Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Costa nổ súng, Atletico xây chắc đầu bảng

Thứ Hai 14/04/2014 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội đầu bảng La Liga tiến gần đến danh hiệu vô địch mùa này khi đánh bại Getafe 2-0 tối 13/4.

Đoàn quân của HLV Simeone tận dụng triệt để cú sẩy chân của Barcelona trong trận thua Granada một ngày trước để tạo ra lợi thế quan trọng trên cuộc đua đến ngôi vô địch. Với chiến thắng trước Getafe ở vòng 33, Atletico có 82 điểm, nhiều hơn 3 điểm so với Real và hơn Barca 4 điểm. Khoảng cách này giúp Rojiblancos có thể đăng quang La Liga sớm một vòng đấu mà không cần quan tâm đến kết quả của trận gặp Barca ở vòng 38. Trong trường hợp Atletico bằng điểm Real, đoàn quân của HLV Simeone vẫn là người bước lên ngôi cao nhất vì hơn "kền kền" về thành tích đối đầu.

Diego Costa nâng tỷ số lên 2-0 nhưng lại gặp chấn thương nặng vì pha bóng này.
Diego Costa nâng tỷ số lên 2-0 nhưng lại gặp chấn thương nặng vì pha bóng này.

Để có được lợi thế quan trọng này, Atletico suýt nữa phải trả cái giá quá đắt. Trong bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 86, Diego Costa không may va chạm rất mạnh với cột dọc khung thành. Máu chảy trên đầu gối, Costa ôm mặt lộ vẻ đau đớn rồi được cáng ra khỏi sân. Những tưởng anh sẽ nghỉ thi đấu đến hết mùa với chấn thương nhưng rất may Costa chỉ bị thương ngoài da.

Trước đó, Diego Godin mở tỷ số ở phút 40 từ một cú đánh đầu dũng mãnh. Atletico chơi hơn người từ phút 65 khi tiền vệ Angel Lafita nhận thẻ đỏ rời sân vì kéo ngã cầu thủ Atletico trong vòng cấm. Trên chấm 11m, cú sút của Costa bị thủ môn Getafe chặn đứng.

Trong nỗ lực tìm kiếm điểm số trụ hạng, Getafe chơi một trận đầy ngoan cường trước đội đầu bảng Ateltico. Bố trí hàng phòng ngự chắc chắn, đội chủ nhà không cho các học trò của HLV Simeone có cơ hội thuận lợi trước khung thành thủ môn Codina.

Trận đấu diễn ra rất căng thẳng và quyết liệt, thể hiện rõ qua hàng loạt pha va chạm và tranh cãi giữa cầu thủ hai bên. Để làm nguội những cái đầu nóng của các cầu thủ, 6 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ đã được trọng tài rút ra. Giữa thế trận bế tắc, Atletico bất ngờ có bàn mở tỷ số từ bài tủ. Từ đường chuyền dài của Juanfran, trung vệ Godin bật cao đánh đầu hiểm hóc ghi bàn thắng cho Atletico ở phút 40.

Hiệp hai, Getafe vùng lên tấn công để tìm kiếm bàn san hòa. Atletico không mong gì hơn thế chuyển sang lối đá phản công quen thuộc. Phút 65, Costa có cơ hội nâng tỷ số trên chấm phạt đền nhưng không thành công. Đến phút 84, anh cuối cùng cũng có bàn thắng cho riêng mình sau nỗ lực chuồi người hết cỡ nhận đường chuyền từ đồng đội để ấn định chiến thắng 2-0.

Đội hình thi đấu
Getafe:
Codina; Arroyo, Alexis, Rafa, Roberto Lago (Sammir 80’); Juan Rodriguez, Mosquera (Lacen 68’); Pedro Lopez, Lafita, Diego Castro (Colunga 58’); Ciprian.
Atletico: Courtois; Juanfran, Godin, Miranda, Filipe Luis; Gabi, Suarez, Raul Garcia (Diego 72’), Koke; Villa (Adrian 62’), Diego Costa (Rodriguez 86’).

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X