Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Có phải ngụy biện cho một Barca đang đi xuống?

Thứ Năm 23/02/2012 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ý kiến của Guardiola cho rằng, Barcelona không xứng đáng phải thua Real 10 điểm đang gây nên tạo nên một cuộc tranh luận sôi nổi trong giới cổ động viên. Vậy lời bình luận của “Pep” có thực sự công bằng với những gì đang diễn ra?

1. Nhìn vào cuộc đua La Liga mùa giải này. Nó vẫn như một kịch bản tương tự ở các mùa giải trước đó, nghĩa là trong cuộc chơi này chỉ có mỗi Real và Barca cạnh tranh với nhau. Còn Valencia, một đội bóng lớn khác? Hãy quên họ đi. Thất bại 5-1 trên sân Nou Camp ở vòng đấu trước càng chỉ ra một thực tế phũ phàng rằng, đẳng cấp của “Bầy dơi” còn lâu mới bằng được hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha.

Trong một vài năm nữa, chỉ khi Valencia được đầu tư mạnh mẽ hơn nữa, và vấn đề chia miếng bánh tiền bản quyền truyền hình được giải quyết thì may ra La Liga mới thực sự trở thành giải đấu có sự canh tranh gay gắt giữa các đội bóng lớn. Nhưng đó là chuyện của tương lai, còn bây giờ, mục tiêu thực tế nhất của “Bầy dơi” chính là vị trí thứ ba để đảm bảo một suất dự Champions League mùa sau.

Guardiola: "Đội bóng của tôi không xứng đáng phải thua Real 10 điểm."

Đứng trước Valencia là Barca, đối thủ mà có lẽ họ sẽ không thể đuổi kịp. Xếp sau “Bầy dơi” là Athletic Bilbao, đội có khoảng cách khá xa về điểm số giữa vị trí thứ 3 và 4. Rõ ràng thầy trò Unai Emery chẳng phải gặp quá nhiều áp lực trong việc thực hiện mục tiêu của mình.

2. Như vậy, cuộc đua đến chức vô địch La Liga chỉ còn là chuyện riêng của Real và Barca. Nhiều người cho rằng, với khoảng cách 10 điểm thì coi như chức vô địch đã nằm trong tay Real. Nhưng La Liga 2011/12 vẫn còn tới 15 vòng đấu nữa, nghĩa là quỹ điểm vẫn còn tới con số 45. Chưa kể hai “gã khổng lồ” này còn một trận “Siêu kinh điển” lượt về.

Do đó, mọi chuyện luôn có thể xảy ra. Khoảng cách giữa đội dẫn đầu Real và đội đứng thứ hai Barca có thể được nới rộng ra hoặc thu hẹp lại chỉ trong một thời gian ngắn. Vấn đề mấu chốt nằm ở bản thân Barca khi mà họ thường để mất những điểm số quan trọng trên sân khách. Tính ra, đội bóng của Guardiola đã để mất tới 16 điểm trong tổng số 33 điểm có thể mỗi khi xa mái nhà Nou Camp.

Thế nên, nếu Alzugrana không cải thiện được điều này, còn Real của Jose Mourinho vẫn thi đấu đúng phong độ như hiện tài thì trận “Siêu kinh điển” lượt về trên sân Nou Camp vào tháng Tư tới, Puyol, Messi, Fabregas,… sẽ phải xếp hàng vỗ tay chúc mừng Ronaldo, Kaka, Ozil, Benzema,…những nhà vô địch mới của bóng đá Tây Ban Nha.

“Nhìn lại những trận đấu đã qua, nhiều người sẽ nghĩ rằng Barca không xứng đáng bị Real bỏ xa như vậy.Thật hổ thẹn khi chúng tôi bị bỏ xa đến 10 điểm, nhưng tôi cho rằng lối chơi của Barca không thể bị đánh đồng với khoảng cách 10 điểm đó. Dĩ nhiên, chúng tôi là Barca và phải biết sống cùng với nó”, Guardiola phát biểu.

Các CĐV, đặc biệt là các Madridista chắc chẳn phải cảm thấy tức tối với những gì “Pep” phát biểu. Bởi dù gì ở mùa giải này, Real đang trình diễn một thứ bóng đá gần đạt đến sự hoàn hảo. Hãy xem trong tổng số 69 điểm tối đa, “Real-Moudrid” đã giành được tới con số 61.

3. Trong bóng đá, dĩ nhiên có sự trợ giúp của yếu tố may mắn để một đội bóng có thể giành chiến thắng và ngược lại. Vậy thì để làm một phép so sánh về phong độ giữa hai đội thì hay xem cách họ vượt qua các đối thủ khác nhau.

Cụ thể, trong những chuyến làm khách, Barca đã đánh rơi những điểm số quan trọng trước Real Sociedad (2-2), Valencia (2-2), Atheltic Bilbao (2-2), Getafe (1-0), Espanyol (1-1), Villarreal (0-0) và Osasuna (2-3). Nhưng cũng với những đối thủ như thế này, Real luôn giành thắng lợi mỗi khi đối đầu, thậm chí có những trận thắng rất hoành tráng, ví như việc Ronaldo và đồng đội từng “bắn hạ” Osasuna với tỷ số 7-1.

Vậy thì lời nhận định của Guardiola rằng Barca không xứng phải thua Real tới 10 điểm là chính xác, hay đó chỉ là một sự ngụy biện cho sự đi xuống của Barca ở mùa giải này?

Chỉ biết HLV Valencia, Unai Emery cũng từng ca thán rằng, chúng tôi không xứng phải thua Barca!

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X