Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

“Công thần” Enrique nói gì trong ngày đưa Barca trở lại ngôi vương?

Thứ Hai 18/05/2015 03:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối cùng, Barca đã vô địch La Liga sau trận thắng trước Atletico, và người giúp đội chủ sân Nou Camp hồi sinh chính là HLV Luis Enrique.

HLV Enrique noi gi sau khi Barca vo dich La Liga hinh anh
HLV Enrique đã giúp Barca trở lại vị thế của kẻ thống trị

Vòng 37 La Liga đã chứng kiến một sự kiện cực kỳ quan trọng khi Barca chính thức vô địch La Liga lần thứ 23 trong lịch sử. Chiến thắng tối thiểu trước Atletico Madrid là đủ để thầy trò HLV Luis Enrique mở tiệc ăn mừng ngay tại Vicente Calderon, một màn trả thù ngọt ngào đúng 1 năm sau ngày đoàn quân của HLV Simeone đăng quang tại Nou Camp.

HLV Luis Enrique chính là người có công lớn nhất trong việc giúp gã khổng lồ xứ Catalonia lột xác trong mùa giải năm nay và có được danh hiệu vô địch. Sau khi chính thức trở thành tân vương của giải đấu, “công thần” của Barca cho biết: “Đây không phải là sự trả đũa cho những chỉ trích. Chẳng có HLV của một đội bóng lớn nào lại không bị chỉ trích cả. Tôi đã biết trước điều đó và nó giống như một phần của công việc này vậy. Hiện tại, tôi vẫn chưa có ý định bàn về tương lai của mình cho đến khi mùa giải kết thúc.”

Đồng thời, vị chiến lược gia gốc Asturias này đã lên tiếng chúc mừng và căn dặn các học trò về những trận đấu quan trọng trước mắt: “Tôi muốn chúc mừng các cầu thủ. Việc mang lại niềm hạnh phúc cho những người dân Catalonia là một công việc hết sức cao quý và tôi hy vọng đây sẽ là khởi đầu của một chu kỳ mới. Giờ là lúc để chúng tôi tận hưởng thành quả trong mùa giải năm nay. Tôi đã khởi đầu cuộc hành trình này 10 tháng trước, khi CLB đang ở vào một tình cảnh đặc biệt. Tôi đã cố gắng rất nhiều và vẫn còn 2 danh hiệu nữa trước khi đưa ra những đánh giá về mức độ mà chúng tôi đạt được trong mùa giải năm nay.”

Việc Barca vô địch La Liga sau trận đấu với Atletico đã khiến cho những nỗ lực của Real Madrid trong trận thắng 4-1 trước Espanyol trở nên vô nghĩa. Thậm chí, Kền kền trắng còn rơi vào tình cảnh của đại kình địch 1 năm về trước, đó là kết thúc mùa giải mà không có một danh hiệu nào. Trong khi đó, Barca lại đang tràn trề cơ hội giành cú ăn ba khi lọt vào trận chung kết Copa de Rey (gặp Athletic Bilbao) và Champions League (gặp Juventus).

Xem lại trận Atletico Madrid 0-1 Barcelona (vòng 37 La Liga)

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X