Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Còn ai dám nghi ngờ Lionel Messi?

Thứ Năm 07/11/2013 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rất nhiều nghi ngờ đã không được giải đáp trong phần lớn trận Barca gặp Milan sáng nay, lớn nhất là ở phút 83. Tuy nhiên, khi Lionel Messi nhận bóng từ khoảng cách 25 mét và nhìn lên, anh chỉ cần 4 lần chạm bóng để tìm đường vào khung thành và quyết định số phận trận đấu.

Chiến thắng 3-1 trước AC Milan đủ bảo đảm cho Barcelona vượt qua vòng bảng Champions League. Barca đã hoàn toàn làm chủ trận đấu, xứng đáng với chiến thắng. Ngoài ra, chiến công này còn là lời giải đáp cho những tranh cãi về phong độ cũng như sự "hiếm muộn" bàn thắng của Messi trong hơn 1 tháng qua.

Vài phút trước khi hoàn tất cú đúp, Messi đã đuổi theo một đường chuyền dài ở trung lộ, nhưng lại không đủ tốc độ để vượt qua Nigel de Jong. Pha bóng khiến cho sự nghi ngờ với ngôi sao người Argentina trở nên có cơ sở và những chỉ trích hẳn là sẽ dữ dội hơn nếu Messi không có bàn ấn định tỉ số 3-1.

Messi
 

Anh cũng là người ghi bàn mở tỉ số từ chấm phạt đền, qua đó chấm dứt "cơn hạn hán" bàn thắng kéo dài 368 phút. Cái cách Messi là tâm điểm trong lối chơi của Barca suốt cả 90 phút phần nào chứng tỏ anh đã nhanh nhẹn và sắc sảo hơn so với những màn trình diễn nhọc nhằn trước Real Madrid và Espanyol gần đây.

Nhưng cho tới khi Messi tạo ra một bàn thắng đặc biệt ở cuối trận, vốn đã trở thành thương hiệu của anh, vẫn còn khá nhiều sự nghi hoặc. Messi đã thừa nhận sau chiến thắng tối thứ Sáu trước Espanyol rằng anh không ở phong độ cao nhất: “Rõ ràng tôi không sẵn sàng 100% về thể lực, nhưng tôi tin tưởng rằng tôi sẽ lại có thể tăng tốc”.

Với hầu hết các tiền đạo khác, việc không ghi bàn nào trong 4 trận sau khi bình phục chấn thương và trải qua giai đoạn sa sút cũng chẳng đáng xem như là thảm họa. Nhưng với Messi và báo chí TBN, nó bị gán cho 2 từ: khủng hoảng. Champions League, do đó, trở thành sân khấu hoàn hảo cho một cuộc trở lại. Xét cho cùng, đó là sân chơi mà anh đã ghi 65 bàn trong 82 trận, chỉ còn kém kỷ lục mọi thời của Raul 6 bàn.

Messi, sau ngần ấy thời gian chạy như một động cơ vĩnh cữu, cũng đã 26 tuổi và không lý nào có thể lành chấn thương là lại chạy như một cỗ máy. Messi thực sự đã gặp trục trặc từ cuối mùa trước với hàng loạt vấn đề về cơ và bắp chân.

Milan cần ít nhất 1 điểm trong trận này để giữ khoảng cách với Celtic và Ajax ở vị trí thứ 2 của bảng đấu. Họ đã chơi hay hơn hẳn trong hiệp 2, sau khi Kaka khơi lại hy vọng trước giờ nghỉ từ một pha xử lý vụng về của Gerard Pique. Nhưng bàn thắng ấn định tỉ số cho Barca vẫn đến do Milan đã bắt đầu để lộ nhiều khoảng trống ở hàng thủ hơn so với những phút thi đấu đầy nỗ lực trước đó.

Sự cải thiện của đội khách đến chủ yếu bởi quyết định thay Robinho ra và Mario Balotelli vào. Barca có vẻ thiếu chút bản năng sát thủ để kết liễu trận đấu, dù họ không phải chịu nhiều áp lực ở phần sân nhà. Như thường lệ, Barca chiếm ưu thế kiểm soát bóng và có rất nhiều pha dứt điểm, nhưng lại không thật sự tạo ra đe dọa với thủ thành dày dạn kinh nghiệm Christian Abbiati trong khung thành Milan.

Pha đi bóng khéo léo của Neymar dọc sân suýt nữa đã giúp anh có bàn thắng đầu tiên ở Champions League ở phút 73, nhưng rồi cầu thủ người Brazil sút ra ngoài. Một phút sau anh phối hợp với Messi để chuyền bóng cho Alexis Sanchez và cầu thủ người Chile lẽ ra phải ghi bàn dễ dàng, nhưng Abbiati có pha cứu thua tuyệt đẹp giúp Milan vẫn còn hy vọng.

Messi có một nỗ lực không thể đi bóng qua cả hàng thủ đối phương vài lần trước tình huống anh tỏ ra chậm hơn cả De Jong. Tuy nhiên, 2 phút sau, ngôi sao người Argentina nhắc nhở cả thế giới những gì anh có thể làm được, 4 pha chạm bóng giữa anh và Cesc Fabregas, và bóng đã nằm trong lưới Abbiati. Đó là những gì anh làm tốt nhất, dù gần đây không thường xuyên lắm. Dần dần và chắc chắn, Messi và Barca đang tìm lại cách đánh bại các đối thủ một cách thuyết phục, như trước giờ họ vẫn làm.

HLV Tata Martino nói trước trận: “Cơn hạn hán nào nhỉ? Vấn đề không phải là ai ghi bàn, vấn đề là Barca vẫn ghi bàn”. Martino có lý. Trong tư cách HLV, ông đã trải qua 18 trận liền bất bại.

Theo Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X