Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Costa nổ súng, Atletico bỏ xa Real và Barca

Thứ Bảy 19/04/2014 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đoàn quân của HLV Diego Simeone xây chắc vị trí dẫn đầu La Liga, sau khi đánh bại Elche với tỷ số 2-0 ở trận đấu sớm vòng 34 tối 18/4.

Diego Costa ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0.
Diego Costa ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0.

Đối thủ của Atletico Madrid lần này là Elche đang quyết tâm chạy trốn suất xuống hạng, và đó là lý do khiến đội chủ nhà gặp không ít khó khăn. Suốt hai phần ba thời gian thi đấu, các cầu thủ Atletico hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đội khách. Có thời điểm, họ còn suýt chịu bàn thua bởi những pha tấn công sắc sảo của Elche.

Nhưng La Liga mùa này có lẽ cần đến một "vị vua" mới để chấm dứt sự thống trị của hai ông lớn Real Madrid và Barcelona. Atletico không muốn chết trước cửa thiên đường. Giữa lúc bí bách nhất, họ vẫn có được bàn mở tỷ số quý như vàng từ cú đánh đầu của trung vệ Miranda trong tình huống phạt góc phút 72. Đến phút thi đấu cuối cùng, Diego Costa ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà trên chấm đá phạt đền. Bàn thắng này giúp tiền đạo gốc Brazil nâng số pha lập công ở La Liga mùa này lên 28, cân bằng thành tích của Cristiano Ronaldo.Chiến thắng trước Elche càng giúp đoàn quân của HLV Diego Simeone tiến rất gần đến ngôi vương La Liga mùa này. Họ đang có 85 điểm, nhiều hơn Real sáu điểm và bảy điểm so với Barca. Chỉ cần thắng trong ba trận tiếp theo là Atletico sẽ tạo nên cuộc lật đổ ngoạn mục mà không cần quan tâm đến trận gặp Barca ở vòng đấu cuối.

Atletico càng về cuối mùa giải càng chơi ổn định và chắc chắn. Họ đã có 8 chiến thắng liên tiếp ở La Liga dù không phải trận nào cũng chơi hay. Có những trận đấu Rojiblancos không phải là người nắm thế chủ động nhưng lại biết tỏa sáng ở những khoảnh khắc quan trọng để ghi bàn ấn định trận đấu.

Trận gặp Elche tối 18/4 là một ví dụ. Hiệp một Elche là đội chơi tốt hơn rất nhiều. Các cầu thủ đội khách tạo ra hai cơ hội nguy hiểm trong vòng một phút nhưng thủ thành Thibaut Courtois xuất sắc cản phá. Tình huống đầu tiên là cú sút xa uy lực ở cự ly 22m đưa bóng đi vào góc hiểm nhưng thủ môn trẻ người Bỉ vẫn nhoài người đấm ra. Sau đó, anh tiếp tục phản xạ xuất thần từ chối cú đánh đầu cận thành của một cầu thủ Elche.

Sang hiệp hai, HLV Simeone có sự điều chỉnh nhân sự mang tính thay đổi cục diện trận đấu khi đưa tiền vệ công Raul Garcia vào thay Adrian. Sau 5 phút có mặt trên sân, Garcia mang về quả phạt đền ở phút 50 cho Atletico khi bị hậu vệ Cristian Sapunaru phạm lỗi trong vòng cấm. David Villa nhận thực hiện quả 11m này nhưng không thể đánh bại thủ môn Herrera.

Mục tiêu giành chiến thắng bằng mọi giá khiến các cầu thủ chủ nhà dồn lên tấn công trong những phút còn lại. Sự có mặt của Garcia rồi sau đó là Diego giúp hàng công của Atletico trở nên nguy hiểm hơn hẳn. Sau nhiều cơ hội bỏ lỡ, đến phút 72, bàn thắng khai thông cũng đã đến với đội chủ nhà. Trung vệ Miranda trong tình huống đá phạt góc bật cao đánh đầu làm rung lưới Elche.

Phút 90, hậu vệ Sapunaru nhận thẻ vàng thứ hai, giúp Atletico có quả penalty thứ hai trong trận đấu. Lần này Costa không bỏ lỡ, ghi bàn ấn định tỷ số 2-0.

Đội hình thi đấu
Atletico:
Courtois; Juanfran, Miranda, Godín, Filipe; Tiago, Gabi; Koke (Diego 57'), Adrián (Garcia 45'), Villa (Sosa); Costa.
Elche: Manu Herrera; Damián, Pelegrín, Botía, Sapunaru; Sánchez, Rivera, Javi Márquez (Boakye 77'), Coro, Carles Gil (Aaron 71'); Cristian Herrera (Fidel 57').

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X