Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Còn ai nhớ Casillas nữa không?

Thứ Hai 16/09/2013 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Diego Lopez tiếp tục bắt chính và tiếp tục cho Iker Casillas biết rằng ngay cả sau khi Real thủng lưới tới 2 bàn một trận, “thánh Iker” vẫn sẽ không có cơ hội trở lại bắt chính.

Gareth Bale gỡ hòa cho Real và Cristiano Ronaldo đưa đội khách lên dẫn trước cho tới khi Dos Santos gỡ hòa 2-2 cho Villarreal. Nhưng những ngôi sao tấn công ấy không thể che mờ Diego Lopez, người đã giữ cho Real “sống sót” trong trận đấu này.

Lopez cứ bắt thế này, Casillas còn dự bị dài dài.
Lopez cứ bắt thế này, Casillas còn dự bị dài dài.

Kết thúc trận đấu, Lopez đã có 6 pha cứu thua xuất sắc, đấm bóng một lần và không bắt trượt pha bóng bổng nào. Carlo Ancelotti sau trận đấu đã phải nói rằng Lopez “phản ứng rất nhanh, rất thông minh và chơi tốt”. Nếu như hậu vệ Real chơi phòng ngự chắc chắn hơn và đặc biệt là tuyến phòng ngự từ xa hiệu quả hơn thì Lopez đã không thủng lưới 2 bàn.

Có một chi tiết đáng chú ý: Bất chấp Diego Lopez đã có rất nhiều pha cứu thua, anh đã để thủng lưới 4 bàn (trung bình mỗi trận một bàn) kể từ khi chiến dịch La Liga bắt đầu. Cần nói thêm rằng cả 4 bàn thua đều xuất phát từ các tình huống bóng sống mà hàng phòng ngự Real để lọt người, trong khi lưới của họ vẫn được giữ sạch trong tất cả các pha bóng cố định, dù là đá phạt góc hay đá phạt trực tiếp.

Không những vậy, Lopez đã cho thấy chỉ cần có anh trong khung gỗ là Real gần như chắc chắn không bị đánh bại ở các pha bóng bổng. Lopez bắt dính 100% các pha nhảy lên, tổng cộng là 11 pha nhảy bắt bóng sau 4 trận.

Do vậy nếu Ancelotti cải thiện được hàng phòng ngự, họ sẽ ít thủng lưới hơn. Theo thống kê của OPTASports, trung bình cứ sau 3,25 pha cứu thua của Lopez thì Real lại thủng lưới một bàn, tức là cho đến lúc này Lopez đã có 13 pha cản phá.

Ở Villarreal, Lopez còn cực kỳ xuất sắc trong những tình huống một đối một với các cầu thủ tấn công của đội chủ nhà. Những pha bật tường nhanh và chính xác của Villarreal là cực kỳ lợi hại, dễ dàng xuyên thủng bộ tứ hàng thủ Real. Nhưng Lopez vẫn còn đó, ngăn chặn hết cơ hội này đến cú sút khác của cầu thủ Villarreal.

Với màn trình diễn quá ấn tượng của Lopez, dễ hiểu vì sao Casillas chưa thể trở lại được. Ngoài phong độ của Lopez thì chính Casillas mùa trước cũng không chơi tốt. Tỷ lệ giữ sạch lưới của Casillas khá tốt nhưng anh thường xuyên bị đánh bại chỉ sau vài pha cứu thua. Đặc biệt khâu bắt bóng bổng (81%) và đấm bóng (37%) của Casillas thua đứt Diego Lopez (lần lượt là 91% và 47%).

Vậy thì còn ai nhớ Casillas nữa đây khi mà Lopez đã liên tục “cứu giá” kể từ đầu mùa? Trớ trêu làm sao, vừa mới đây chính Lopez đã đăng đàn nói rằng Real cần ủng hộ Casillas. Chúng ta vẫn hay đánh giá cao Casillas vì tư cách thủ lĩnh của anh, nhưng giờ chính Lopez mới xứng đáng là tấm gương noi theo.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X