Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Có thật bóng đá Tây Ban Nha đang ngày càng nhàm chán?

Thứ Ba 20/08/2013 19:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - Trong một bài phát biểu mới đây, HLV của Atlético Madrid - Diego Simeone đã nói rằng, bóng đá Tây Ban Nha đang ngày càng trở nên nhàm chán bởi nó chỉ là cuộc đua song mã giữa Real Madrid và Barcelona trong mấy mùa giải gần đây. Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Argentina còn chỉ ra rằng, việc các cầu thủ liên tục rời khỏi giải đấu cao nhất của Tây Ban nha trong mùa hè năm nay chính là minh chứng rõ ràng nhất cho điều này. Vậy có thật là La Liga đang ngày càng trở nên nhàm chán?
 
 
Hầu hết bất cứ một fan bóng đá nào đều mong muốn được xem một giải đấu có tính cạnh tranh cao cũng như sự quyết liệt trong từng trận đấu, nới có nhiều hơn hai đội có đủ khả năng để lên ngôi khi mùa giải hạ màn. Tuy nhiên, điều này dường như đã không còn tồn tại ở La Liga trong mấy mùa giải gần đây.
 
Ở La Liga lúc này, cuộc đua đến với ngôi Vương dường như chỉ là của riêng Barca và Real Madrid mà thôi. Trong bốn mùa giải gần đây nhất, khoảng cách trung bình giữa vị trí thứ hai đến thứ ba trên bảng xếp hạng là 21 điểm và nó là minh chứng rõ ràng nhất cho sự cách biệt về đẳng cấp cực lớn giữa các câu lạc bộ với nhau dẫn đến sự hấp dẫn cũng như tính cạnh tranh của giải đấu này ngày càng giảm đi một cách rõ rệt. 
 
Tất cả mọi người đều công nhận rằng, Real và Barca đang quá mạnh so với phần còn lại của La Liga, nhưng ít ai có đủ thời gian để quan tâm vì sao và đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. 
 
Ở La Liga, Real và Barca đang là hai đội bóng độc chiếm doanh thu về bản quyền truyền hình, chính vì vậy họ đã thu về được một nguồn tài chính dồi dào và đủ lớn để có thể mua được những cầu thủ được đánh giá là xuất sắc hàng đầu ở Tây Ban Nha, bất chấp cuộc khủng hoảng tài chính trầm trọng đang diễn ra ở đất nước này. Còn các câu lạc bộ khác, với số tiền phần trăm quá ít ỏi, họ đã không đủ tiền bạc để chạy đua với hai ông lớn kể trên, và đó chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng bóng đá Tây Ban Nha có sự chênh lệch quá lớn về mặt đẳng cấp giữa Real, Barca với phần còn lại ở La Liga. 
 
Đây là chính là nguyên nhân mà HLV Diego Simeone cho rằng, La Liga đang ngày càng nhàm chán.

Messi và Ronaldo. Họ vẫn sẽ là những nhân vật chính trong trận El Clasico tại Camp Nou đêm nay
La Liga hiện vẫn đang là cuộc nói chuyện riêng giữa Barca và Real 
Tuy nhiên, có vẻ như vị chiến lược gia 43 tuổi này đã nhầm. Bóng đá Tây Ban Nha không hề nhàm chán, điều nhàm chán ở đây là sự cạnh tranh giữa Barca và Real đã quen thuộc đến mức nhàm chán mà thôi. 
 
Bởi vì ở La Liga, người hâm mộ vẫn đang được xem những trận cầu hấp dẫn như trận El Clasico giữa Barca và Real, sự đối đầu đầy kịch tính giữa những cầu thủ hàng đầu thế giới như Messi và Ronaldo. Và trên hết La Liga đang là điểm đến của những cầu thủ hàng đầu thế giới, như sự xuất hiện của Neymar ở Barca, Isco đến Real và còn có thế là Gareth Bale trong tương lai, và những nhân tố mới này sẽ là những điều hết sức thú vị của bóng đá Tây Ban Nha ở mùa giải tới.
 
Mặc dù kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, La Liga mất đi những cầu thủ tài năng như Radamel Falcao hay Roberto Soldado, nhưng vẫn còn đó những câu lạc bộ được đánh giá cao và đủ khả năng để tạo nên bất ngờ như Valencia, Atletico Madrid, Athletic Bilbao, Seville, Real Sociedad và đặc biệt là Real Betis với một trận cầu đầy quật khởi, gây ra rất nhiều khó khăn cho Real Madrid ngay tại sào huyệt Bernabeu trong ngày khai mạc La Liga chẳng hạn.
 
Vì vậy, mặc dù đã rất ngán bởi cuộc đua song mã của Real và Barca ở La Liga, nhưng điều đó nó không thể là nguyên nhân để khẳng định rằng, bóng đá Tây Ban Nha đang ngày càng nhàm chán. Xin nhắc lại một lần nữa, nếu có sự nhàm chán ở đây, thì có chăng là sự cạnh tranh đã quá quen thuộc giữa Barca và Real. Bởi vì đã rất lâu rồi, La Liga chưa xuất hiện một đội bóng nào đủ đẳng cấp để chen ngang vào cuộc nói chuyện giữa họ mà thôi.
  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X