Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Coentrao: Đi về đâu hỡi anh?

Thứ Hai 19/08/2013 20:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lực lượng của Real về cơ bản đã ổn, mỗi vị trí có ít nhất hai cầu thủ chơi tốt và chỉ còn hai câu hỏi nữa. Thứ nhất, Gareth Bale có kịp cập bến Bernabeu trước ngày 2/9. Và thứ hai, Fabio Coentrao sẽ về đâu.

Coentrao đã ném một hòn đá vào mặt hồ yên ả khi đòi CLB cho phép ra đi. Thông tin ấy đã được HLV Carlo Ancelotti xác nhận trong buổi họp báo trước trận gặp Betis. HLV người Ý đã điền tên 20 cầu thủ vào danh sách đăng ký cho trận đấu. Trong 5 cầu thủ của đội hình 1 vắng mặt có 4 người đang chấn thương là Varane, Illarra, Alonso và Cherysev, duy chỉ có Coentrao là ngoại lệ. Carletto cho biết hậu vệ người Bồ đã yêu cầu được chuyển nhượng nên sẽ không ra sân cùng Real: "Chúng tôi chỉ còn phải nghĩ về vị trí của Coentrao, những cầu thủ còn lại đều cảm thấy hạnh phúc".

Coentrao sẽ ở lại hay rời khỏi Real?
Coentrao sẽ ở lại hay rời khỏi Real?

Thực ra Coentrao đã không hạnh phúc ngay từ cuối mùa giải trước, khi Mourinho rời Bernabeu và anh không còn người che chở. Thời điểm đó cầu thủ 25 tuổi đã đề nghị đội bóng để anh ra đi. Real cũng sẵn sàng bán người học trò thân tín của "Người đặc biệt" nếu được giá và nhanh chóng tìm phương án thay thế. Cầu thủ trẻ Denis Cheryshev vốn là tiền vệ trái được kéo xuống chơi hậu vệ để làm phương án dự phòng cho Marcelo. Coentrao cũng được cho nghỉ tập một số ngày để tự do liên hệ với các đối tác.

Real Madrid cũng đã liên hệ với Guilherme Siqueira, cầu thủ đã chơi rất hay ở Granada mùa trước. Hậu vệ 27 tuổi người Brazil đã ghi 6 bàn thắng cho Granada mùa trước và là cây săn bàn xuất sắc thứ hai sau chân sút El Arabi. Theo tính toán của HLV Ancelotti, nếu mua được Siqueira, Cheryshev sẽ được đem cho Zenit hoặc Moenchengladbach mượn để tích lũy kinh nghiệm. Vấn đề là Siqueira còn hợp đồng tới năm 2017 và có giá 14 triệu euro nên "kền kền trắng" phải từ bỏ ý định và giữ lại Cheryshev.

Bất chấp việc Marcelo được nghỉ sau Confed Cup và tập trung muộn, Coentrao vẫn chơi rất ít trong loạt giao hữu làm nóng mà chấn thương bắp chân chỉ là lý do thứ yếu. Anh đã dành cả mùa Hè để nghe ngóng thông tin. Tin đồn thì rất nhiều, Monaco và Napoli đã hỏi mua nhưng đích đến ưa thích nhất của anh là Chelsea của người thầy cũ (anh là một trong ba cầu thủ Real đến chào Mourinho trong trận đấu giao hữu trên đất Mỹ). Vấn đề là Chelsea không cần thêm hậu vệ trái và anh bị xếp vào diện "hàng trao đổi" cho vụ chuyển nhượng của Gareth Bale. Tương lai của anh phụ thuộc vào người khác.

HLV Villas-Boas của Tottenham rất thích Coentrao và hai năm trước từng có ý định đưa anh từ Benfica về Chelsea. Nhưng lời thách thức 98 triệu euro + Coentrao đổi lấy Bale lại làm chùn bước Real Madrid. Chủ tịch Perez đã ngãng ra, vụ Bale có nguy cơ đổ bể và sự kiên nhẫn của cầu thủ người Bồ đi đến giới hạn.

Coentrao đến rất âm thầm bất chấp cái giá 30 triệu euro và cách anh ra đi cũng đầy lặng lẽ. Real mở rộng cửa tiễn anh, bản thân anh cũng sẵn sàng ra đi nhưng lại chẳng có đội bóng nào chính thức hỏi mua. Mùa giải đã bắt đầu và hầu hết các đội bóng đã hoàn thiện khâu nhân sự. Rất có thể Coentrao sẽ phải ngồi dự bị cho tới tháng 1 và chờ đợi một đội bóng nào đó mất hậu vệ trái do chấn thương.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X