Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Coentrao và Morata có thể sớm “chia tay” Real ngay trong mùa đông

Thứ Hai 30/12/2013 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- “Phiên chợ đông” sắp chính thức mở cửa trở lại vào tháng giêng tới và ngay từ thời điểm này, ban lãnh đạo Real Madrid đã bắt đầu lên những kế hoạch chiến lược. Bên cạnh việc đưa ra những mục tiêu quan trọng để cải thiện sức mạnh đội hình, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng cần phải “thanh lý” một số cầu thủ không còn nhiều vai trò. Theo báo giới xứ sở Bò tót, hai cái tên Fabio Coentrao và Alvaro Morata là những người có khả năng rời sân Bernabeu cao nhất trong mùa đông này.

Thay vì chi 30 triệu euro cho Coentrao, Mourinho lẽ ra phải mua một hậu vệ phải.
Fabio Coentrao sẽ sớm rời Real ngay trong mùa đông

“Cập bến” Real Madrid từ mùa hè năm 2011 với mức giá chuyển nhượng lên đến 30 triệu euro, Fabio Coentrao đã trở thành một bản hợp đồng tương đối thất vọng của ban lãnh đạo đội bóng thủ đô. Mùa giải năm nay, anh cũng chưa thể đáp ứng được những yêu cầu của HLV Carlo Ancelotti ở thời điểm hiện tại. Trải qua 17 vòng đấu nhưng Coentrao mới chỉ được ra sân thi đấu chính thức 4 lần. Đây là một con số quá ít ỏi so với năng lực thực sự của hậu vệ này cách đây vài năm.  

Nhận thấy tình hình không còn khả quan, cầu thủ người Bồ Đào Nha cũng đã từng bày tỏ mong muốn được rời đội bóng chủ sân Bernabeu trong mùa hè năm ngoái. Tuy nhiên, vụ đàm phán hồi tháng 8 với Man Utd đã bị gặp vấn đề vào phút chót nên Coentrao vẫn phải ở lại Real. Rất có thể ngay TTCN mùa đông tới, Coentrao sẽ sớm cập bến AC Milan bởi câu lạc bộ của Serie A đang tỏ ra quan tâm đặc biệt tới cựu ngôi sao Benfica.

Trên thực tế, Coentrao vẫn được giới chuyên môn đánh giá là một trong những hậu vệ cánh trái chất lượng nhất châu Âu. Sở hữu khả năng lên công về thủ tương đối toàn diện, cầu thủ người Bồ Đào Nha có thể thích nghi trong nhiều vai trò và hệ thống sơ đồ chiến thuật khác nhau. Nếu như sớm rời Real, Coentrao sẽ thực sự có thêm nhiều cơ hội được thi đấu và thể hiện những phẩm chất của mình.

Alvaro Morata
Alvaro Morata nhiều khả năng sẽ được Real đem cho Arsenal mượn

Đối với trường hợp của Alvaro Morata, tờ Marca vừa cho biết cầu thủ trẻ tuổi này có thể sẽ gia nhập đội bóng của Premier League, Arsenal ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới theo dạng một bản hợp đồng cho mượn. Năm nay 21 tuổi, Morata từng là vua phá lưới của đội trẻ Tây Ban Nha giành chức vô địch U21 châu Âu. Trong mùa giải năm nay, Morata cũng ghi được 2 bàn sau 14 lần ra sân cho Real nhưng phần lớn xuất phát từ băng ghế dự bị. Dù chơi khá trưởng thành và tiến bộ nhưng ngôi sao trẻ tuổi này vẫn không thể cạnh tranh được vị trí với một dàn sao “có số có má” trong đội hình đội bóng Hoàng gia Madrid.

Đối với Arsenal, đây có thể xem như một tin vui dành cho HLV Arsene Wenger bởi Pháo thủ sẽ có thêm sự hỗ trợ trên hàng tiền đạo cho Oliver Giroud. Với chỉ một mình chân sút người Pháp “lĩnh xướng” hàng công trong suốt giai đoạn lượt đi, đội bóng thành London đã thực sự có nhiều thời điểm lâm vào khó khăn. Và dĩ nhiên, Alvaro Morata chính là sự bổ sung tuyệt vời hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, phía Real cũng sẽ được hưởng lợi khi cho cầu thủ trẻ của mình tích lũy thêm kinh nghiệm.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X