Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cơn địa chấn: "Chú lùn" Getafe đả bại "gã khổng lồ" Barcelona

Chủ Nhật 27/11/2011 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không ai ngờ rằng kẻ đặt dấu chấm hết cho chuỗi 27 trận bất bại của Barca lại lại “tí hon” Getafe. Pha làm bàn duy nhất của Juan Valera đã buộc nhà ĐKVĐ nếm “trái đắng” mà từ lâu họ chỉ quen dành cho các đối thủ.

Barca đã không biết đến mùi thất bại kể từ lần phơi áo 1-2 trước Real Sociedad hôm 30/4. Nhưng trận thua đó không đem lại cho thày trò HLV Pep Guardiola cảm giác sốc và tủi hổ như rạng sáng nay, bởi với việc ra về trắng tay trước Getafe, Barca đã bị đội đầu bảng Real Madrid nới rộng khoảng cách lên thành 6 điểm trên BXH.

Barcelona chấm dứt mạch trận bất bại và giờ đã kém Real 6 điểm

Ở trận đấu sớm trước đó, Real xuất sắc đánh bại Atletico Madrid với tỷ số 4-1 nhờ cú đúp từ chấm phạt đền của Cristiano Ronaldo cùng các pha ghi bàn của Angel di Maria và Gonzalo Higuain, sau khi bị đối phương vượt lên dẫn trước từ khá sớm.

Ai cũng nghĩ việc Barca giành 3 điểm tại sân Colliseum Alfonso Perez của Getafe cũng dễ như lấy món đồ trong túi. Từ đầu mùa giải, phong độ phập phù khiến Getafe luôn ngấp nghé ở khu vực cuối bảng, có lúc tụt xuống tận đáy như ở vòng thứ 11. Nhưng nhờ chiến thắng khó tin trước Barca, đội quân của HLV Luis Garcia đã vươn lên vị trí thứ 13.

Thủ môn Miguel Moya của Getafe đã sớm biết trước đây sẽ là một ngày bận rộn của anh và điều đó được David Villa chứng minh ngay ở phút thứ 2 bằng pha dứt điểm vào góc gần. Cơ hội tiếp tục được dành cho Lionel Messi và Alexis Sanchez nhưng đều bị Moya từ chối.

Phòng thủ chặt trên phần sân nhà, Getafe thiếu chút nữa đã có màn đột kích thành công khi Miku chuyền bóng cho Diego Castro kết thúc trong khu vực 5m50 nhưng may cho Barca là bóng đập chân Dani Alves đổi hướng đi ra ngoài cột dọc.

Mặc dù đội khách được hưởng tới 13 quả phạt góc so với chỉ 2 của Getafe, nhưng hiệu quả đem đến lại trái ngược nhau. Chính từ tình huống cố định như vậy ở phút 67, tài năng trẻ mà Real bán cho Getafe mùa Hè này là Pablo Sarabia đã chuyền bóng như đặt cho Valera bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Valdes, mở tỷ số trận đấu cho Getafe.

Bàn thua buộc Barca gia tăng sức về phía khung thành Getafe nhưng Moya đã kiên cường chống trả, cộng thêm một chút may mắn để bảo vệ thành công mành lưới. Phút 80, Moya từ chối cơ hội dành cho cầu thủ vào thay người là Pedro Rodriguez, trước khi Messi bị từ chối bàn thắng ở phút bù giờ thứ 2 vì lỗi việt vị.

Đúng 30 giây trước khi hết giờ, vận may một lần nữa quay lưng với Barca với pha dứt điểm dội cột dọc bật ra của Messi từ quả tạt của Seydou Keita, chấm dứt mọi hy vọng gỡ hòa của các nhà ĐKVĐ La Liga.

Đội hình thi đấu:
Getafe:
Moyá; Valera, "Cata" Díaz, Rafa, Mané (Lopo 48); Lacen, Casquero, Míchel; Sarabia (Pedro Ríos 83) Diego Castro (Juan Rodríguez 90), Miku.
Barcelona: Valdés; Alves, Piqué, Abidal, Maxwell (Cuenca 73); Xavi, Busquets, Thiago (Keita, 65); Alexis Sánchez (Pedro 73), Messi, Villa.
 
(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X