trẻ nhất được vinh danh khi mới 21 tuổi 21 ngày. Tuy nhiên, thành tích mùa trước của Courtois không ấn tượng bằng mùa này. Anh đã để lọt lưới 29 bàn sau 37 trận.

Courtois là một thủ môn hoàn hảo. Anh không chỉ thống trị trong các tình huống bóng bổng, mà còn rất nhanh nhẹn, phản xạ tuyệt vời và ra vào hợp lý. Nhìn chung, ở Courtois không có động tác thừa. HLV Diego Simeone khẳng định tài năng của Courtois sẽ là chỗ dựa cực lớn cho Atletico trong trận chung kết Champions League với Real vào ngày 25/5 tới.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, với những màn trình diễn trong màu áo Atletico mùa này, Courtois xứng đáng được bình chọn là một trong những thủ thành xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X