Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Cordoba vs Barcelona (21h00 2/5): Tiễn chủ về Segunda

Thứ Bảy 02/05/2015 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu ở vòng 35 La Liga giữa Cordoba vs Barcelona sẽ tạo ra nhiều bước ngoặt cho mùa giải này. Nếu Blaugrana thắng, họ sẽ tiến ngày một gần hơn tới chức vô địch, còn với Cordoba thì họ sẽ chắc chắn xuống hạng nếu không giành chiến thắng vào đêm nay.

Đầu năm 2015, Cordoba đã khiến cả xứ bò tót và châu Âu ngỡ ngàng với trận đấu quật khởi trước gã khổng lồ Real Madrid đang có phong độ cao. Bebe và các đồng đội đã khiến đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phải toát mồ hôi hột ở xứ Andalucia, họ khiến cầu thủ vừa nhận QBV FIFA 2014 cách đó vài ngày là Ronaldo phải nhận thẻ đỏ rời sân. Tuy nhiên quả phạt đền có phần oan uổng ở phút 90 đã khiến Cordoba thất bại sát nút trước Kền kền trắng. Với một bộ mặt đầy sinh khi như thế, chẳng ai dám coi thường thầy trò HLV Dukic ở La Liga. Nhưng rồi chính từ quả penalty của Gareth Bale đã mở ra một thời kỳ đen tối cho Cordoba tới tận thời điểm này. Họ đã trải qua 9 trận thua liên tiếp sau đó để rơi xuống vị trí cuối cùng trên BXH. Và tính cho tới trước trận Cordoba vs Barcelona thì thầy trò HLV Dukic đã thua tới 13 trận, hòa 2 trong 15 vòng gần đây của La Liga.

Lịch sử đối đầu giữa Cordoba và Barcelona

Barcelona

5 : 0

Cordoba

Barcelona

5 : 0

Cordoba

Cordoba

0 : 2

Barcelona

Có thể nói sau giai đoạn hụt hơi vừa qua thì Cordoba đã ở gần Segunda hơn bao giờ hết. Chẳng còn là nguy cơ hay mối hiểm họa gì nữa mà họ sẽ chính thức trở lại giải Hạng hai nếu không thắng trong trận Cordoba vs Barcelona vào đêm nay. Thật không may cho thầy trò HLV Dukic là gã khồng lồ xứ Catalan đang có phong độ ấn tượng hơn bao giờ hết và họ cũng đang rất cần chiến thắng để tiến gần hơn tới danh hiệu La Liga. Tại trận lượt đi tại Nou Camp, khi mà đội bóng xứ Andalucia đang có phong độ cao thì họ đã phải nhận thất bại thảm hại 0-5. Thậm chí trong tất cả 3 lần đối đầu của 2 đội, Cordoba đều thua và không thể ghi nổi bàn thắng nào. Việc Cordoba và Barcelona đang đứng ở 2 đầu BXH La Liga trong suốt thời gian qua cũng phả ánh chính xác sự chênh lệch về đẳng cấp giữa 2 đội.

Cordoba vs Barcelona (21h00 25) Tien chu ve Segunda hinh anh
Một trận cầu dễ dàng đang chờ đón Messi và các đồng đội

Tuy nhiên, khả năng về một kết quả hủy diệt như lượt đi là không thật cao bởi Barca cũng đang có những toan tính của riêng mình. Giữa tuần sau, đội bóng xứ Catalan sẽ có trận cầu vô cùng quan trọng với Bayern Munich tại bán kết lượt đi Champions League. Một trận đấu vô cùng khó khăn mà họ buộc phải thắng để níu kéo tham vọng “ăn 3” ở mùa giải này. Đồng thời, Messi và các đồng đội cũng muốn trả đủ món nợ trước “Hùm xám” ở mùa giải 2012/2013. Vì thế, gần như chắc chắn Luis Enrique sẽ cho vài trụ cột được nghỉ ngơi trong trận đấu với Cordoba vào đêm nay. Một vấn đề khác khiến Luis Enrique băn khoăn là chặng đường di chuyển mệt nhọc tới Cordoba. Do ở thành phố nhỏ bé này không có sân bay riêng nên Messi và các đồng đội sẽ phải đi đường vòng là bay tới Sevilla. Sau đó họ sẽ phải tiếp tục di chuyển 150km đường bộ từ trung tâm xứ Andalucia tới thành phố Cordoba. Như vật sẽ rất khó có chuyện Blaugrana bung hết 100% sức lực trước Cordoba vào đêm nay.

Một chiến thắng nhẹ nhàng, không tốn sức là điều mà Blaugrana hướng đến trong trận Cordoba vs Barcelona, dù xét về thực lực thì họ có thừa khả năng để làm nên một chiến thắng theo kiểu “hủy diệt” trước thầy trò HLV Dukic.

Đội hình dự kiến

Cordoba (4-3-3): Carlos - Crespo, Fraga, Lopez, Deivid - Luso, Khrin, Fide - Fedo Vico, Bebe, Ghilas.

Barcelona (4-3-3): Bravo - Alves, Bartra, Mathieu, Alba - Busquets, Xavi, Raikitic - Suarez, Messi, Pedro.

Dự đoán: 0-2

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X