Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Còn một người nữa sẽ ra đi

Thứ Năm 17/07/2008 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
“Cú đúp” tuyệt vời của Barca ở mùa 05/06 chủ yếu nhờ công của Deco, Eto’o và Ronaldinho. Nhưng bọn họ giờ đã mỗi người một nơi. Deco và Ronaldinho đều đã lần lượt rời Nou Camp. Chỉ còn lại một mình Eto’o bơ vơ trong đội hình của một Barca đang thời kỳ quá độ.

Hơn 2 năm trước, những Deco, Ronaldinho, Eto’o vẫn còn xưng thần, xưng thánh ở Nou Camp. Ở đó, lời họ nói lúc bấy giờ cũng chẳng khác là mấy so với lời nói của ông chủ Joan Laporta. Ở đó, họ đi đâu cũng được tiền hô hậu ủng. Thậm chí, ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, khi Ronaldinho về tập trung thi đấu cho ĐT Brazil, Barca còn dành hẳn máy bay riêng của CLB để đưa đón anh.

Nhưng đoạn cuối cuộc tình của “bộ tam” ở Nou Camp thật bi đát. Đặc biệt khi tân HLV ‘Pep’ Guardiola về thay Rijkaard, ông đã lập tức dâng “sớ trảm” lên lãnh đạo Barca đòi tống cổ những “công thần” một thời. Kết quả: Deco đã rời Nou Camp để gia nhập Chelsea với mức phí chuyển nhượng “vừa bán vừa cho”, 10 triệu euro; Và hôm qua, đến lượt Ronaldinho cập bến San Siro sau khi Milan chịu chi ra 21 triệu euro, chỉ bằng khoảng 1/3 giá trị thực của Ronnie 1 năm về trước.

Samuel Eto'o sắp rời khỏi Nou Camp

Tức là, 2 trong số 3 cái gai trong mắt của Guardiola đã bị loại. Bây giờ, câu hỏi mà mọi người đặt ra là khi nào đến lượt Eto’o. Cách đây ít ngày, Barca vẫn khẳng định có thể Báo đen Cameroon vẫn sẽ tiếp tục ở lại Nou Camp mùa giải tới. Nhưng đó là khi không có đội bóng nào có thể đáp ứng được đề nghị về phí chuyển nhượng của Eto’o mà Barca đưa ra…

Thực tế, không phải Eto’o đã hết thời. Ở Barca mùa trước, Báo đen vẫn là chân sút có hiệu suất ghi bàn tốt nhất trong khuôn khổ La Liga. Rất nhiều đội bóng ở châu Âu hiện giờ vẫn đứng xếp hàng chờ chữ ký của Eto’o, trong đó có những tên tuổi như Tottenham, Milan, Inter… Nhưng rốt cục, tất cả đều phải “xanh mặt” trước yêu cầu 30 triệu euro tiền mặt mà lãnh đạo Barca đưa ra.

Nếu Eto’o vẫn phải tiếp tục gắn bó với Barca thêm 1 mùa giải, đó sẽ là cực hình, sân Nou Camp sẽ biến thành “địa ngục” với Báo đen. Bởi ở đó, anh chẳng còn là gì hết. Lãnh đạo CLB đã quay lưng với anh. Tân HLV Guardiola lại không cần anh, thậm chí “dị ứng” với anh. Bằng chứng là mới vài hôm trước, Guardiola tuyên bố sẽ dành vị trí trung phong cắm, vốn trước đây là “độc quyền” của Eto’o, cho tiền đạo người Pháp Thierry Henry.

Nếu như có đội bóng nào có thể giang tay “cứu vớt” Eto’o lúc này, đó chỉ có thể là Valencia. Theo tiết lộ của nhật báo DiarioSport số ra hôm qua, đại diện của Valencia đã trực tiếp đặt vấn đề với lãnh đạo đội bóng xứ Catalan. Họ muốn mua Eto’o về sân Mestalla. Một là để tăng cường sức mạnh hàng công. Hai là để phòng trường hợp tiền đạo David Villa - “Vua phá lưới VCK EURO 2008” - sẽ “đào tẩu” sang một đội bóng danh tiếng khác theo tiếng gọi của đồng euro.

Nguồn tin của DiarioSport khẳng định, Valencia đã đề nghị mua Eto’o với giá 25 triệu euro, tức gần đạt ngưỡng mà Barca yêu cầu.

Eto’o từng tuyên bố, nếu rời Barca, anh chỉ muốn được đầu quân cho một đội bóng ở Anh hoặc Italia. Nhưng với tình hình hiện tại, Báo đen không có nhiều lựa chọn. Anh khó có thể đạt được nguyện vọng như 2 người đồng đội Deco và Ronaldinho - đến được với đội bóng mà mình mong muốn. Có lẽ, tốt hơn hết là ngay bây giờ Eto’o cần phải gây sức ép với lãnh đạo Barca, mở đường cho Valencia có thể giải thoát anh khỏi cảnh bị kìm kẹp ở Nou Camp.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X