Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cơn sốt “Ronaldo style”

Thứ Ba 05/03/2013 13:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ronaldo trở thành một siêu sao, vì sự chăm chỉ, và khát khao hoàn thiện bản thân. Một trong các kĩ năng có được nhờ sự khổ luyện, là những cú đá phạt rất đặc biệt của anh.

Cú đá phạt của Ronaldo đang được nhiều người học theo
Cú đá phạt của Ronaldo đang được nhiều người học theo

Đặt bóng. Lùi 3 bước. Hai chân đứng dạng ra, nhún vai và thở một cái thật mạnh. Mắt chăm chú hướng về phía khung thành. Sau đó là một cú sút phạt bằng mu rất căng. Rất nhiều trong số những cú đá phạt như thế của Ronaldo… bay lên trời hoặc đập vào hàng rào. Nhưng nếu bóng đã hướng về khung thành, các thủ môn nên chờ đợi điều tồi tệ nhất. Trái bóng bay với quĩ đạo rất khó lường, với tốc độ khủng khiếp. Đã rất nhiều lần, các thủ môn đối phương bị biến thành những gã hề sau những cú sút phạt mang thương hiệu Ronaldo.

Để hoàn thiện cú sút phạt của mình, Ronaldo đã phải tập rất nhiều. Khi ra sân, cũng phải sút rất nhiều, mới có một bàn thắng. Theo thống kê của trang whoscored.com, trong 3 mùa giải qua ở Liga và Champions League, Ronaldo chỉ sút thành công 15 trong tổng số 179 cú sút phạt, đạt tỉ lệ thành công… 8%. Nhưng đôi khi, chỉ cần một cú sút như thế thôi có thể làm thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu. Ở M.U, anh đã ghi được không ít bàn thắng từ những cú sút như thế. Sang Real Madrid, số lần thực hiện thành công nhiều hơn. Cú sút phạt của Ronaldo đã trở thành một thương hiệu, và cứ mỗi lần anh thực hiện những động tác chuẩn bị quen thuộc, người hâm mộ lại nín thở theo dõi.

Học điệu bộ sút phạt của Ronaldo thì không cần thiết, nhưng học theo cách sút phạt của anh thì được. Không phải ai cũng có cái chân khéo như những Beckham, Mihajlovic để thực hiện những cú sút phạt hình trái chuối tuyệt đẹp. Cũng không phải ai cũng có lực chân khỏe như Roberto Carlos hay Ibrahimovic để tung ra những cú sút trái phá. Chính vì thế, đã không ít các cầu thủ học theo Ronaldo, và phong cách nửa sức mạnh, nửa kĩ thuật của anh. Drogba, Dani Alves, Bale hay gần nhất Walcott là một trong số cầu thủ tên tuổi đã học tập theo chân sút người Bồ Đào Nha.

Việc càng ngày càng có nhiều cầu thủ học theo Ronaldo cho thấy phong cách đá phạt của anh cũng ít nhiều có tính ưu việt. Liệu CR7 có thể một lần nữa chứng minh bằng cách ghi một bàn thắng từ đá phạt ở Old Trafford, sân đấu đã làm nên tên tuổi của anh?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X