Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Copa del Rey: Barca gục ngã trên sân nhà

Thứ Năm 01/02/2007 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bàn thắng duy nhất của hậu vệ Carlos Diogo giúp Zaragoza bất ngờ có được chiến thắng ngay trên sân Nou Camp của Barcelona ở trận tứ kết lượt đi Copa del Rey.


Ronaldinho và đồng đội gục ngã trên sân nhà

Mặc dù có lợi thế sân nhà nhưng Barcelona gần như thi đấu lép vế hơn đối thủ. Phải đến phút 30, Andres Iniesta mới có cơ hội dứt điểm ở tư thế thoải mái sau đường chuyền của Javier Saviola nhưng tiếc là anh lại không thể đánh bại thủ môn Cesar Sanchez.

Phút 41, thủ môn Albert Jorquera cứu cho Barca một bàn thua ngay trên vạch vôi sau cú dứt điểm của Oscar Gonzalez. Chỉ 2 phút sau, may mắn lại đứng về phía những nhà ĐKVĐ La Liga khi Sergio Garcia sút bóng dội cột dọc ra ngoài.

Hiệp thứ 2 có ít tình huống nguy hiểm hơn nhưng lại có bàn thắng được ghi. Hậu vệ Diogo phá vỡ thế bế tắc của trận đấu bằng một cú đánh đầu chuẩn xác hạ gục Albert Jorquera trong pha lên tham gia phạt góc ở phút 78.

Chính Zaragoza là đội đã loại Barca khỏi Copa del Rey ở giai đoạn này mùa giải trước. Còn trong năm 2004, họ đã đánh bại Real Madrid để đăng quang ngôi vô địch.

Đội hình thi đấu:
Barcelona: Jorquera, Oleguer, Márquez, Puyol, Zambrotta (Gio, 60'), Edmílson (Giuly, 60'), Xavi (Gudjohnsen, 79'), Deco, Iniesta, Ronaldinho y Saviola.
Zaragoza: César, Diogo, Sergio Fernández, Gabi Milito, Juanfran, Zapater, Piqué (Movilla, 68'), D'Alessandro, Oscar, Sergio García (Ewerthon, 66'), Diego Milito (Lafita, 83').

Ở hai trận đấu sớm hơn, cả Getafe và Deportivo Coruna đều giành được những chiến thắng đậm để đặt một chân vào vòng bán kết. Getafe của HLV Bernd Schuster xuất sắc đánh bại Osasuna 3 bàn không gỡ trong khi Depor bùng nổ ở những phút cuối để đè bẹp đội hạng 2 Valladolid với tỉ số 4-1.

Tiền đạo Daniel Guiza, người đã ghi cả 2 bàn khi Getafe đánh bại chính Osasuna 2-0 hôm Chủ nhật vừa rồi tiếp tục thể hiện phong độ cao với bàn mở tỉ số từ cú dứt điểm bằng đầu sau quả phạt góc ở phút 11.

6 phút trước giờ giải lao, từ một quả phạt góc khác, trung vệ Alexis bật cao hơn hàng thủ Osasuna, đánh đầu nhân đôi cách biệt. Trong hiệp 2, tiền đạo Verpakovskis ấn định chiến thắng cho Getafe sau một sai lầm của thủ môn Ricardo.



Trên sân Riazor, tiền đạo Manchev bất ngờ mở tỉ số cho Valladolid sau 21 phút bóng lăn. Phải đến phút 53, Alvarez mới gỡ hòa cho Deportivo trước khi Rivera nâng tỉ số lên 2-1 sau đó 15 phút.

Vào các phút 89 và 90, lần lượt Verdu và Juanma đưa đội bóng của HLV Joaquin Caparros dẫn thành 4-1. Tuy nhiên, đội chủ nhà chỉ còn chơi với 10 người do hậu vệ Albert Lopo phải nhận thẻ đỏ trong thời gian bù giờ.

Theo Thể Thao Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X