Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Có Ozil, Mourinho kiếm tìm phương án chiến thuật mới

Thứ Tư 18/08/2010 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay sau khi có được bản hợp đồng ưng ý, huấn luyện viên Jose Mourinho đã có những phát biểu về tiền vệ trẻ Mesut Ozil.

Phải nói Real rất “lì” trong vụ Mesut Ozil. Ban đầu Werder Bremen nhất quyết không bán tuyển thủ Đức với bất cứ giá nào, dù đã nhận được lời nghị chính thức từ phía Club Blanco. Trong khi các “gia nha” như Barcelona, Chelsea hay Manchester United đang “lăm le” nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của Ozil. Nhưng vào phút chót, Real đã thuyết phục được BLĐ của Bremen nhả Ozil với giá 15 triệu euro.

Ozil đã có mặt ở Madrid để chuẩn bị ra mắt

“Nếu theo hợp đồng đã ký giữa Ozil và Werder Bremen thì vào mùa Hè sang năm chúng tôi sẽ có cậu ấy mà không cần phải tốn tiền chuyển nhượng. Nhưng trong quãng thời gian một năm cũng chẳng thể biết được điều gì sẽ xảy ra. Có thể cậu ấy sẽ gia hạn hợp đồng thêm 2 hoặc 3 năm nữa. Lúc đó, giá trị chuyển nhượng của Ozil lại tăng thêm gấp 3 hoặc 4 lần. Thế nên, Real nhất quyết phải mua bằng được tuyển thủ Đức vào thời điểm này”, chiến lược gia người Bồ nói.

Chuyển đến Real thi đấu rõ ràng là một bước tiến lớn trong sự nghiệp cầu thủ của Ozil. Nhưng để tồn tại được ở Real, tuyển thủ Đức sẽ phải chịu sự cạnh tranh quyết liệt từ các ngôi sao tiếng tăm khác trong làng bóng đá thế giới, như Di Maria, Sergio Canales, Van der Vaart và dĩ nhiên cả Kaka.

“Ở Werder Bremen, cậu ấy chơi cánh trái. Sau đó, cậu ấy được kéo vào tuyến giữa để hợp cùng Diego (cầu thủ hiện đang thuộc biên chế của Juventus, trước đá cho Bremen) đá sau hàng tiền đạo. Ở đội tuyển Đức, cậu ấy lại có một vai trò khác. Thế nên, Ozil có thể chơi ở bất cứ một vị nào ở hàng tiền vệ. Trong tay tôi hiện có Khedira, Gago và Lassana Diarra, nhưng mỗi người có một ưu điểm riêng. Vấn đề còn lại là làm sao tôi tìm được người thích hợp để đá cặp với một cầu thủ tài năng như Ozil”, Mourinho tiết lộ về kế hoạch sử dụng tài năng trẻ người Đức.

Trong khi đó, Ozil cho biết anh đến Real không phải vì tiền bạc mà bởi tài năng của HLV Jose Mourinho. “Tôi đã có những năm tháng tuyệt vời cùng Werder Bremen, nhưng tôi muốn tìm kiếm thử thách mới. Vì thế, chuyển đến Real là một bước tiến hết sức quan trọng trong sự nghiệp của tôi”, Ozil tâm sự.

“HLV Jose Mourinho rất muốn có tôi và đó là lý do vì sao tôi chọn Real chứ không phải các đội bóng khác. Ở Real hiện đang có rất nhiều ngôi sao nhưng tôi không quá lo lắng vì sự cạnh tranh luôn diễn ra công bằng”, cựu cầu thủ của Werder Bremen kết luận.
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X