Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Coliseum, tử địa của ông lớn La Liga

Thứ Bảy 15/09/2012 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa bao giờ được xem là vùng đất bất khả xâm phạm, nhưng Coliseum luôn tiềm ẩn hiểm nguy với bất kỳ đối thủ nào. Barca không lạ gì những cạm bẫy ở SVĐ nhỏ của vùng Madrid, khi mùa trước họ từng phơi áo 0-1.

Sau 3 vòng đấu đầu tiên của mùa giải mới, Getafe chỉ giành 1 chiến thắng, và kết quả tích cực ấy diễn ra trên sân nhà Coliseum. Đấy cũng là trận thắng đầu tiên của Getafe trên sân chơi La Liga kể từ ngày 17/4, khi đội bóng Madrid khuất phục Sevilla với tỷ số đậm 5-1.

Một điểm đáng lưu ý là chiến thắng duy nhất của Getafe trong mùa này diễn ra trước ĐKVĐ Real Madrid (Valera và Barrada ghi bàn, trong thế trận mà đội khách dẫn trước). Điều này cho thấy, Coliseum luôn có những thách thức tiềm ẩn với bất kỳ đối thủ nào.

Mùa trước, Barca từng thất bại ở Coliseum
Mùa trước, Barca từng thất bại ở Coliseum

Mùa trước, ngoài Sevilla đại bại, Valencia cũng thua tâm phục khẩu phục khi đến Coliseum, với tỷ số 1-3. Atletico bị hạ gục 3-2 dù Falcao là người ghi bàn mở tỷ số cho đại diện thủ đô. Cả mùa trước, chỉ có 5 lần Getafe trắng tay trong những trận sân nhà ở La Liga, một thành tích rất ấn tượng, giúp đội bóng giành vé trụ hạng.

Barca cũng không lạ gì với Coliseum. Mùa trước, đội quân đang tràn đầy hưng phấn được Pep Guardiola dẫn dắt đã gục ngã khi đến Getafe. Hôm ấy, Messi hoàn toàn bị khóa chặt, và những ngôi sao khác trong đội hình Barca cũng đồng loạt im tiếng. Trận thua tại Coliseum đã chấm dứt chuỗi 16 trận bất bại liên tục của Barca trên sân chơi La Liga.

Đấy cũng là một trong hai thất bại sân khách của Barca ở La Liga mùa trước, cùng với việc phơi áo 2-3 tại Osasuna. Nếu trận thua Osasuna mang yếu tố cá nhân nhiều hơn (Pique đã phạm 3 sai lầm), thì thất bại trước Getafe là sự bất lực về mọi mặt, từ con người đến chiến thuật. Trong trận thua ấy, Tito Vilanova là người ngồi bên cạnh Pep.

Đi ngược về quá khứ, Coliseum cũng từng mang đến cơn ác mộng mà rất nhiều cầu thủ Barca lúc này có lẽ chưa thể quên. Ác mộng ấy xảy ra ngày 10/5/2007, khi Barca do Rijkaard cầm quân đã thua nặng nề 0-4 tại Coliseum, trong khuôn khổ Cúp Nhà Vua. Trận thua tan nát này khiến chiến thắng 5-2 ở lượt đi của Barca trở nên vô nghĩa. Mùa ấy, Barca trắng tay và đặt dấu chấm hết cho kỷ nguyên Rijkaard.

Tất nhiên, Barca hiện tại không phải Barca của những ngày cuối triều đại Rijkaard. Dù vậy, sự thận trọng là không hề thừa. Tito hoàn toàn hiểu điều này, và đã đưa ra lời cảnh báo đến các học trò, đặc biệt là khi Barca bước vào trận đấu với ảnh hưởng từ “virus FIFA”. Thường thì sau mỗi đợt các ĐTQG tập trung, sức mạnh của Barca luôn suy yếu rõ rệt.

Để vượt qua tử địa Coliseum, Barca sẽ phải nỗ lực rất nhiều!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X